"Iyan na ba lahat?" Tanong ko kay Theo ng pumasok siya sa kotse.Yumuko muna siya para mapatakan ako ng halik. I smiled inwardly. This guy, kiss addict.
"Yes. Sakto lang naman yata yung damit ko?" Itinapon niya nalang basta yung bag niya sa upuan sa likod.
I glared at him pero tumawa lang siya. He knows I never liked it when he just throws his things somewhere. Lalo na at designer pa naman ang ilan doon.
"Come on, it's our first anniversary! Happy first anniversary, baby!"
Hindi niya pa naman napapaandar yung kotse kaya yumuko nanaman siya para makahalik. Seriously? Ganon na ba kasarap ang labi ko, that he cantyget enough of it? Chour.
"Happy first anniversary, baby!" I greeted him back.
He was so thrilled for this day. Talagang pinahandaan niya. We actually have our itinerary ready para di kami nangangapa mamaya.
Hindi naman ganoon kalayo ang ibabyahe namin but still he wants to spend our three day vacation memorable.
We're gonna be at the Nangaramoan Beach first for today. Tomorrow, we'll go visit Buwacag Falls and then for the last day, I requested this, firefly watching in Barangay Casagan.
Three days lang yung naisingit kong leave. Si Theo nagiging busy na dahilnatutupad na yung pangarap niya. His first hotel is under construction so he's getting busy na rin this past few days.
He started talking about things when we were on the road. Buti nalang nakatulog ako ng maayos kagabi kung hindi baka kanina pa ako naglalaway habang natutulog. And for sure, he's gonna take a picture of me tapos iseset niya as wallpaper.
Lagi niyang ginagawa yon, e. Happy siya don.
"Then I'll start with the hiring of staffs na rin pagbalik para di hassle..." He said.
Tumango ako. His idea is actually good. Atleast he has something to work on. Dati, bored na bored na siya to the point na kain nalang siya ng kain. Ngayon, halos hindi naman siya makakain.
And I am glad that his family's supportive of his plans. Kung may nakikita man na mali, ay agad na sinasabi ni Mayor at pinag-uusapan ng mabuti. And I admire that.
Saglit lang ang byahe kaya hindi na ako nagtak ng makarating kami ng Nangaramoan ng wala pang dalawang oras. Bilis din ni Theo magdrive, siga e.
Kinuha ko ang backpack ko bago lumabas. Ganon din ang ginawa ni Theo. He reached for my hand before we started walking towards the entrance of the hotel na pagsstay-an namin ngayong gabi.
"Reservation, sir?" Tanong nung babaeng receptionist.
Umirap ako ng makita ang paraan ng pagtingin nung babae sa kasama ko. Sanay naman na ako, sanay ng umirap. I know he's undeniably handsome but hello? He's with his woman you stupid brat!
Hindi naman talaga ako selosa pero minsan nakakabwiset din na paulit-ulit nalang na ganitong scenario ang napapanood ko tuwing nagpupunta kami sa lugar lugar. Edi siguro mas malala sa Manila. Gosh! Just thinking of it gives me a fucking headache!
"Theodore Lance Pascua." Sinabi niya doon sa babae tapos humarap sa akin. "I hope you don't mind but I only got one room for us."
Nagulat ako pero di ko yon ipinahalata. Nakita ko kasi kung paano nalipat yung tingin ng babae sa akin.
I held his hand. "Yup, it's okay, bub. I don't mind sleeping beside my boyfriend."
I made sure I emphasized my last word. Umiling nalang si Theo. Nang makuha ang susi ng kwarto at room number ay agad niya akong hinila.