Chương 68: Hai mươi năm hồi kết một chuyện tình (3)

1K 80 1
                                    

Bạch Dương cùng Kim Ngưu nửa tháng qua phải kiếm việc làm thêm, bọn họ đều là công tử bột, lần đầu lao động tay chân thế nên động tác vô cùng lóng ngóng. Mà thật ra, người ta chân lóng ngóng cũng chỉ có Kim Ngưu mà thôi, còn Bạch Dương... cậu ta đi đánh nhau để kiếm tiền, đúng là khiến Kim Ngưu chán không buồn nói.

Ở mấy khu ổ chuột trong thành phố ban đêm thường có mấy thiếu gia nhà giàu tập hợp, thường là cá cược mấy kẻ khác đánh nhau để bọn họ tìm thú vui, sau đó ai thắng thì được tiền. Mà với tính Bạch Dương thì lâu lâu lại nổi máu đấm luôn mấy tên công tử hống hách, hại bọn họ bị rượt muốn chết, Kim Ngưu phải chạy trốn cùng cậu ta hai ba lần, đổi công việc liên tục, có khi còn chưa kịp lấy tiền đã phải lo xách vali chạy trốn.

Nói chung, vẫn là chuỗi ngày sóng gió, nhưng Kim Ngưu cũng rất thích loại sóng gió này, dù sao cũng rất đáng trải nghiệm, đặc biệt là trong khoảng thời gian không có ai gò bó này.

Nhưng cảnh đẹp thì thường không kéo dài.

Một ngạy nọ, khi Kim Ngưu bưng coffee ra cho khách, một người đàn ông tìm đến bọn họ, là Cố Mộc Bạch, em trai Cố Thiệu Thiên, về ngoại hình, hắn và anh trai mình không giống lắm, đặc biệt khuôn mặt của hắn không khiến người khác cảm thấy sát thương như Cố Thiệu Thiên, lại nhìn giống mấy tên công tử trắng trẻo thích ăn chơi.

Kim Ngưu bị mấy tên áo đen đứng vây quanh, cái khay trên tay bị cậu siết chặt, Kim Ngưu có chút hơi sợ, nhưng cũng chỉ là hơi mà thôi. Bởi vì bản tính cậu thường nhìn mặt đoán người, nhìn Cố Mộc Bạch không có chút đáng sợ gì, nếu không phải hắn giới thiệu mình là em trai Cố Thiệu Thiên, Kim Ngưu còn chả thèm để tâm đến hắn.

Hắn lướt nhìn Kim Ngưu đánh giá, sau đó liền mở miệng, phóng khoáng nói:

- Cháu cứ ngồi đi, không cần phải sợ, chú đến đây không phải để gây chuyện đâu nha, chỉ muốn tìm thằng nhãi Bạch Dương thôi.

- Cậu ấy giờ này chắc là vẫn còn ở phòng trọ, nếu chúng muốn gặp thì cháu sẽ gọi cậu ấy đến. Nhưng mà... nếu muốn bắt cậu ấy về thì không được.

- Thật ra chú cũng không phải đến để ép buộc nó về, mà là năn nỉ nó về đó, nhà nó hiện tại xảy ra chút chuyện, nếu không phiền thì cháu dẫn chú gặp nó đi, hoặc là điện nó đi.

Kim Ngưu do dự, cậu thật sự không muốn quay về nơi đó, vừa mới thoát khỏi người cha bạo hành của mình thật tốt biết bao, bây giờ quay về đó, cậu biết phải làm sao? Bạch Dương về nhà, xem như vẫn còn có đường lui, còn cậu về, chắc chắn sẽ bị đánh đến chết, hẳn là cha cậu cũng đang rất điên máu vì cậu đi.

Cố Mộc Bạch không đọc được suy nghĩ của cậu, nhưng nhìn biểu hiện, hắn vẫn rõ cậu không muốn hợp tác với hắn, hắn lại ôn hòa nói:

- Nhà của nó thực sự đang rất rối, cháu mau cho chú gặp nó đi.

Kim Ngưu thở dài một hồi, cậu cũng không thể đưa ra lựa chọn cho Bạch Dương được, thế nên cuối cũng vẫn gọi cậu ta đến.

Một lát sau, Bạch Dương xuất hiện ở quán cafe, cậu ta đội mũ, bịt khẩu trang, cơ hồi chỉ để lộ cặp mắt màu hổ phách vô cùng sắc sảo. Cậu ta ngồi xuống bên cạnh Kim Ngưu, quan sát thấy Kim Ngưu vẫn ổn rồi mới nhìn sang Cố Mộc Bạch, trầm giọng mà dò xét:

(BL) 12 Chòm Sao: Phía Cuối Chân TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ