CHAPTER 22: King and Queen

128 7 0
                                    

"Ako."

SIYA?!? SI KENT ANG KING?!?!?

"AYOKO! MAG BBACK OUT AKO!!" paalis na sana ako pero hinarangan nya ako.

"Nasulat ka na sa listahan kaya di ka na makaka back out." Kumindat siya saakin.

Ano ba tong pinasok ko?

Napaupo nalang ako sa sahig.

"Nyan kasi. Wag kang padalos dalos ng desisyon." Ngumiti siya saakin.

"So wala na akong choice?" Tanong ko. Nag nodd siya.

Ako? Sasali sa Clique King and Queen?

"Ano ba ginagawa dun?" Tanong ko sakanya.

"Wala naman masyado.  Magvvote lang lahat ng tao kung sino ipapasok nila sa final round, tapos may activity. Don't worry, since nasa Popular Kids Clique tayo, malamang ivvote nila tayo na ipasok sa final round." Kumindat siya saakin.

"Mag ready ka na kaya? Aakyat na tayo mamaya sa stage." Pagkasabi nya nun nagulat ako. Huh?! Aakyat sa stage??

"Anong gagawin???" Tanong ko.

"Wala naman, iintroduce lang tayo."

Maya maya tumawag si Lucas na pumunta na tambayan namin para mag lunch, mamaya pang hapon yung King and Queen na activity, last activity daw yun.

Hinila ako ni Kent papunta sa tambayan.

Pagdating namin doon, kumakain na si Zandro tyaka si Lucas. Asaan si Ethan?

Umupo na kami ni Kent, tumabi ako kay Lucas.

"Si Ethan?" Tanong ko.

"Ewan." Sagot ni Lucas. Bigla ko naalala na pinabantay ko nga pala siya kay Kendall. Hala! Kanina pa ba siya nababantay dun? Sinunod nya talaga ako na wag iiwan si Kendall?

Speaking of, papalapit na siya.

"Hindi nyo ko inantay!" Pagrereklamo ni Ethan pagdating nya sa tambayan.

"Gutom na kami eh." Sabi ni Zandro.

"Saan ka ba nanggaling?" Tanong ni Kent.

"Sa rooftop." Sagot naman ni Ethan.

Tumabi si Ethan saakin.

"Si Kendall?" Tanong ko sakanya.

"Nagising na sya kanina pa. Umalis na din." Sabi nya. Wow obedient talaga siya saakin na di niya iiwan si Kendall ah? Very good.

After namin kumain, biglang tumayo si Kent.

"Oh saan ka pupunta pre?" Tanong ni Lucas.

"Mag aasikaso pa kami ni Blythe."

Pare pareho kaming nanlaki yung mata sa sinabi ni Kent. Kahit ako nagulat din eh.

"Ha?! Bakit bestfriend?? Ano meron???" Tanong saakin ni Ethan.

Tinignan ko si Kent pero tinaasan lang nya ako ng kilay, ahh yung sa contest ba namin mamaya? Paano ko ba sasabihin sakanila?

Inabangan nilang tatlo sasabihin ko.

"Ahm... kasi--"

"Partners kami ni Blythe mamaya sa Clique King and Queen."

Aish! Inunahan ako. Pero okay na din, atleast di ako mauutal.

Lahat naman sila nagulat sa sinabi ni Kent.

"OO?!?" Tanong ni Zandro.

"PANO YUN NANGYARI?!?" Tanong ni Lucas.

The Only GirlWhere stories live. Discover now