Chapter 7

689 22 0
                                    

Candice's Pov

-Faulkner's Mansion-

Lumabas na kami ni Hiro sa kotse niya saka hindi ko pinahalatang manghang-mangha ako sa ganda at lawak ng bahay nila.

"I think, tayo na lang ang hinihintay"sabi ni Hiro sabay lapit sa akin saka ko naramdaman ang kamay niya sa baywang. "Let's go inside, soon to be Mrs.Billingsly"sabi niya kaya kaagad ko naman siyang siniko. W-wait?what?Billings­ly?

"Billingsly?"I asked and he nod his head. "Diba yan yung hote--"

"Yeah, I'm Hiro Kyler Billingsly and I owned that hotel"

"Whatever"sabi ko saka naglakad na kami papasok ng bahay.

"Good morning ma'am, sir"magalang na bati ng maid na nasa pinto.

Naabutan namin silang nasa sala habang nagkukwentuhan at unang nakapansin samin ang mom ni Hiro. "They're here"sabi nito kaya naman napatingin sila sa gawi namin habang naglalakad papunta sa kanila.

Nakaupo ang mom and dad ni Hiro, may isang babae na mas bata sa akin ng kunti, mom and dad ni Haryth, kuya ni Haryth at isang matandang lalaki at babae. Siguradong sila ang grandparents nina Hiro.

Lumapit sa amin ang mama ni Hiro saka ako niyakap. "Nice to see you again iha"masayang sabi niya.

"Hello po"nakangiti kong bati.

"Anak"sabi naman ng mom niya saka siya niyakap.

"She's Candice Sheyn Debney, my sexy and beautiful girlfriend"pagpapaki­lala ni Hiro sa akin kaya tinignan ko naman ito.

WTF!I know that I'm sexy & beautiful but he don't need to say that to them. Binalik ko na lang ang tingin sa kanila saka ngumiti. "Hello po"bati ko sa kanila saka nginitian naman nila ako.

"Ehem"tikhim ng lolo ni Hiro habang katabi nito ang lola ni Hiro.

"Lolo, lola--this is my girlfriend"sabi ni Hiro sa kanila.

"Hello iha,nice to finally meet you"sabi ng matandang babae saka kami lumapit ni Hiro sa kanilang dalawa.

"Hello po"nakangiti kong bati sa kanila.Tumayo ang lola ni Hiro saka nakangiting niyakap ako.

"They are right, you're so beautiful iha"papuri na sabi ng lola ni Hiro saka inalis na ang pagkakayakap sa akin.

"Salamat po"

"Buti at napatino mo ang apo kong ito"dinig kong sabi ng lolo ni Hiro.

"Lo, matino naman ako ah"reklamo ni Hiro.

"Siguraduhin mo lang"sabi ng lolo ni Hiro.

"Iha, from now on call us lola and lolo, since you're the future wife of my grandson"sabi ng lola ni Hiro na ikinagulat ko. Wala na akong nagawa kung hindi ang ngumiti at sumagot ng opo.

"Kumain na muna tayo"yaya ng mom ni Haryth. Magkasabay kaming naglakad ni Hiro papunta sa dining area ng may biglang yumakap sa kaniya.

"Kuya"sabi nito.

"Oh?"

"Where's my gift?"tanong nito saka inakbayan ni Hiro.

Everything Has Changed(Completed√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon