Amanda's POV
Aaminin ko kinilig ako sa ginawa niya.
Pero ano bang ibig sabihin niya sa
'And i think we need to accept the love we think we deserve, Amanda'
Anyway its not my business anymore.
"Punta tayong mall para makalimot ka sandali, Treat ko" ngumiti naman siya.
"Nakakwentuhan ko kasi si tita kanina and she said you really get emotional when it comes to your father... So tara na?" Yaya niya.
Tumango naman ako sakanya
•••
Nasa mall na kami ngayon pero ano ba gagawin namin dito? Wala akong dalang pera?
"Teka, Uhm ano kasi wala akong perang dala" sabay kamot sa batok ko.
Ngumiti ulit siya, diko mapigilan hindi mapatitig sa ngiti niyang pang commercial ng toothpaste napaka gwapo.
"Ano kaba? Treat ko nga diba?" sabay gulo ng buhok.
"Kain muna tayo, San mo guto kumain?"
"Jollibee nalang okay na ako hehe"
Naglakad na kami ni Eros papuntang Jollibee sa totoo nga lang komportable na ako sakanya at napapatawa niya din ako.
"Ano gusto mo iorder?"
"kahit ano basta may fries at sundae" tumango nalang siya.
Naghanap naman ako ng upuan na mapupuwestuhan namin.
Habang nag aantay sakanya hindi ko maiwasan tignan siya, Damn! Ang ganda ng likod mga be! Halos ata asakanya na.
Nagulat naman ako sa inorder niya saaming dalawa.
2 chicken with rice
2 burger
2 jolly hotdog
2 fries at sundae"Hala Eros ang dami naman nito baka masuka ako sa kabusugan niyan" sabay tawa.
"Its okay, atsaka ayokong nagugutom ka" sabay kindat sakin
Nagkibit balikat lang ako at kumain nalang habang nagkukuwentuhan dami niya ding nashare sakin about sa business ng mama at papa niya, Grabe ang yaman pala nila.
"Saan mo gusto next pumunta?" Tanong niya habang nakatingin sakin.
Hmm? Wala naman ako maisip palagi naman kasi akong nasa bahay o kaya nakina Ash.
"Minsan lang ako mag mall eh ikaw san mo gusto?" Tanong ko sakanya.
"Sa piling mo." sabay deretsong tingin sakin.
"huh? Anong sa piling ko?"medyo slow ako don ako gusto niya? Ngiiii? Sana totoo.
"Wala, sabi ko tara na punta tayo arcade" sabay hila sakin.
YOU ARE READING
One Last Time
Ficção AdolescenteDoes true love has a habit of coming back? Or it just happens that it found you in your mess? What if the love you forgot, found you again? What will happen when two lost souls found peace in each other? Will it be a happy ending? Or just an another...