Chương 3: Nhìn Ai Bên Ai

4.5K 300 4
                                    

Vào một buổi sáng, khi mặt trời đã lên cao chót vót, những tia nắng gắt qua những khe cửa sổ chiếu vào căn phòng khiến cho Sư Tử đang ngủ cũng phải nhăn mặt khó chịu. Cậu trùm mềm qua đâu, vươn tay ra ngoài tắt đồng hồ báo thức đang kêu inh ỏi, mặc kệ thời gian mà tiếp tục ngủ.

Trong mơ màn, Sư Tử cảm giác được tiếng gọi của mẹ mình, sau đó là có người vào phòng đánh thức cậu.

Mấy cái gối trên giường tựa như có khả năng di chuyển, đập bôm bốp vào cơ thể Sư Tử, cậu còn chưa kịp tức giật, đối phương đã lật chăn của cậu ra.

Bạch Dương nhìn cậu vẫn dính chặt giường, ngán ngẩm thở dài:

- Sáu giờ ba mươi hai phút, cậu có định đi học không?

- Chắc là có - Sư Tử miễn cưỡng đáp, nhưng hai mắt vẫn chưa có dấu hiệu muốn mở ra.

- Một là cậu ngồi dậy, hai là đi bộ.

Thật ra thì nhà Sư Tử không xa trường lắm, nhưng nếu giờ này đi bộ thì vẫn sẽ trễ học.

Cậu miễn cưỡng ngồi dậy, tóc tai rối mù, không ngừng ngáp ngắn ngáp dài. Bạch Dương lười nhìn cậu lề mề, thế là trực tiếp túm lấy cổ áo Sư Tử lôi cậu ngã xuống giường. Đương nhiên hiệu quả như mong đợi, Sư Tử vừa đau vừa lạnh khiến cậu tỉnh cả ngủ.

- Sao cậu bạo lực vậy? Làm gì cũng nhẹ nhẹ tay thôi chứ.

- Mình đứng đợi bên ngoài. Cho cậu mười phút, lẹ lên.

Bạch Dương nói xong thì ra bên ngoài.

Đương nhiên mười phút với Sư Tử là quá ít, còn không đủ để cậu ta chải chuốt từ đầu đến chân. Thế nên hai mươi phút sau, Sư Tử mới miễn cưỡng ra ngoài, xem như có thể đến trường.

Bạch Dương ngán ngẩm, như chẳng lẽ bây giờ cậu lại đi than ngắn thở dài với cậu ta, nhiều lời như vậy thì chẳng khác nào là con gái. Vậy nên, Bạch Dương chỉ lườm Sư Tử mà không nói gì.

Sư Tử thở dài:

- Mình còn chưa được ăn sáng.

- Ai bảo cậu dậy muộn, nhịn đi.

- Hay là tụi mình đi ăn trước đi, dù sao bây giờ đến trường cũng muộn rồi, nghỉ tiết đầu vậy - Sư Tử đề nghị - Mình vừa biết một quán bò bít tết mới mở rất ngon.

Bạch Dương không đáp, cậu ta gằn giọng:

- Lên xe đi.

Sư Tử bĩu môi, ngồi lên xe. Bạch Dương phóng chiếc moto với tốc độ chóng mặt. Truớc khi đến trường, cậu ta dừng trước một quán sandwich.

- Lại bắt mình ăn sandwich à? Ngán lắm. Ăn bít tết cũng có mất bao nhiêu thời gian đâu.

- Vậy cậu có ăn không? Trễ học là mình đánh cậu bây giờ.

Sư Tử nhún vai, miễn cưỡng ăn sandwich cũng được. Cũng không phải cậu sợ Bạch Dương, dù sao cậu biết cậu ta cũng chỉ đùa thôi. Bạch Dương không phải kiểu thích động tay động chân với người khác.

Trường học không cho phép học sinh lại moto, thế nên Bạch Dương gửi xe bên ngoài. Sư Tử đến gần cổng trường, phát hiện bảo vệ đã khoá cổng. Bọn họ vẫn trễ mười phút.

(BL) 12 Chòm Sao: Phía Cuối Chân TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ