Chapter 15

878 57 26
                                    


Vanna's POV

I feel the rays of light touching my skin. I slowly open my eyes and yawn. Nang mapagtanto ko ang kirot mula sa aking sentrong bahagi ay mas naliwanagan ako. I roam my eyes...there's someone in my abdomen, nakadipa ito, telling my stomach as his pillow. Shit!

Napagtanto kong nakahubo't hubad ako. No! Actually kaming dalawa ni...bago pa man mag-conclude ay sinipat ko kung sinong hudyo ang umangkin sa'kin.

And I just found out Magnus' peaceful face, tulog na tulog ito.

"Oh my freaking holy molly sweet Jesus!" Natutop ko ang sariling bibig. I slowly let my legs out to his weight, dahan-dahan akong lumayo at maingat na umupo sa gilid. Ramdam ko pa rin ang kirot. Mas nabahala pa ako nang makita ang mapupulang kiss marks sa aking binti at tiyan, it seems he satisfy his crave using my body. Nahilot ko ang sariling ulo, medyo masakit din ito dahil sa hang-over.

Napainom kasi ako kagabi nang wala sa oras, ni hindi ko na nga alam kung anu-ano ang ipinainom sa akin nina Paris, Georgina, Raquel at Romary.

Shit talaga!

Hawak ang bedside table ay pinag-igihan kong makatayo at maglakad. Ni paglakad ko'y mahirap gawin dahil ramdam kong tila nilatigo ako ng ilang ulit. Nanginginig ang mga tuhod ko. Para akong mabibiyak kapag nagpatuloy ako sa paglalakad.

"Oh my god, what did I do?" Nakita ko ang roba sa sahig at mabilis na isinuot iyon. Patungo ako sa banyo nang marinig ko ang boses ni Magnus sa aking likuran.

"You're awake..."

Natigilan ako. "Shit!" mahinang usal ko sa sarili. I even bite my lower lip. Handling the towel, and not turning or making a move to what I heard.

"Vanna."

"Ma...ma...maliligo muna ako." Dahan-dahan kong tinungo ang pintuan ng banyo at napahawak sa siradora.

"Okey ka lang?" Narinig ko muli kay Magnus.

"Yeah, I'm...fine." Pagkakaila ko pa saka mabilis na pumasok sa banyo. I almost skip my heartbeat that time, because I know he's staring at me the whole time.

Nang makita ko ang tub ay doon ako lumublob. And the freaking moment was shattered when Magnus interrupt my silence, he just knock the door as if may sunog sa labas!

"Vanna, let me in..."

Hindi ako kumibo. Pumikit lang ako saka nahiga sa tub, saktong naglebel lang ang tubig sa mukha ko at maingat na nagpahinga sa tubig.

Inaalala ko ang nagdaan. Inaalala ko ang lahat ng nangyari, from the scene I saw in the pool, and when Alfred help me.

Kung gan'on pala, kinuha ako ni Magnus sakaniya, that's why I remembered his scent that lingers in my nostrils, para akong dinuduyan last night, dahil ramdam ko ang matipunong mga braso ni Magnus.

I bit again my lower lip. Sa ginawa ni Magnus ay parang mas naramdaman ko ang pagiging babae. That I am a completed woman now.

"Vanna! Bubuksan ko na ha!" narinig ko ulit sa labas. Istorbo talaga!

And there he is, nang makapasok ito sa loob ay mas sumakit ang ulo ko nang makita ang kabuuan ni Magnus. He don't care if his almighty is waggling as a tail infront. Shit talaga! Ano ba kasi ang plano ng hudyong 'to.

"Care to cover yourself?" putol ko rito.

Pero imbes magbigay ng reaksyon ay mas ipinagyabang pa nito ang malaki't mahabang...patoytoy niya. Shit talaga! Baka kung masegundahan pa ako ngayon, tiyak na lalagnatin na ako...mayamaya.

"Why should I? Nakita ko na ang lahat-lahat sa'yo, I must be fair also," ngisi pa nito.

I rolled my eyes.

"So, I'm not virgin anymore, paano ako magye-yes I do...sa'yo sa kasal natin?"

He chuckle, while shaking his head.

"Bakit, hindi ka na ba makakapagsalita kapag hindi ka na birhen? Besides, I am the one who baptized you, it'd be great for a husband, and as a husband... that's the perfect gift I'll never forget."

"Patawa ka!"

"I am telling the truth..."

"Does it no big deal to you?" I asked again.

"It is, katunayan nga, I am holding myself back not to, but, you're too good to neglect. Tao lang din ako Vanna. I have my needs." Malumanay na sambit nito.

Napalunok ako saglit. May point naman siya, besides, ako naman talaga ang nag-insist sa kaniya kagabi, even I have blurred vision, I have a clear mind...how I freaking moan his name, and cry as a cow because of the kind of pleasure he's doing. Shit! Nanginginig ulit ang kalamnan ko.

"Come on, let's talk." Ani niya saka naupo sa toilet bowl. Napaka-awkward ng mga hitsura namin this time. Talking without any cover to our nakedness, as if chill lang kaming nag-uusap sa banyo.

Me, in the tub...

Him, in the toilet bowl...

Para kaming mga sira.

"What do you want me to tell?" walang emosyon na sambit ko rito.

"How can I...how should I treat you better? I know I broke you, ano ba ang dapat kong gawin, Vanna?" Nafe-feel kong mas tensed pa yata si Magnus sa nangyari sa'kin, para siyang navirginan sa sitwasyong ako naman talaga dapat ang makaramdam.

Saglit akong nag-isip. Ano ba kasi ang kapalit ng ginawa niya?

"Well, I know...pakakasalan mo naman ako. I know you'll give me my freedom, I know you'll help me about my mom, and I know you can pay all things I want...kaya naisip ko, why not...serving me instead. Habang nasa sa'yo ako, I want to be a priority, do what I said, I want you, Magnus..." sa sinabi ko'y napaawang ito sa sariling bibig, tila fina-function pa ang sinabi ko sa utak niya at parang nag-lo-loading pa yata.

"Understand?" habol ko pa.

He clear his voice. He even scratch his nape. Tila iniisip kung ano ang isasagot.

"So...you're telling me, you want me to be your slave?" Ngumisi pa ito habang nakaduro sa sariling mukha.

"If that suits your comprehension, yes."

Natawa ito saka umiling-iling.

"You're a great joker, Vanna."

"I am not, Magnus." Sa sinabi ko'y naupo ako sa tub at umayos.

"I am serious."

"Pe...pero, alam mong marami akong dapat unahin. I have my business, I am holding different companies."

"Well, hindi naman siguro ako kawalan...'di ba? Madali lang naman akong makalimot, at mag-move on, kakalimutan kong sinabi mo sa akin last time na, once a Daviro promised, a Daviro will never broke it." Seems he's biting my trap.

"Wait, wait, fine...alright!" Maktol nito saka parang batang natalo sa sugal.

"So, here's my rules, Magnus. I will tell you about my family, and you will do whatever I need."

"Fine."

"Pagkatapos ng kasal natin, gusto kong bumalik sa pilipinas."

"Fine."

"Tapos hahanapin natin ang kuya ko, ang mama at papa ko..."

"Alright."

"Tapos gusto ko ring maglibot, pampatanggal stress," ngiti ko pa sa kaniya.

"Okey!"

"Tapos gusto ko ring, pondohan mo ang kompanya ko..."

"That's all?"

"Yes." Sagot ko habang kontodo ngiti.

"It's not a proposal, Vanna. It's blackmailing!" simangot pa nito sa akin saka nagkibit-balikat. Tila nagpuputok ang buche nito dahil may sinasabi ito na siya lang ang nakakarinig.

"Alright then, let's take a shower together...yaman lang din naman at narito ka na. Come here, paliliguan kita." Tudyo ko pa rito. Nakanguso lang ito sa akin. Halatang disgusto sa mga kondisyon ko.

"I can take a bath on my own!"

"Okey..." ngisi ko saka tumayo.

Nakita ko kung paano ito mag-iwas ng tingin dahil sa aking hubad na katawan.

Madali kaming natapos sa pagliligo, nang walang imikan. Sabay kaming nagtapis ng tuwalya at lumabas sa pinto.

Sakto namang paglabas namin ay nandoon pala sa loob si Ysay. Nakatayo lang ito habang nakatingin sa amin. Seems she's surprised na sabay kami naligo ng daddy niya.

"G-good morning po." Medyo shakey ang boses ng bata, halatang kinakabahan.

"Oh, Ysay. You're so early..." Si Magnus ang nagsalita at hinarap ito.

"K-kasi po...'yong matandang bruha at 'yong matandang dragon hinahanap po kayo ni ale ganda," nagkatinginan kami ni Magnus. Kung hindi kami nagkakamali, sina mommy at papa ang sinasabi nito.

"Alright, magbibihis lang kami saglit..." Agap ko sa bata saka nagtungo sa closet.

Mabuti na lang at mabilis itong tumugon at lumabas sa kwarto. Naiwan kami ni Magnus, staring to each other. Iniisip namin kung paano masasalba ang isa't-isa. Kung paano pakikibagayan ang mga taong alam naming ginagamit lang kami para sa pansariling rason.

Matapos magbihis ay agad kaming lumabas ni Magnus at doon nakita ang mag-anak. Nandoon na ang mga kapatid ko, at pati na rin ang napiling pari na magle-lead sa misa.

"Nandito na si Father..." agap ni mommy na mas masaya pa yata kaysa sa akin. Medyo okey na ang pakiramdam nito, kahit inaalalayan lang siya ni dad sa pagtayo at paglalakad. Gayundin si papa na tahimik lang na nakatingin sa amin. Bukas pa ang kasal namin, pero heto na ang lahat at mas handa pa yata kaysa sa aming dalawa ni Magnus.

"Wala pa ba ang parents mo, Magnus?" ngiti ni mommy kay Magnus. Ang sinasabi nito ay ang parents ni Magnus na hindi ko rin alam kung bakit wala pa.

"Uh, they are coming, tita. Baka mamaya nandito na sila." Agap nito.

"Oh, hijo, don't call me tita, call me mama." Mahina itong humalakhak.

Sa harapan nila'y perpekto kaming dalawa ni Magnus, hindi nila alam na isa lamang din itong laro para sa aming dalawa.

Magnus hold my left hand, showcasing our intimate relationship, kahit ang alam ko'y isa lang din ito sa mga pagpapanggap naming dalawa.

"Come on everyone, the breakfast is ready." Nabosesan ko na si Paris. Kumaway ito sa may grand pavilion para doon ganapin ang salu-salo sa agahan. Isang araw na lang at ganap na akong itatali kay Magnus dito sa isla. Ganap na rin ang kasunduan namin sa isa't-isa.

Masaganang kumain ang lahat at nakipag-usap, and mostly the topics are us.

Kesyo ilang anak daw ang gusto namin ni Magnus.
Kesyo saan daw kami titira, o ano raw ang magandang pangalan ng bata, at pati na rin sa mga hahatiing mana. Ramdam kong naging tensed si Magnus sa oras na iyon dahil manaka-naka itong nagpapahid ng pawis sa sariling noo gamit ang panyo.

Para itong nagmamantika, kaya imbes na matosta ito sa mga katanungan ng lahat, ay ako na lang din ang sumagot sa iba. Mabuti na lang at to the rescue ang mga kaibigan kong sina Georgina, Romary, Paris at Raquel na iniba ang usapan, rason upang mawala sa topic ang pinag-uusapan nila. Panay sila tawanan dahil sa burdagolan ng mga kaibigan ko. Mabuti na lang talaga at hindi na naging mas seryoso ang topic.

"Thanks, Van." Mahina nitong sambit sa'kin habang mahinang pinisil ang kamay ko.

Tumingin lang ako sa kaniya at ngumiti. We will make things work out, at gagawin ko rin ang part ko bilang asawa niya.

Napansin din naming umagaw ng atensyon si Ysay na noo'y kumakanta ng sariling composition nito.

Aliw na aliw ang lahat pati na rin sina mommy at papa. Tuloy, nasabi nilang sana'y ampunin na lang namin ang bata para may instant apo umano sila.

Eventually, Magnus excuse himself to the crowd, magbabanyo lang daw ito saglit. Nang makalayo ito ay napansin kung sumunod si Roxane.

I don't mind it, dahil baka may importante lang itong sadya sa amo niya. Besides, I trust Magnus.

Ilang minuto kaming nagkwentuhan, but, I checked that Magnus is not yet back. Kinutuban ako ng hindi maganda kaya mabilis akong nagpaalam sa kanila. Nagpunta ako sa daan papunta sa restrooms, saktong pagliko ko doon ay nakita ko si Magnus. Naglalakad na ito pabalik sa daan. He's sweating, zipping in his pants and comb his hair with his finger.

Sinalubong ko ito. "Ang tagal mo naman..."

"Ah, kanina ka pa? I'm sorry...i was stucked inside. May sira ang isang pinto e."

"Ah gan'on ba?"

"Yeah, come on...let's go back." Hinila niya ako pabalik sa daan.

Napansin ko ring nakasunod sa amin si Roxane, galing ito sa ladies room. Ngumiti ito sa akin, kaya nginitian ko lang din siya. Pansin kong tila nagusot ang suot niyang palda, pati na rin ang wala sa ayos na lipstick niya.

'Baka walang salamin sa loob...' I just told myself, bago tuluyang bumalik sa pavilion. I just erase my thoughts. Kasama ko na si Magnus, that's all I care about.

Magnus My Mafia Boss HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon