Chương 27: Học Nhóm

1.7K 148 36
                                    

Hai ngày sau.

Buổi tối.

Sư Tử cùng Bạch Dương đi bộ dọc trên vỉa hè, Sư Tử đến trường để học bổ túc. Còn Bạch Dương, cậu ta nằm trong top 15 của trường nên được giao nhiệm vụ kèm mấy học sinh kém. Cả hai đều là bộ dạng không hề tình nguyện xíu nào.

Nhưng nghĩ đến việc Dã Ninh cũng sẽ đến trường, Sư Tử thấy vui hơn hẳn. Cậu đang thầm cầu nguyện được chung nhóm với cậu ta, mặc dù xác suất cực kỳ thấp.

Sư Tử vừa đi vừa cười như một đứa ngốc, Bạch Dương không nhìn nổi, đánh vào vai cậu ta:

- Mày cười gì vậy?

- À... Không có gì.

Cả hai đứng trước cổng trường, nhìn thấy Song Tử đi về phía mình. Sư Tử ngạc nhiên khi thấy cậu ta đã được thả sớm như vậy, quả nhiên là sức mạnh của đồng tiền. Cậu định chào hỏi mấy câu với cậu ta, kết quả là chưa gì Song Tử đã nhào tới đấm Bạch Dương một phát mà không nói lời nào.

Bạch Dương không phòng thủ, cả người lùi về phía sau một chút, Sư Tử không hiểu chuyện gì, vội vàng ngăn Song Tử lại.

- Có gì từ từ nói, mày đừng manh động, đang đứng trước trường đó.

- Tránh ra, không phải chuyện của mày - Song Tử đẩy Sư Tử sang một bên - Mày mà còn đứng đây thì tao đánh trúng mày tao sẽ không chịu trách nhiệm đâu.

- Nhưng... - Sư Tử không biết giữa hai người họ đột nhiên có hiềm khích gì, nhưng làm sao cậu có thể đứng yên nhìn hai đứa bạn lao vào đánh nhau được.

Sư Tử còn chưa kịp nói, Bạch Dương đã kéo cậu rời khỏi Song Tử.

- Không có chuyện gì đâu, mày vào lớp trước đi - Bạch Dương nói xong nhìn thì nhìn sang Song Tử - Ra phía sau trường nói chuyện nói chuyện đi.

Cả hai rời đi, sắc mặt hai người khó coi không thể tả. Sư Tử tò mò, quan hệ hai người đó bình thường rất tốt, vậy mà tự nhiên lại nhìn nhau bằng ánh mắt thù địch thế kia. Cậu do dự một hồi, sau đó quyết định lén đuổi theo sau bọn họ để tìm hiểu nguyên nhân.

...

Sư Tử chạy đến đã thấy hai người họ đánh nhau rầm rầm. Cậu không hiểu, cùng là con người như nhau, ông trời sinh cho cái miệng, có chuyện gì thì ngồi xuống nói chuyện không được hay sao, mà cứ phải hùng hổ dùng nấm đấm giải quyết. Bộ đánh nhau xong là bao nhiêu thương tích đều tự lành hay gì, huống hồ hai đứa này đều là dân học võ, đấm nhau kiểu như có mà bại liệt cả đôi chứ chẳng chơi. Sư Tử chỉ nhìn thôi mà đã thấy đau hộ hai người họ.

Sư Tử cố gắng lắng tai nghe Song Tử nói gì đó, dường như nhắc đến Song Ngư.

Bạch Dương là người đã dùng danh nghĩa của Song Ngư để tố cáo Song Tử?

Sư Tử còn tưởng mình nghe nhầm, cậu mò đến gần hơn một chút, núp sau thùng rác gần đó. Bạch Dương cười chế giễu:

- Ha, coi bộ cha mày đánh Song Ngư nặng lắm, tội nghiệp thật.

Song Tử đấm Bạch Dương, cậu ta né được. Cậu không thể tin được thằng bạn thân trước mắt lại đem giao nộp bằng chứng đánh nhau của mình cho cảnh sát, khiến cậu xém chút nữa bị đình chỉ học một năm trời. Chuyện đó có thể Song Tử tạm thời không tính đến, nhưng còn chuyện Bạch Dương làm sao phải cố tình lấy danh nghĩa Song Ngư mới chịu. Song Tử muốn biết rốt cuộc Song Ngư đã làm gì sai khiến cậu ta phải làm vậy.

(BL) 12 Chòm Sao: Phía Cuối Chân TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ