Candice's Pov
KINABUKASAN
Nagising na lang ako dahil sa sikat ng araw na nagmumula sa bintana. Ikinusot ko muna ang mga mata ko saka napatingin sa lalaking katabi ko na payapang natutulog. Hindi ko naman maiwasang mapatitig sa maamo niyang mukha. His thick eyebrows, long eyelashes and pointed nose. I bit my lower lip as my gaze landed on her red lips.
Nagulat na lang ako ng magsalita siya habang nakapikit. "Done checking me, my babe?"seryoso niyang sabi saka iminulat ang mga mata.
"Tss what are you talking about?"inis kong sabi sabay tumalikod ng higa sa kaniya.
"I saw you, don't deny it"sabi niya. Naramdaman ko naman ang pagyakap niya sa baywang ko at paghalik sa balikat ko. "I love you"dinig kong paos niyang sabi at hindi naman ako sumagot.
"Kelan mo pa ito ginagawa?"biglang dinig kong tanong niya. Bigla ko na lang naramdaman ang pagtulo ng luha ko kaya kaagad ko itong pununasan. "Hey"sabi niya sabay pinaharap ako sa kaniya. "Hush now,I'm here"sabi niya habang pinupunasan ang mga luha kong hindi tumitigil. "I get it, you do all this thing because of him"seryoso niyang sabi habang wala pa ring tigil ang pag-iyak ko.
Makalipas ang ilang minuto ng mahimasmasan na ako at nagsalita siya. "I want to ask you but only 'Yes' will be your answer"naguguluhan naman akong napatingin sa kaniya. Bumuntong hininga muna siya bago magsalita. "Can you be my girlfriend?"
Kaagad naman akong napabangon dahil sa tanong niya. "Let me love you and show you that I'm not like him. Forget him and start to love me back"sabi niya.
"I won't give up na na na, I won't give up na na na. Let me love you,Let me love you~"dinig kong bigla niyang kanta.
"I won't give up na na na---"naputol ang pagkanta niya ng tumawa ako, corny para sakin ang kantang yan.
"Okay fine"biglang sabi ko saka tinignan siya.
"R-really?"hindi makapaniwala niyang tanong at tumango naman ako.
"Yes!"sigaw na sabi niya sabay niyakap ako. "I'm very happy"
I already made a decision. Inalis niya na ang pagkakayakap sa akin saka tinignan ako ng seryoso.
"I love you"sabi niya.
"I--"naputol ang sasabihin ko ng bigla niyang inilagay ang hintuturo niya sa labi ko.
"Shh, you don't need to answer. Handa naman akong maghintay"sabi niya at humiga.
Tatayo na sana ako ng bigla niya akong hilahin pahiga sa kama. "Hey!"sabi ko.
"Let's sleep again. I'm tired"sabi niya habang nakayakap sakin ng mahigpit.
◎◎◎◎◎
Hiro's Pov
Naramdaman kong tulog na si Candice sa tabi ko. Hindi ko lubosang maisip kung pano nagawang iwan ni Haryth si Candice. Bigla ko namang naalala ng umalis si Voriel sa opisina ko at narinig ko ang tunog ng telepono. Kinuha ko ito at sinagot.
"Hello sir"bati niya sa kabilang linya.
"What is it, Mr.Cruz?"tanong ko.
BINABASA MO ANG
Everything Has Changed(Completed√)
RomanceDate Started: April 18, 2020 Date Finished: August 11, 2020 Romance Book Cover By Soil Vachitawin