Chapter 17

671 25 2
                                    

Haryth's Pov

KINABUKASAN

Nagising na lang akong nakahiga na sa kama. Bumangon ako at kaagad napahawak sa ulo. "Damn"napangiwi ako dahil sa sakit.

Napatingin ako sa pinto ng may biglang kumatok at dahan-dahan itong bumukas saka pumasok si Xhazaella. "Good morning" nakangiting bati niya habang may hawak na baso. "Drink this, pampawala yan sa hangover"sabi niya saka ibinigay sa akin ang isang capsule at baso kaya kaagad ko naman itong kinuha at ininom.

Pagkatapos ay kinuha niya na ang baso sa akin saka inilapag sa table na malapit sa kama ko. Umupo siya sa gilid ng kama. "Can you tell me what happened?"dinig kong tanong niya.

Tumingin muna ako sa kaniya saka sumagot. "She knew what had really happened"

"H-how?"

"I said it" kaagad kong sagot at hindi naman siya kumibo. "Pero biglang dumating si Hiro"dagdag kong sabi.

"Kaya mo ba nakuha yang putok sa labi mo?" tanong niya na ikinatango ko.

"He's acting like a real boyfriend"sabi ko.

"Anong plano mo?"

"I'll make a move to win her back. I'm sure that she still loves me"

"Pano ka naman nakakasiguro?"bigla niyang tanong.

"Coz I saw how she react"I answered. Napatingin ako sa kaniya ng bigla siyang tumayo.

"Hindi pa ba ako sapat?"walang emosyon niyang tanong. "Always remember that I'm here for you even you don't love me" she said and walked out.

Nang makalabas siya ay napahiga uli ako sa kama at inalala ang nakaraan. When we are already a couple, I learned to be contented. She was the first woman I loved seriously. She trusted me and accept the whole me. She's very sweet and caring. She's very cute when she's jealous and never failed to amaze me. She's pretty and innocent. Maybe people might say that I don't deserve her, but I'm so inlove to let her go.

Nung nasa  America ako, pinigilan ko ang sarili ko na balikan siya at agawin sa kung sino mang lalaking yun. But I realize that she will still accept me? In the 4 years Xhazaella has been with me, they think that we're a couple. I don't know why I suggest to her to pretend as my girlfriend.

On the day of the welcome back party, I saw her again. She's gorgeous that time and I want to talk to her but I'm scared that she might not know me anymore. I'm shock and lose hope when my cousin introduces her to our family as his girlfriend. I decided to talk to her, so I left there to look for her and I saw her with a guy. Lalapitan ko na sana siya ng biglang dumating si Hiro kaya hindi na lang ako lumapit.

Katulad na lang ngayong nandito kami sa Boracay. Lahat ng ginagawa ni Hiro ay dapat sana ako ang gumagawa.

○○○○○

Candice's Pov

I noticed that Hiro's acting weird. Maghapon siyang tahimik at magsasalita na lang kung kinakailangan. He's lolo ask him a while ago if he's sick pero sabi niya wala raw. Nandito kami ngayon sa labas ng cottage. Nakatayo kami habang kumakain ng binili niyang ice cream.

"Hoy"tawag ko sa kaniya. Nilingon niya ako saka tinaasan ako ng kilay. Nilagay ko naman ang likod ng kamay ko sa noo niya at hindi naman mainit.

"What?"tanong niya saka inalis ang kamay ko na nasa noo niya.

"Bakit ang tahimik mo?"tanong ko pero umiling lang siya saka nagpatuloy sa pagkain ng ice cream. Kaya hinayaan ko na lang siya.

Nang maubos na namin ang ice cream ay saka kami pumasok sa cottage at umupo. Lumapit naman si Sheena samin.

Everything Has Changed(Completed√)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon