Candice's Pov
"I think she's your girlfriend" dinig kong sabi nito saka ko siya tinignan.
"What are you doing here?"dinig kong tanong ni Hiro. Nakatayo ito sa bungad ng pinto saka nagsimulang maglakad palapit sa amin.
"Ito ba ang ipinalit mo sa akin?a trash woman?"sabi nito.
"Voriel"dinig kong may pagbabantang sabi ni Hiro.
I don't like her attitude and how dare her to call me a trash, is she referring to herself? Walang emosyon kong inilapag ang hawak kong kutsara at tinidor sa plato at naglikha pa yun ng ingay.
"I thought she's beautiful but--"sabi nito saka ako pinasadahan ng tingin mula taas hanggang pababa.
"Verrückte"walang emosyon kong bigkas sa salitang German saka tumayo paharap sa kaniya.
"W-what?"hindi makapaniwalang tanong niya kaya napangisi ako. "B*tch"naasar niyang sabi at magtatangka sanang sampalin ako ng kaagad ko naman itong pigilan.
"Du kennst mich nicht"seryoso kong sabi uli kaya kaagad niya namang binawi ang kamay niya sa pagkakahawak ko.
"I-if you think na matatakot mo a-ako. Nagkakamali ka"sabi niya.
"I don't care"kaagad ko namang sabi.
"Why are you here Voriel?"dinig ko tanong ni Hiro dito.
Binalingan niya si Hiro saka ito sinagot. "Wala namang masamang pumunta ako dito, diba?"
"Leave"sabi ni Hiro.
"Ayoko"sabi naman ng babaeng ito.
"Tumigil ka Voriel"sabi ni Hiro.
"Okay fine. Bad timing ata ang punta ko, babalik ako. "sabi nito saka ako matalim na tinignan. Nanatili pa siya ng mga ilang minuto bago nagsimulang maglakad paalis.
Narinig kong napabuntong hininga si Hiro. "Don't mind her" sabi niya at tumango naman ako. Nakita ko siyang umupo sa swivel chair niya kaya umupo na din ako sa kinauupuan ko kanina. "Eat"sabi niya.
"I lost my appetite"walang emosyon kong sabi saka naman siya napatango at ipinagpatuloy ang pagkain habang nakasandal naman ang katawan ko sa sandalan ng upuan.
Napatingin ako sa kaniya na seryosong kumakain habang may kung anong pinipindot sa hawak niyang cellphone. "Babae mo yun?"hindi ko mapigilang itanong sa kaniya. Napatigil naman siya sa pagnguya saka ako tinaasan ng kilay. "Babae mo yun?"tanong ko uli.
"Hindi"sagot niya.
"Who is she?"tanong ko.
"Just an old friend"
"You're lying"sabi ko na lang saka ibinaling ang tingin sa picture frame na nasa mesa niya.
"She's my ex"dinig kong sabi niya saka napabuntong hininga. Napatakip ako sa bibig na kunware nagulat sa narinig.
"Bakit kayo nagbreak?"
"It's a long story"sagot niya.
"Okay but do you still have a feelings for her?"hindi ko na naman mapigilang itanong saka ko nakita ang pagkunot ng noo niya.
"What kind of question is that?"
"Tss just asking"
"I don't like her, satisfied?"sabi niya saka inilapag ang hawak na kutsara. "Are you jealous?"nakakunot niyang tanong kaya naman kaagad akong napaiwas ng tingin at hindi malaman ang gagawin.
"Why would I?"
"Look at me"dinig kong sabi niya kaya kaagad ko naman siyang tinignan at hindi pinahalatang kinakabahan. "You're jealous, don't deny it"
BINABASA MO ANG
Everything Has Changed(Completed√)
RomanceDate Started: April 18, 2020 Date Finished: August 11, 2020 Romance Book Cover By Soil Vachitawin