Chương 12: Chìm Trong Hư Vô (1)

3.2K 247 29
                                    

Đã một thời gian dài, Nhân Mã và Bảo Bình không nói với nhau câu nào, chỉ vì một câu chuyện đơn giản ngày đó. Trong thế giới của Bảo Bình, dù có thêm một người hay mất đi một người đều không quan trọng, kẻ đến người đi là chuyện rất bình thường. Nhưng với Nhân Mã, Bảo Bình rất quan trọng.

Nhân Mã biết mình không thể nào thay đổi thế giới quan của Bảo Bình, càng không thể nào thay đổi một con người lạnh nhạt với trái tim lạnh lẽo kia.

Dù bọn họ sống dưới một bầu trời, hít thở cùng một bầu không khí, nhưng sự thật là cả hai đang ở thế giới khác nhau, vĩnh viễn không thể hòa lẫn vào nhau.

Nhân Mã là bình minh, Bảo Bình sẽ là hoàng hôn.

Nhân Mã là mặt trời. Bảo Bình sẽ là mặt trăng.

Không có cách nào chạm đến nhau, vĩnh viễn đối lập nhau.

Nhân Mã đứng trên lầu nhìn bóng lưng Bảo Bình dần dần khuất xa, trong lòng là một mớ hỗn độn. Không biết cậu đã đứng đó bao nhiêu lâu, bóng hình mà cậu dõi theo cũng không còn nữa, Nhân Mã vẫn chưa hoàn hồn. Mãi cho đến khi Song Ngư xuất hiện, kéo cậu ta đi trực nhật thì Nhân Mã mới tỉnh khỏi ảo mộng của mình.

Thế giới rộng lớn, liệu có một ngày Nhân Mã có thể tìm được một Bảo Bình ấm áp hay không?

Nếu thật sự tìm được thì có lẽ người đó không thể là Bảo Bình.

...

Nhân Mã lại bị giáo viên mắng, là tội không xuất hiện ở bữa tuyên truyền của trường diễn ra vào đầu tuần. Nhân Mã chỉ im lặng, không hề giải thích rằng cậu không hề biết thông báo về vụ này.

Lịch tham gia các hoạt động của trường đều do lớp trưởng thông báo, nhưng Sư Tử nghĩ rằng mọi người đều đã đọc được thông tin này của trường rồi nên không đề cập đến ở lớp nữa. Cậu ta không nghĩ đến Nhân Mã - một đứa thường xuyên online 24/24 lại không hề thấy thông báo được ghim tại đầu trang của trường.

Cũng may mà Nhân Mã không nhắc gì đến cậu ta, Sư Tử cũng thở phào nhẹ nhõm.

Còn với Nhân Mã, thật sự dạo này cậu không hề dính líu đến mạng xã hôi. Cái điện thoại hôm đó mất rồi, những tấm ảnh kỉ niệm duy nhất giữa hai người mà Nhân Mã có đã không còn, như thể cả hai chưa từng liên quan chút nào vậy. Cậu ta cũng chẳng còn hứng thú mà lên mạng nữa, thế là đến bây giờ vẫn chưa mua cái điện thoại mới.

Nhân Mã ngước nhìn Bảo Bình qua hình ảnh phản chiếu trên màn hình tivi đen ngầu treo phía trên bảng đen, cậu ta đang trò chuyện với Kim Ngưu, trông thân thiết thật đấy. Cậu với Bảo Bình cũng từng như thế.

Chỉ là...

Nhân Mã thừa nhận hành động nông nổi của mình lúc đó là hoàn toàn sai, cậu sẵn sàng nhận lỗi và chịu trách nhiệm. Nhưng việc cậu quan tâm Bảo Bình, muốn trút uất ức thay cậu ta thì sai chỗ nào?

Nhân Mã tự hỏi chính mình, là cậu không hiểu? Hay chính bản thân cậu đang tránh đi đáp án thật sự.

...

Buổi chiều, ba sao nam được nhà trường phân phó đi dọn nhà kho, vẫn là vì cái hình phạt lần trước, chỉ còn mấy ngày nữa là đã tròn một tháng rồi, bọn họ sắp được giải thoát.

(BL) 12 Chòm Sao: Phía Cuối Chân TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ