Một tuần tròn, Dã Ninh và Sư Tử không gặp mặt nhau.
Sư Tử vì chân đau nên nghỉ ở nhà mấy ngày, đến khi cậu đi học lại thì đến lượt Dã Ninh bị ốm nên không đến trường, kết quả cả tuần trời hai người như bị một bức tường vô hình ngăn cách.
Dã Ninh gọi điện cho Sư Tử, nhưng bởi vì cậu ta không còn dùng số cũ, nên mỗi lần gọi đến đều là thuê bao. Cậu cũng không thể trực tiếp đến nhà người ta lúc này được, dù sao cũng đâu thân thiết đến mức độ nào đó. Với cả, đến rồi biết nói gì?
Đến hôm sinh nhật Xử Nữ, Dã Ninh có việc bận, vốn chỉ định gửi quà cho cô nàng là xong, dù sao thì bọn họ cũng chẳng biết cậu và Xử Nữ là chị em họ trên danh nghĩa đâu, đến cũng chẳng để làm gì, nhưng bởi vì cậu chợt nghĩ Sư Tử sẽ đến, vì dù gì hai người họ cũng là bạn bè thân thiết, nên cậu vẫn gác công chuyện qua một bên. Ấy thế mà khi cậu đến, mọi người gần như đều đã đông đủ nhưng cũng chẳng thấy Sư Tử đâu.
Cậu không biết có nên lên tiếng hỏi hay không nữa, nhưng cũng may, Cự Giải lại lên tiếng hỏi trước:
- Sao không thấy Sư Tử đến nhỉ? Bình thường nó có đi trễ bao giờ đâu.
- À... - Xử Nữ cười nhạt, nói một cách qua loa - Chắc là nó bận gì đó.
- Ồ, tao không nghĩ nó bận đâu, mà cho dù có bận thì làm sao nó bỏ qua sinh nhật của đứa bạn thân nhất của nó.
Xử Nữ không đáp, cô nàng lãng tránh bằng cách đi xuống bếp xem đồ ăn đã chín chưa.
Dã Ninh để ý hành động của cô nàng, nhưng mà cậu còn chưa kịp hỏi gì thì Xà Phu đã lôi cậu ra ngoài nói chuyện riêng.
- Chuyện gì?
Xà Phu cũng vào thẳng vấn đề chính:
- Em quyết định sẽ chuyển ra ngoài ở, vậy nên em cần anh tìm cho em một ngôi nhà, hai người ở, phải có sân thượng, sân đánh bóng, hồ bơi, an ninh tốt một chút, không được ồn ào, khung cảnh phải thơ mộng...
Dã Ninh ngắt lời:
- Em ở một mình sẽ không an toàn đâu.
- Em có sống một mình đâu, em ở cùng Thiên Yết.
Dã Ninh nghe xong có chút bất lực. Chắc là vì lúc trước cậu khuyên Xà Phu đến khô cổ họng thì cậu ta cũng quyết không chuyển đến sống cùng cậu và mẹ mà chỉ một mực muốn ở lại căn biệt thự đó. Dù đó là nguồn gốc của mọi đau khổ của Xà Phu. Nhưng hôm nay cậu ta lại ngẫu hứng nói muốn dọn ra ngoài, coi bộ tình cảm với Thiên Yết là rất nghiêm túc, không phải vui đùa như cậu tưởng.
Nhưng dù sao Xà Phu cũng không bám lấy căn nhà đó nữa cũng là đáng mừng rồi. Với tư cách là một người anh thì cậu cũng mong Xà Phu có thể sống một cuộc sống tự do thoải mái chứ không phải tiếp tục cảnh chim trong lồng.
- Nhà thì có thể tìm, nhưng nhà thuê thì không có đầy đủ tiện nghi như em muốn đâu.
- Sao lại không có? Không có anh cũng phải tìm cho có - Xà Phu ngang ngược nói - Chẳng phải mẹ có mấy căn nhà vẫn để trống sao, anh mượn của mẹ đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BL) 12 Chòm Sao: Phía Cuối Chân Trời
Hayran KurguThể loại: BOY LOVE. Văn bản: TIỂU THUYẾT CHUNG. "chúng ta trải qua giông bão, trở về chẳng còn là thiếu niên"