Thiên Yết bị mắng.
Chuyện tối hôm kia đám giang hồ tìm đến cửa hàng đòi nợ tiện thể gây sự làm bể cửa kính đã đến tai chủ cửa hàng. Thế nên Thiên Yết bị bà chủ mắng một trận, nhưng cậu vẫn cảm thấy may mắn, vì mình đã không bị đuổi việc.
Trong lòng Thiên Yết rất buồn, nhưng cậu vẫn tỏ ra bình thản như không có gì trước mặt mấy đứa bạn. Thiên Yết cũng đã dần quen với mấy chuyện như thế này. Chỉ là vẫn cảm thấy có chút chạnh lòng.
Trong cửa hàng chỉ còn lại Thiên Yết và Nhân Mã, bởi vì Bảo Bình phải phụ đạo buổi tối ở trường, Nhân Mã đã đến làm thay cho cậu ta, tình nguyện làm không công. Thiên Yết cảm thấy thích cuộc sống của Nhân Mã, rất thoải mái, muốn làm gì thì làm đó, không phải lo lắng hay phiền muộn chuyện gì.
Bởi vì tâm trạng không tốt, Thiên Yết lúc thanh toán tiền cho khách hàng đã có chút nhầm lẫn, làm cho gã khách say rượu bị chọc giận. Thiên Yết lại tiếp tục bị mắng, lần này là những lời lẽ khó nghe, nhưng Thiên Yết không thể bật lại, chỉ đành nhẫn nhịn cuối đầu xin lỗi.
Nhân Mã nhìn thấy cũng bất bình dùm Thiên Yết, cậu ta tiến về phía người khách, muốn kéo ông ta ra ngoài.
- Chú ơi, bạn ấy đã xin lỗi rồi mà, tiền cũng đã hoàn trả đủ rồi ạ, chuyện có gì to tát đâu, chú bỏ qua đi.
- Mày là thằng nào đấy, tránh ra xem, tao đang dạy dỗ nó.
Nhân Mã bị ông ta hất sang một bên. Thiên Yết nháy mắt với cậu ta, bảo Nhân Mã không cần lo lắng. Trường hợp uống say gây sự thì cậu gặp nhiều rồi, chỉ cần để ông ta nói chán sẽ tự bỏ đi. Nếu dằn co với mấy lão như này, chỉ gây thêm phiền phức mà thôi.
Ông ta nói chán rồi, bắt đầu cầm lấy đồ đạc bên cạnh, ném xuống đất. Thiên Yết bất lực, cậu chỉ đành nhặt từng món đồ trên đất đặt vào vị trí cũ, hết món này đến món khác bị ông ta ném xuống, Thiên Yết sợ mấy chiếc hộp bằng thủy tinh sẽ bị ông ta làm vỡ.
Thiên Yết vừa nghĩ đến, thì một tiếng xoảng đã vang lên bên tai, mấy mảnh vỡ văng tung tóe xung quanh, xém chút nữa là bắn trúng người Thiên Yết. Cậu và Nhân Mã đồng loạt nhìn nhau rồi cười bất lực. Thiên Yết tức lắm mà không làm được gì.
- Mày... ợ... - Lão nhìn xuống, chỉ tay vào mặt Thiên Yết, dáng đứng loạng choạng - Hôm nay mày phải bồi thường tổn thương tinh thần cho tao... ợ... nếu không tao... sẽ đập hết quán này.
Ông ta nói năng ngắt quãng, Thiên Yết không biết nên làm sao, cậu lại không giỏi ứng xử tình huống. Lúc trước cũng gặp một chuyện tương tự, Thiên Yết trực tiếp kéo người ta ném ra ngoài đường, kết quả là kẻ đó mang gậy quay lại đập phá lung tung, hại cậu phải làm không lương hai tháng trời.
Thấy Thiên Yết cúi đầu, yên lặng không đáp, tên say rượu tưởng là cậu đang khinh hắn, liền ném đồ vào mặt cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BL) 12 Chòm Sao: Phía Cuối Chân Trời
FanficThể loại: BOY LOVE. Văn bản: TIỂU THUYẾT CHUNG. "chúng ta trải qua giông bão, trở về chẳng còn là thiếu niên"