Chapter 15

616 22 1
                                    

Candice's Pov

"Let's go"excited na sabi ni Sheena ng makabalik dito sa cottage. Napansin ko ring madaming lalaki ang napapatingin sa gawi namin habang naglalakad kami papunta sa tubig.

"Tsk"dinig kong sabi ni Hiro at nabigla na lang ako sa ginawa niya. "Hey!"biglang sigaw ni Hiro, kaya halos ng lalaki ay napatingin sa kaniya na hindi gaanong malayo mula samin. "Don't fuckin' look at her bastard or else I will kill you!"sigaw niya pero hindi naman pinansin ng mga ito ang pagbabanta niya.

"Hey kuya, chill"sabi ni Sheena habang tumatawa.

"I thought this is a good idea. Hey woman, what do you think you are wearing?" tanong niya sakin habang hindi na maipinta ang mukha.

"Hahaha my gosh kuya, this is not you, this is not you"sabi ni Sheena habang nakalagay ang dalawang kamay sa ulo.

"Wag ka ngang OA"sabi ni Hiro sa kapatid niya at tinaasan ko lang siya ng kilay.

"Beach to kuya, kaya malamang magsusuot talaga ng ganyan si Candice. Alangan namang jeans at t-shirt duh hahaha"sabi ni Sheena.

"Tsk, tingin pa lang ng mga lalaking yun hinuhubaran kana, mga manyak"inis na sabi ni Hiro.

"Manyak ka rin naman" walang emosyon kong sabi.

"A-ano?" hindi makapaniwalang tanong niya dahil sa sinabi ko. Lumapit siya sa akin at naramdaman ko na lang ang pagpulupot ng kamay niya sa baywang ko.

"Possessive"dinig kong sabi ni Sheena habang tumatawa.

"Tara na"sabi ni Hiro saka inakay akong lumusong sa tubig.

◎◎◎◎◎

Haryth's Pov

"Haryth, what do you think you're doing huh?"dinig kong sabi ni Xhazaella habang sumusunod sa akin. Huminto ako sa paglalakad saka hinarap siya.

Nandito kami sa gilid ng dagat na kung saan kami lang. "I can't take this anymore. I want to be with her" 

"But she's with Hiro, your cousin. If I were you, I will let her go"

"You know, I can't do that"

Lumapit siya sa akin at hinawakan ang pisngi ko. "Okay, I'm always here for you"seryoso niyang sabi. Naramdaman ko na lang ang paglapit ng mukha niya sakin at magtatangka sana siyang halikan ako pero kaagad naman akong umiwas. "What's wrong?I'm your girlfriend anyway"

"We're just pretending"sabi ko saka tumingin sa dagat.

"B-but I love you"

"W-what?"nagtataka kong tanong sa kaniya. Hindi ko inaasahang sasabihin niya ang mga katagang yun.

Bumuntong hininga muna siya bago magsalita. "Yeah, you heard it right?"

"Hey stop joking" sabi ko saka naglakad.

"No, I'm not"dinig kong sabi niya at saka ko naramdaman ang pagyakap niya mula sa likod.

"You're my friend and you also agreed to pretend as my girlfriend, right?"

"Y-yeah because I thought you will love me back and forget that Candice"

Everything Has Changed(Completed√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon