Chương 80: Khi bóng tối dẫn lối mặt trời (2)

1.3K 107 27
                                    

Lần hẹn họ đầu tiên, Dã Ninh kéo Sư Tử ra bờ sông "lăn cỏ" theo đúng nghĩa của nó, cho đến khi điện thoại của Dã Ninh đổ chuông lần thứ n, cậu ta mới miễn cưỡng buông môi Sư Tử ra.

Dã Ninh vừa bực dọc bắt máy, đầu dây bên kia đã nghe tiếng gào thét thảm thiết, làm mình làm mẩy của Xà Phu, khiến Dã Ninh cũng bất giác giật mình mà suýt buông cái điện thoại khỏi tay. Sư Tử bên cạnh không khỏi trố mắt, nhưng cũng không tò mò hỏi nhiều, quay mặt đi chỗ khác để Dã Ninh nói chuyện điện thoại riêng.

Một hồi sau, bên kia cũng cúp máy, Dã Ninh quay qua nhìn cậu, thở dài:

- Định ở cùng cậu cả đêm, nhưng mà tiếc quá không được rồi, Xà Phu nó lại gây thêm rắc rối.

Sư Tử có chút tiếc nuối, trưng ra vẻ mặt thất vọng thấy rõ, trong đáy mắt cũng phải tám chín phần hận ý với Xà Phu, cậu nhìn Dã Ninh, bất mãn chất vấn:

- Rốt cuộc Xà Phu là gì với cậu mà coi bộ cậu quan tâm cậu ta quá vậy?

Dã Ninh cười cười: "Cậu tò mò hay là ghen?"

Sư Tử lườm cậu, không thèm đáp mà quay mặt sang hướng khác. Dã Ninh cảm thấy buồn cười kéo cậu ta ôm vào lồng ngực, chậm rãi nói: "Hỏi đùa thôi mà, mình chưa nói với cậu Xà Phu là em trai mình hửm?"

Vừa mới dứt lời, Sư Tử ngẫng đầu nhìn cậu, hai mắt mở to nhưng không tin được những gì mình vừa nghe thấy. Chuyện này với Sư Tử còn bất ngờ hơn cả việc cậu đã nghĩ Dã Ninh yêu đơn phương Xà Phu nữa. Trông bọn họ chẳng có điểm nào giống nhau.

- Hèn gì... - Sư Tử lẩm bẩm trong miệng.

Dã Ninh không hiểu, nhìn cậu hỏi:

- Hèn gì chuyện gì?

- Thì hồi trước, cái hồi mà mới vào cấp ba ấy, mỗi lần Xà Phu gây sự với mình là cậu lại xuất hiện bên cạnh cậu ta, hết bảo vệ rồi lại bào chữa cho Xà Phu, hại mình suốt ngày viết bản kiểm điểm vì hai người. Lúc đó mình còn đồn với mọi người rằng cậu thích con trai, cậu đơn phương Xà Phu, đại loại là như vậy đó. Ai mà có ngờ, hai người lại là anh em chứ, nói thật là tự nhiên mình thấy thoải mái hẳn.

Cậu đơn phương Xà Phu? Dã Ninh nghe mà cũng có chút ớn lạnh, không ngờ Sư Tử lại suy nghĩ được đến mức đó.

Dã Ninh cười mỉm, kéo cậu ta nằm trên đùi mình, Sư Tử giương mắt nhìn cậu, chậm rãi nói: "Xem ra giữa chúng ta còn nhiều hiểu lầm quá nhỉ? Cậu có nghĩ hai đứa mình nên thành thật với nhau hơn không?"

- Ừm - Dã Ninh từ tốn gật đầu, rồi lại nói một cách nghiêm túc - Vậy mình bắt đầu trước... quan hệ của cậu với Bạch Dương, từng là như thế nào? Mình muốn nghe cậu kể hết, từ đầu đến cuối.

Đây là vấn đề mà Dã Ninh đã để trong lòng từ lâu lắm rồi, cậu tốn nhiều thời gian để suy nghĩ về nó, rồi lại lãng tránh đi nó. Nhưng hôm nay có cơ hội, cậu cũng rất tò mò muốn biết về quan hệ trong quá khứ của bọn họ, cả tình cảm "đặc biệt" mà Sư Tử từng dành cho Bạch Dương mà Xử Nữ đã nhắc tới nữa.

Hai mắt Sư Tử bất động vài giây, cậu không nghĩ Dã Ninh lại muốn biết vấn đề này, mà quan trọng hơn là tại sao cậu ấy lại quan tâm đến chuyện này. Sư Tử thấp giọng, hỏi:

(BL) 12 Chòm Sao: Phía Cuối Chân TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ