Sư Tử phải viết bảng tường trình lần thứ hai trong tháng và là lần thứ tư trong học kì. Cậu khóc không thành tiếng. Từ khi nào mà một học sinh ưu tú như cậu thoáng cái đã biến thành học sinh cá biệt thế này?
Sư Tử vừa viết vừa nghe thầy hiệu phó và một vài giáo viên khác tra tấn tinh thần. Bởi vì trường học đã cấm ba người Sư Tử, Dã Ninh và Kim Ngưu nói chuyện hay tiếp xúc với nhau. Lần trước Sư Tử cùng Dã Ninh nói có mấy câu, kết quả chiều hôm đó cậu bị giáo viên chủ nhiệm trách mắng trước lớp, lời lẽ khiến Sư Tử cảm thấy cậu bị xúc phạm cực mạnh. Cậu ngẫng đầu nhìn, thầy hiệu phó vẫn đang luyên thuyên:
- Hai em phải hiểu trường học không phải nơi để hai em yêu đương, quan hệ. Tụi em có biết vì tụi em mà hình ảnh trường mình đã xấu đến mức nào rồi không? Bao nhiêu năm qua tôi dạy ở cái trường này chưa từng gặp hành vi suy thoái đạo đức như thế này bao giờ. Còn nữa, tụi em cần phải biết giữa tụi em là nam và nam, làm sao mà có thể làm mấy chuyện đáng xấu hổ như thế? Cha mẹ tụi em có biết không hả?- Em đã bảo là Sư Tử đến lấy điện thoại. Em và cậu ta chẳng liên quan gì cả - Dã Ninh mất kiên nhẫn, lớn giọng - Chuyện đáng xấu hổ ở trường này nhiều lắm, nhưng không phải do tụi em, thầy hiểu không hả?
Dã Ninh vừa dứt lời đã bị giáo viên chủ nhiệm dùng thước đánh vào vai.
- Mất dạy, em đang nói chuyện với ai vậy hả? Thầy ấy cũng chỉ muốn cho tụi em hiểu thôi. Trường học không có quyền cấm tụi em qua lại, làm chuyện gì cũng được, nhưng với điều kiện không phải ở trong trường, và hơn hết là không vượt quá khuôn phép của xã hội. Nhưng các em nên biết trường học không phải nơi để làm chuyện đó. Tụi em ở trong một tập thể thì phải suy nghĩ cho hình ảnh của cả tập thể chứ, làm như cả trường này chỉ có hai đứa muốn làm gì thì làm vậy. Hành vi của tụi em không liên quan đến pháp luật, nhưng nó ảnh hưởng trực tiếp đến đạo đức, nhân cách con người. Mình là người có ăn có học, đến trường để học chưa đâu phải...
Dã Ninh cắt ngang lời bà ta:
- Đã nói bao nhiêu lần là giữa tụi em không có gì cả. Hay mọi người muốn tụi em thật sự quan hệ với nhau thì mới vừa lòng, hả!???
Sư Tử dùng mũi giày đá vào cổ chân Dã Ninh, thì thầm:
- Bỏ đi Dã Ninh, đừng tranh cãi nữa.
- Sư Tử!!! - Thầy hiệu phó đột ngột gọi tên Sư Tử khiến cậu giật mình.
- Dạ?
- Thầy đã bảo là em không được dính dáng gì tớ Dã Ninh và Kim Ngưu rồi mà, lần này là lần thứ mấy rồi? Em có biết em là nguyên nhân của bao nhiêu rắc rối không? Đi học thì đánh nhau, hại bạn hại bè thôi chưa đủ, đến cả danh tiếng của trường này em cũng không tha luôn đúng không?... Nhìn lại thành tích của mình đi, tụt dốc không phanh, em không có tài cũng không có đức thì sau này sẽ làm được gì cho xã hội hả?
- Cuối tuần này thầy sẽ nói chuyện với ba mẹ em.
Sư Tử hơi hoảng. Cậu đã cố gắng giấu ba mẹ chuyện ở trường bấy lâu nay. Giờ mà bị mời phụ huynh coi như công sức cả tháng nay của cậu đổ sông đổ bể cả. Sư Tử không phục.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BL) 12 Chòm Sao: Phía Cuối Chân Trời
FanficThể loại: BOY LOVE. Văn bản: TIỂU THUYẾT CHUNG. "chúng ta trải qua giông bão, trở về chẳng còn là thiếu niên"