Candice's Pov
Natapos na ang birthday celebration ni Hiro kaya nandito kami sa gawi ng gate habang pauwi ang mga bisita.
"Congrats"nakangiting bati ng mag-asawa.
"Thank you"sabi ni Hiro at tuluyan ng lumabas ang mag-asawa.
Madami pang bumati sa amin na mga bisita ni Hiro.
Makalipas ang isang oras ay tuluyan na ngang kami na lang ng pamilya ni Hiro at pamilya ko ang nandito sa mansion.
"Uuwi kaba o dito na lang matutulog?"tanong ni Hiro sa akin.
"Uuwi"sagot ko.
"Okay"sabi ni Hiro.
Naglakad na kami papunta sa gawi nila mom and dad na kausap ang pamilya ni Hiro.
"Mom,ihahatid ko na po si Candice"paalam ni Hiro sa mom niya.
"You can stay here iha"sabi ng mom ni Hiro sa akin.
"Hindi na po"nakangiti kong sabi.
"Okay,take care"sabi ng mom ni Hiro.
"We have to go too"dinig kong sabi ni mommy.
Hinatid kami ng mom and dad ni Hiro hanggang sa gate ng mansion nila.
"Bye mom,dad.Take care"paalam ko and then kiss them on their cheek.
"You too,magtext ka kung nasa condo kana"sabi ni mom kaya tumango naman ako.
"Ingat sa pagdadrive anak"paalala ng mom ni Hiro.
"I will mom"sabi ni Hiro.
"Take care"dinig kong sabi ng mom ni Hiro kina mom and dad.
Pumasok na kami sa kaniya-kaniyang kotse saka inistart.Bumusina muna si Hiro ng dalawang beses saka pinaandar paalis.
Mga ilang minuto ng maghiwalay na kami ng daan,sa kaliwa kami papunta sa condo habang sa kanan naman sina dad.
Napatingin ako kay Hiro na seryoso lang na nakatingin sa harapan habang nagdadrive.
"May duty kaba bukas?"tanong ko sa kaniya.
"Yeah,why?"
"Nothing"sabi ko saka napatingin na sa labas ng kotse.
---
After 20 minutes ng makarating na kami sa condo.
Tinanggal ko ang seatbelt saka binuksan ang pinto para lumabas.Lumabas na din si Hiro sa kotse saka humarap sa akin.
"Let's go"sabi niya saka hinila ako papasok ng condo.
"Hindi ka pa ba uuwi?"tanong ko sa kaniya saka kami pumasok sa elevator.
"Not yet,I just want to be with you.Problem with that?"sabi niya saka ako tinaasan ng kilay.
"Tss"sabi ko saka inirapan siya.
Mga ilang segundo ng bumukas na ang elevator kaya kaagad kaming lumabas.
Naglakad kami hanggang sa tapat ng pinto.Binuksan ko ang pinto saka pumasok kami.
Siya na mismo ang nagsara ng pinto habang inilapag ko naman ang phone ko sa center table.
Tinignan ko siya habang nakatingin din siya ng seryoso sa akin.
"It's already 11:30 pm,you need to go home"sabi ko.
"I don't care"walang emosyon niyang sabi.
"Ano bang nangyayar-"
BINABASA MO ANG
Everything Has Changed(Completed√)
RomantizmDate Started: April 18, 2020 Date Finished: August 11, 2020 Romance Book Cover By Soil Vachitawin