Candice's Pov
May isang babaeng bumukas ng pinto ng kotse saka dahan-dahan akong inalalayan palabas.I looked at the church and I was a little bit nervous while holding the bouquet.
"Anak"dinig kong sabi ni mommy at napangiti ako habang magkasama silang naglalakad palapit sa akin.
"Magsisimula na"sabi ni dad kaya iniangkla ko na ang kamay ko sa bisig ni daddy habang nasa kaliwa naman si mommy.
"Let's go"sabi ni dad at nagsimula na kaming maglakad.
"Are you nervous?"
Napatingin ako kay daddy saka ngumiti."A little bit"sagot ko.
"Well,that's natural.Isipin mo na lang siya"sabi ni dad.
Napatingin ako sa loob ng simbahan ng bumukas ang pinto at nakitang nakatingin lahat sa gawi namin.
Nagsimula na kaming maglakad papunta sa altar habang mahigpit lang akong nakakapit sa bisig ni dad.
Mga ilang segundo ay nakita ko na siyang nakangiti habang naghihintay sa altar kaya hindi ko rin mapigilang mapangiti.
"Take care of my daughter"sabi ni daddy kay Hiro.
Ngumiti naman siya bago sumagot."I will dad"
Ngumiti lang si daddy saka inalalayan si mommy papunta sa nakatalagang upuan nila.Itinaas ni Hiro ang bisig niya kaya kaagad kong iniangkla ang kamay ko.
Inalalayan niya ako paharap kay father at saka nagsimula na ang seremonya.
"Dear friends and family,we are gathered here today to witness and celebrate the union of Hiro Kyler Billingsly and Candice Sheyn Debney in marriage.In the month's they have been together,their love and understanding of each other has grown and matured.And now,they decide to live together as a husband and wife"
Binalingan ni father si Hiro saka nagsalita.
"Do you take Bride for your lawfully wedded wife,to love and cherish from this day forward,for better or for worse,for richer or for poorer,in sickness and in health?"
"I do father"kaagad na sagot ni Hiro.Ibinaling naman ni father ang tingin sa akin saka nagsalita.
"Do you take Groom,for your lawfully husband,to love and cherish from this day forward,for better or for worse,for richer or for poorer,in sickness and in health?"
Ngumiti muna ako saka sumagot."I do father"
And then,there are sermons that God said the priest.
"May I have the ring?"sabi ni father kaya lumapit naman ang pinsan kong ring bearer.
Voriel,the Bride's maid while Haryth is the Best man.
Binasbasan muna ni father bago kunin ni Hiro ang singsing.Hawak-hawak ni Hiro ang kaliwang kamay ko habang nasa kanang kamay niya ang singsing.
"Take this ring as a symbol of my love for you-- today,tomorrow and forever.Wear it proudly to show no one will ever love you,like I do.It's the symbol of hope and love.It's the bond that make us as one.And as you wear this ring today,our life has now begin"madamdaming sabi ni Hiro habang nakatingin sa akin.
Hindi ko mapigilang maluha dahil sa mga katagang sinabi niya saka dahan-dahan niya ng isinuot ang singsing sa daliri ko.
Kinuha ko naman ang isang singsing saka hinawakan ang kaliwa niyang kamay.
"Take this ring as a symbol of my love for you.I promise that I will love you no matter what.I will love you today,tomorrow and forever"sabi ko saka dahan-dahang isinuot ang singsing sa palasingsingan niya at humarap na kami kay father.
"As the power of God.I'll pronouce you as a husband and wife.You may now kiss the Bride"nakangiting sabi ni father.
Magkaharap na kami ni Hiro saka niya dahan-dahang itinaas ang belo ko.
He held my waist and slowly pulled me to him.And then--our lips met.
Napapikit ako habang naririnig ang hiyawan at palakpakan ng lahat ng tao na nandito.
"I love you"sabi niya saka pinagdikit ang mga noo namin.
"I love you too"I replied.
°°°°°
A/N:Enjoy reading and kindly Vote this chapter.Thank you.
Heyitsme_alien
BINABASA MO ANG
Everything Has Changed(Completed√)
RomantikDate Started: April 18, 2020 Date Finished: August 11, 2020 Romance Book Cover By Soil Vachitawin