Trong mắt Kim Ngưu bây giờ, con người Bạch Dương rất khác so với lần đầu tiên cậu gặp cậu ấy. Kim Ngưu nhớ lúc đó Bạch Dương là một thiếu niên dương quang rạng rỡ, vừa nhìn liền thấy tràn đấy sức sống, lúc mới nhập học còn có rất nhiều bạn nữ theo đuổi. Kim Ngưu mỗi khi rãnh thường đứng trên tầng cao nhìn xuống, khi đó cậu thấy Bạch Dương được vây quanh bởi rất nhiều cô gái, nhưng cậu ấy có vẻ không thích.
Hai người được xếp vào chung lớp, nhưng ba tháng đầu Kim Ngưu vẫn chưa làm quen được với Bạch Dương. Có lẽ vì tính cách cậu hướng nội, nên trong lớp ngoài Bảo Bình quen từ cấp hai thì Kim Ngưu hầu như không nói chuyện với ai.
Mãi cho đến giữa kì khi được phân làm bài tập nhóm với mọi người, cậu mới có cơ hội nói với Bạch Dương mấy câu. Lúc đó Kim Ngưu mới phát hiện, Bạch Dương kiêu hơn cậu tưởng, còn Sư Tử thân thiện hơn vẻ bề ngoài, Song Ngư thì có chút khó đoán và Xử Nữ thì ghét cậu.
Kim Ngưu không để tâm, nhưng cậu vẫn có chút gì đó để ý đến cách nhìn của Bạch Dương dành cho mình, Kim Ngưu không hiểu vì sao bản thân cậu phải quan tâm chuyện đó, trước giờ cậu không phải kiểu người sẽ suy nghĩ về mấy chuyện như thế này.
Khi đó, Kim Ngưu muốn tìm cách gây sự chú ý với Bạch Dương, nhưng lại sợ bản thân mình làm lố sẽ bị người ta ghét bỏ, thế nên Kim Ngưu không dám làm gì cả, cậu chỉ dám nhìn Bạch Dương từ phía sau.
Hết một năm, Kim Ngưu vẫn chưa thể thể trở thành bạn của Bạch Dương, cậu ấy không để tâm tới cậu, cả hai chỉ nói được với nhau mấy câu xã giao là hết mức. Kim Ngưu lúc đó rất ghen tị với bạn bè xung quang cậu ta, đặc biệt là Sư Tử, hai người họ thật sự thân thiết.
Kim Ngưu tìm cách gây khó dễ cho Sư Tử ở trường, đôi lần có hơi quá tay, Song Ngư phát hiện, cậu tưởng cậu ta sẽ ngăn cậu lại, nhưng không, Song Ngư đã giả ngơ. Lúc đó Kim Ngưu hiểu ra, Song Ngư cũng giống cậu, không phải kẻ tốt lành gì.
Một năm học trôi qua, Kim Ngưu có cảm giác Bạch Dương đã để ý đến cậu nhiều hơn. Cậu ta chủ động nói chuyện với cậu, chủ động mua nước cho cậu, chủ động nhường phần ăn trưa của mình cho cậu nếu nhà ăn hết cơm... Đối với những người khác, đó có lẽ chỉ là những hành động bình thường giữa những người bạn, nhưng với Kim Ngưu, cậu đã rất vui vì điều đó. Tâm trạng u ám một thời gian dài của cậu cũng trở nên tốt hơn hẳn, Kim Ngưu bắt đầu hòa nhập với mọi người.
Mỗi một ngày, Kim Ngưu sẽ cảm thấy thích Bạch Dương nhiều hơn một chút. Cậu ấy hoàn hảo về mọi mặt, thành tích, thể thao, hay bất cứ thứ gì cậu ấy đều có thể làm. Một đứa vừa kém vừa tệ hại như Kim Ngưu hoàn toàn đối lập với Bạch Dương. Vậy nên, điều đó khiến cậu rất tự ti.
Vì thế, Kim Ngưu lấy Bạch Dương làm mục tiêu, từ một đứa có lực học bình thường, không thích cố gắng như Kim Ngưu đã có thể vào top 10 của trường, cậu mới phát hiện chuyện học hành này dễ dàng hơn cậu tưởng.
Suốt một thời gian dài, Kim Ngưu ảo tưởng Bạch Dương cũng đang nhìn theo mình. Nếu không phải sau này tận mắt nhìn thấy mấy tấm ảnh trong mấy ảnh của Bạch Dương, Kim Ngưu vẫn cứ đinh ninh mình yêu quá nên sinh bệnh hoang tưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BL) 12 Chòm Sao: Phía Cuối Chân Trời
FanficThể loại: BOY LOVE. Văn bản: TIỂU THUYẾT CHUNG. "chúng ta trải qua giông bão, trở về chẳng còn là thiếu niên"