Voriel's Pov
Hindi ko alam kung anong gagawin sa mga oras na ito.
Napatingin ako kay Hiro na hinang-hina na habang pinaupo sa wheel chair habang si Candice naman ay kinakalagan ang tali.
Biglang napunta ang tingin ko sa bandang tagiliran ni Candice.Doon pala tumama ang bala nung pinaputok ko ang baril.
"Miss kailangan ka pong sumama sa presinto"sabi ng pulis na lumapit sa akin.
Tumango naman ako saka sumunod sa pulis palabas ng kwarto.
Pinapasok ako sa sasakyan ng mga pulis saka inistart ang sasakyan.
-AT THE POLICE STATION-
Nakaupo ako ngayon habang kaharap si dad na nagpapaliwanag sa mga pulis.
"Hindi ako bumaril sa babaeng yun,kung hindi siya"sabi ni dad saka tinignan ako.
Ewan ko pero hindi ito ang kinilala kong ama,ibang-iba siya ngayon.
"Hayop ka!"dinig kong sabi ng isang may edad ng lalaki saka sinuntok si dad.
Kaagad namang inawat ng mga pulis ang lalaki tsaka pinakalma ito ng kasamang may edad na ding babae.
"Kailangang ikulong yan habang buhay!"sigaw na sabi ng lalaki.
"Wala kong ginawa!"sabi ni dad.
"Your a liar!"sabi ng lalaki saka dinuro si dad.
Napatayo ako bigla at maglalakad na sana ng may magsalita.
"Where do you think your going?"dinig kong tanong ni dad.
"Is she your daughter?"tanong ng babae.
Napatingin ako kay dad at hinintay ang magiging sagot--pero hindi man lang ito kumibo.
"Manang-mana sayo,isang kriminal!"sabi ng babae.
Masama ko itong tinignan saka sinampal.
Wala kong pakealam kung mas matanda siya sa akin o kaya sabihin na bastos ako.Pero wala siyang karapatang sabihan ng ganun si dad.
Hindi makapaniwala siyang tumingin sa akin saka sinampal din ako.
"Bastos!Mana ka talaga sa tatay mong baliw!"galit na sabi niya.
Narinig kong tumawa si dad kaya kaagad akong napatingin dito.
"Ang sarap niyong panoorin,isang mag-ina ang nag-aayaw sa mismong harapan ko"sabi nito.
"Anong sinasabi mo diyan?Hindi ko anak ang babaeng ito na nagtangkang patayin ang anak ko!"galit na sabi ng babae.
"Hahaha what if I said--that she's your long lost daughter?"sabi ni dad saka ngumisi.
Bigla naman akong napaluhod sa harap ni dad.
"Please dad,tell them that your lying"sabi ko saka nagsimula ng umiyak.
"I'm not lying,I'm not your real dad"sabi nito.
"No!"sigaw na sabi ko saka tumayo.
"Tumigil ka sa kasinungalingan mo!"sabi ng lalaki kay dad.
Napabuntong hininga si dad saka nagsalita.
"Gusto niyo ng kwento?"tanong ni dad.
"Hindi kami nakikipagbiruan sayo!"galit na sabi ng lalaki.
"Nakilala ko ang isang lalaking nagngangalang Erwin,isa siyang sindikato"sabi ni dad at hindi pinansin ang sinabi ng lalaki.
"What are you trying to say?"dinig kong tanong ng babae.
BINABASA MO ANG
Everything Has Changed(Completed√)
Любовные романыDate Started: April 18, 2020 Date Finished: August 11, 2020 Romance Book Cover By Soil Vachitawin