Chapter 18

651 27 0
                                    

Candice's Pov

KINABUKASAN

"Okay na ba lahat?"tanong ni lolo. Naghahanda na kasi kami pauwi ng Maynila.

"Yes dad"sagot ng papa ni Hiro.

"Bueno, tara na. Ingat kayo sa pagdadrive"sabi ni lolo. Nakasakay na sa Van sina Kyle at Jade at ang gamit pala nina Mr. & Mrs.Faulkner pauwi ay ang sasakyan ni Kyle. Nasa van rin si Sheena sumakay habang ang dad ni Hiro ang nagdrive.

"Pasok kana"seryosong sabi ni Hiro habang hindi tumitingin sa akin saka pumasok sa kotse. "Seatbelt"dinig kong sabi niya ng makapasok ako kaya kaagad ko namang ikinabit ang seatbelt. Bumusina muna ang sasakyang minamaneho ng dad ni Hiro saka pinaandar paalis at sumunod naman kami. 

Habang nasa byahe ay hindi ko maiwasang mapatingin sa kaniya. Seryoso lang siyang nagdadrive habang nakakunot ang noo at napansin kong napatingin siya sa akin saka ibinalik uli sa harapan ang tingin.

"Why are you smiling?"dinig kong tanong niya. 

Dun ko lang namalayang nakangiti pala ko kaya kaagad akong tumikhim saka nagsalita. "Pinagsasabi mo diyan?"masungit kong tanong.

"I saw you smiling"

"I'm not"tanggi ko saka pinagkrus ang braso. Muntikan naman akong mauntog ng bigla niyang hininto ang kotse. "What the hell?!"inis kong tanong habang masama ang tingin sa kaniya. Nakatingin lang siya sa akin habang hindi man lang nagbago ang ekspresyon ng mukha niya at nailang naman ako dahil sa kung pano siya tumitig. " M-magdrive k-kana"nauutal kong sabi sa kaniya ngunit seryoso talaga siyang nakatingin sa akin.

"H-hiro--"naputol ang sasabihin ko ng halikan niya ako at siya namang pagkabog ng dibdib ko. Damn,what is this?  Naramdaman ko na lang na ipinikit ko ang mata ko saka tumugon sa halik niya.

Ilang sandali pa ng huminto na siya at umayos ng upo. "I'm sorry"sabi niya.

"For w-what?"naguguluhan kong tanong.

"We're not yet couple but I already kissed you"sabi niya at hindi naman ako makasagot. "I want to dare you"

"Dare?"

"Love me"kaagad niyang sagot.

Hindi ako makapaniwalang napatingin sa kaniya. "A-are you kidding me?!"

"It's sounds like a desperate one but-- yeah I'm desperate to have you." sabi niya habang hindi ko naman alam ang sasabihin. "But if you failed, maybe it's time to let you go"dagdag niya saka tumingin sa harapan. "You have to answer me"maotoridad niyang sabi.

"Okay"kaagad kong sagot saka pumikit. Tama naman siguro to noh?

"I'm jealous"dinig kong sabi niya kaya napamulat ako.

"Huh?"tanong ko.

"Nevermind"nakangiti niyang sabi saka pinaandar na paalis.

◎◎◎◎◎

Haryth's Pov

Napatingin ako sa side mirror at nakitang hindi na nakasunod ang kotse ni Hiro. Kaya kaagad kong hininto ang kotse.

"Nasiraan ba tayo?"nagtatakang tanong ni Xhazaella.

"Nawala sila bigla"sagot ko.

Napatingin naman siya sa likod saka tumingin uli sakin. "Who?"tanong niya.

"Sina Hiro at Candice"sagot ko.

"Baka may pinuntahan lang"sabi niya. Saan naman kaya?

"Bumalik tayo baka naligaw na sila"sabi ko.

Everything Has Changed(Completed√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon