*MJ's POV*
I was on my way to my mom. Nagmamadali ako noon habang naglalakad sa may Quiapo dahil maraming pinapamili sa Mama at kailangan niya ako bilang tagapag bitbit ng kaniyang pinamili.
Habang nagmamadali'y bigla naman akong sinagi noong isang payat na babaeng medyo maputi, mukhang mayaman, at makinis. She seems to be young.
"I'm sorry Miss," iyon na lamang ang tangi kong nasabi sa kaniya.
Bakit naman kasi siya parang nasa mall kung maglakad? Ang bagal!
Aakma na sana akong kukuhanin ang bag na nalaglag dahil sa pagkasagi ko sa kaniya. Kaagad naman niya iyong pinulot.
"Sa susunod naman, tignan mo ang nilalakaran mo!" sabat niya. I scoffed.
She's young yet she's very feisty. Mas lalo naman akong naging interesado sa babaeng ito. Mukhang hindi rin siya taga Maynila kaya naman hinayaan ko na lamang.
"Dapat tumabi ka na lang," I said coldly. "Hindi 'yung para kang namamasyal sa gitna pa talaga ng daan."
She's even not sorry for what she's done. Sa halip ay umalis na lamang siya at naglakad papalayo sa akin. Bilib din talaga ako sa batang iyon. Pagkatapos ng ilang sandaling pagtingin ko sa kaniya ay dali-dali akong naglakad dahil naalala ko pa si Mama.
"Saan ka ba galing, anak?" sabi ni Mama habang bitbit ang kaniyang pinamiling mukhang mabigat. Kaagad ko naman iyong kinuha sa kaniya.
"May dinaanan lang po," palusot ko. She sighed and nodded after. Bago naman kami umuwi ay napagpasyahan naming kumain muna sa Mang Inasal dahil gutom na kami.
Pagkatapos noon ay naghintay na kami ng tricycle pauwi. Makalipas naman ang ilang minuto ay nakauwi na rin kami.
Hindi ko naman maalis sa isipan ko ang babaeng iyon. How pathetic. She looks 14 years old. 19 ka na MJ. Makasuhan ka pa.
Dahil uso ang Omegle ngayon, bakit hindi ko subukan? Wala namang masama. Baka doon ko pa mahanap magiging girlfriend ko.
Napapangiti naman ako habang kausap itong stranger na ito. Siya lang yata nakapagpangiti sa akin sa lahat ng mga nakachat ko rito. Kaso 16 lang.
Stranger: Wait! Bago ko ito idisconnect
Ako: Ano 'yun?
Stranger: Name mo? Hehe
Ako: Ayoko.
Stranger: Damot mo!
Ako: Ako dapat nagtatanong niyan e. Pero sige, follow mo na lang ako sa IG ko. @mjramirez_
Stranger: Oh sige. Follow na lang kita doon. Goodnight. Matulog ka na din.
Ako: Concerned siya oh!
Stranger: Ewan ko sayo! Disconnect ko na 'to! Bye!
Ako: Sige, I'll see you in my dreams. Goodnight Ms. Omegle.
Kinabukasan na kinabukasan, bigla ko namang nakita na nagnotif ang Instagram ko.
@zaragosa.kaylee has requested to follow you.
Nang ni-stalk ko naman ang kaniyang profile, napangiti ako nang makitang siya pala ang nasagi ko noong isang araw sa Quiapo. Tadhana na ba ito?
In-accept ko naman kaagad iyon at ni-browse pa ang iba niyang photos. She's indeed beautiful. Akala ko'y 14, iyon pala'y 16 na siya. Not bad. 3 years lang naman.
Nang kami'y sumimba ulit sa Quiapo ni Mama, hindi ko naman inasahang makikita ko ulit ang babaeng iyon. Saktong nakapila ako para mag communion at nagtama ang paningin namin noong babaeng iyon. Kakaibang pakiramdam naman ang naramdaman ko habang nakatitig sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Still Into You
Teen FictionOmegle.com Talk to Strangers! Paano kung dahil sa website na ito ay matatagpuan mo na ang makakasama mo sa habang buhay? Kaylee Averine C. Zaragosa is a girl from a rich family. A family full of doctors, and med techs. However, she just couldn't see...