Chapter 21

940 62 39
                                    


Magnus' POV

After I confront to her, I decide to accept her apology. Mas nangingibabaw ang saya ko dahil walang nangyari sa kaniya.
Sa oras na iyon ay nag-usap kami sa labas ni Vanna. Hinayaan kami ng mga kaibigan niya na magmuni-muni muna sa parke ng Baguio. Nagpunta kami sa mga paboritong lugar ng mga turista. Nauna kaming magpa-picture sa lion's head, saka sa pamusong Burnham Park. Doon kami nagpalipas ng oras sa pagsakay ng maliit na bangka. Tanaw namin ang lawa. Tahimik lang si Vanna na tila malalim ang iniisip.
I want to reach her out, but, I just waited her to open up...
"Magnus, may sasabihin sana ako, sana'y makinig ka," unang bungad pa niya sa'kin.
"I'm listening."
"Magnus, gusto ko lang malaman mula sa'yo kung totoo bang...may Cartel ka. Totoo bang may grupo ka, bukod sa mga negosyo mo? Ano ba kasi ang negosyo mo, Magnus. May karapatan na naman siguro ako ngayon 'di ba? I am now your wife." Pahayag pa nito na rason upang ipunin ko ang lakas ko.
I cleared my voice and respond to her. "Yes I am. I'm not a businesman, I'm a mafia." Pag-aamin ko pa. Nakita kong walang reaksyon sa mukha niya. Seemed she knew it.
"So, you're telling me that I married a mafia boss?" Sarkastikong ngiti niya.
"I'm sorry Vanna, kung naglihim ako."
"Ano pa ba ang dapat kung malaman sa'yo."
"Nothing, wala na. I'll tell you everything right now. You're right, asawa na kita kaya dapat kitang pagkatiwalaan. Ikaw...tatanungin kita, sino ba talaga 'yong lalaking naghatid sa'yo kanina."
I waited her answer. It took a long silence, I'm still working out the paddle in our boat.
"He's...He's Allan. My ex-boyfriend."
Sa sinabi nito'y mas naliwanagan ako. Kung gan'on, wala pala akong dapat ipag-alala. I know that, no man can harm a woman, especially if it has reason not to do so.
"Gan'on ba." I smiled.
Nagtaka ito sa reaksyon ko. She even pout her lips.
"You're not jealous?"
"Why should I?"
"E kasi, ano...ex ko siya, tapos kuwan...kasama ko siya kagabi."
She sound childish, katunayan, natutuwa ako sa gusto niyang mangyari, she wanted me to get jealous. Deep inside, I have that feeling but I don't have a valid reason to react like that. I know that there's nothing between them. Nagkataon lang siguro ang pagkikita nila. And I understand if I'm in the shoe of that guy, I will also help Vanna and give her a ride back to her address. Iyon lang ang iniisip ko right now.
"Sabi mo nga, ex mo na 'di ba? Why should I bother, I'm now your husband. That's important rather than that, right?"
I see how she blush.
Mabuti na lang at nalibang na rin kami sa ginagawa doon, at iniba ang usapan. She begin to help me paddle our boat.
Matapos sa lawa ay nag-biking kami sa matatayog na pine tree road. Natatabunan ng mga puno ang daan kaya hindi nakakalusot doon ang sinag ng araw. It's a natural shed sa mga gustong magpicnic at mag-bicycle.
Doo'y natuwa ako sa muling pag-aliwalas ng mukha ni Vanna. We even give a drive to the elevated area in Baguio. Gamit lang namin ang nirentahang bisikleta. Narating namin ang Mine's View Deck kung saan makikita namin ang overlooking ng Baguio.
There's a resto over there, kaya naisipan ko na ring magpahinga saka umupo habang tanaw ang buong Baguio. I ordered milkshake na siyang gustong-gusto ni Vanna.
We shared that moment in an instant time together.
I hope there's more time like that between us. Napapangiti ako ng wala sa oras that time. I love to see her smile and laughter, it gives me butterflies into my stomach. Katunayan, ngayon lang ako nakaranas ng ganitong pakiramdam. I, Magnus Daviro, officially announce that I am walking back my teenage feelings for Vanna. Para akong lalaking bagong tuli. Ngayon ko lang maranasang ma-inlove at palihim na magmahal sa iisang babae.
"Magnus, sana sinama mo si Ysay, tiyak magugustuhan niya dito." Narinig ko pang sabi niya.
I shake my head. "Kaka-start lang ng school niya, kaya doon muna siya kina mother superior. Mas makabubuti na doon muna siya. Mahirap na."
"You're afraid?"
"Yes. Ayokong madamay ang anak ko, Vann. Ayokong madamay kayo, marami akong kaaway."
"I can help, Magnus. Marami akong koneksyon."
"No, let me handle my wrath, Vanna. I don't need help. Kaya ko 'to."
Ilang segundo itong tumingin sa mukha ko. Saka humigop ng milkshake. "Basta ipangako mo lang, na hindi mo ako iiwan, ayoko pang mabalo ng maaga." Tumawa pa ito.
Nailing na lang ako sa sinabi niya. She has a sense of humour. By the way, mas nagkakaroon na rin kami ng commitment sa isa't-isa.
After our rides ay umuwi kami sa resthouse ni Paris. Nagpaalam na rin kami that time. Gusto kong isama si Vanna pabalik ng Manila. After attending some meetings, and a short meet-up of my corporates, ay babalik na kami sa Spain.
Umayon naman si Vanna at mabilis na nakapagdesisyon. That time, we are in her room, packing her things. Nakaupo lang ako sa kama habang tanaw ang pag-iimpake niya sa anim niyang luggage.
"You need help?" tanong ko pa.
She shake her head. "I can manage."
"Sure?"
I know she's struggling. She pout her lips.
"Ayaw masara." Himutok pa nito. Agad akong lumapit saka inupuan ang luggage niya.
"What are you doing Magnus?"
"Sitting."
"How could you, it's my LV limited edition luggage!"
"I sit here, so that you can zipped in that zipper."
Naintindihan naman niya ang ibig kong sabihin kaya agad niyang isinara ang zipper nang mabilisan.
"See? You should thanked me." Sabat ko pa, I winked to her, reason that results her blushing.
"Fine! Thank you!"
I smiled back. "You're welcome, my wife, come here, give me a reward."
Kumunot ang noo niya. "A reward?"
"Yeah."
"What?" tanong pa niya.
I widely wear my smile. "A kiss."
I saw how she rolled her eyes. "Fine." Palapit na siya sa akin nang hapitin ko ang beywang niya, she sitted in my lap, harshly giving me her sweet kiss. I offered a move, since nakaupo ako ay mas nakakagalaw ako para hipuin ang kabuoan niya. I let my hands massage her breasts. Torridly kissing and letting me taste those skins down to her arms.
But damn it! Ilang magkasunod na katok ang nagpatigil sa amin. Wala kami sa ayos sa oras na 'yon, saving ourselves not to be caught.
Nagbukas ang pinto. It's her friends.
"Oh, sorry nakadistorbo yata kami..." bungad ni Romary na hawak ang isang paper bag."
"We know na aalis na kayo, kaya naisipan naming ibigay 'to." They handed the paperbag to Vanna.
Tinanggap naman ito ni Vanna, not realizing if what is it.
"Buksan mo na..." Sabay-sabay na sambit nila. Wala namang nagawa si Vanna kung 'di buksan 'yon.
Laking gulat namin dahil tumambad sa amin ang extra long penis panty, isang vibrator at malaking dildo. Damn it! Mas mahaba pa yata 'yon kaysa sa alaga ko!
"What the hell!" sambit ni Vanna saka umiling-iling.
"We know na busy man si Magnus, kaya kapag nami-miss mo s'ya magagamit mo 'yan, of course if it is approved by Magnus. Right Magnus?"
Nailing din ako sa trip ng mga kaibigan niya. But, they had a point.
Tumingin si Vanna sa akin saka sumimangot.
"I don't need this. You're enough for me." Sabi niya sa akin, handling the dildo itself.
"Uh, well, maybe that would be nice to be a souvenir, in case of emergency lang naman 'yan."
Mas umasim ang mukha ni Vanna. Kaya kinuha ko na lang ang mga ito at nilagay sa bag niya. Wala siyang nagawa, wearing her defeated face. Matapos n'on ay nagpaalam na kami. Mahaba pa ang byahe namin, at baka maabutan kami ng gabi sa daan. Nang oras na 'yon ay tanaw na namin ang mga mukha nina Paris, Georgina, Raquel at Romary, papalayo na kami sa gate. Nakasakay na kami sa kotse ko.
Holding her hands. Assuring na sa puntong 'yon, hindi na kami magkakahiwalay, kahit pa ambushin kami ng mga kaaway ko.
"I have a surprise gift to you," sambit pa ni Vanna sa akin. Mataman akong nakinig. Listening every word she say.
"What is it?" excited na sambit ko.
"Hindi na 'yon surprise kung sasabihin ko 'di ba?"
"Well, tama nga naman..." Pagsang-ayon ko pa.
"I let myself continue to drive while listening the music from her Bluetooth playlist.
---
Ilang oras ang byahe namin papuntang Manila, nagstop-over kami sa mga kainan na nasa daan, mabuti na lang at hindi maselan si Vanna. Saktong alas dose ng hating-gabi nang makarating kami sa may Pasay. We choose to check-in in a hotel.
Mabuti na lang at hindi puno ang VIP suite na napili ko, nakalocate iyon sa 15th floor. Sakto sa over-view ng kamaynilaan. Alam kong pagod na si Vanna. I see how she yawn many times, kaya nang makapasok na kami sa kwarto ay hinayaan ko na lang siyang mahiga agad sa kama.
Nagligpit ako ng mga dalang gamit namin saka nagbilin ng mga list sa chauffeur ng hotel para sa breakfast meals namin bukas, para diretso na nitong ihatid sa room namin ang pipick-apin na delivery.
Nang makapasok ulit ako sa kwarto ay nakita kong tulog na tulog na ito. Nakatihaya pa ito, without changing her clothes. Marahan akong lumapit rito saka kinumutan siya.
"You're with me now, Vanna." I whisper in her ears.
Even I know she's out of sleep to hear it.
I smiled. Natutuwa ako na makita siya na kasama ko. I checked her face. Cleared those hair strands covering her cheeks. Marahan ko siyang hinalikan sa pisngi. A light kiss to say goodnight.
"Good night, my wife. I love you..."
"I...love you too..." narinig kong response niya, even she's still in her sleep. I know na ramdam niyang nandoon ako. I smiled back.
Tila hinehele ako sa ulap that time. When I stood up ay bumuntonghininga ako. Hindi pa ako makatulog sa oras na iyon kaya napagpasyahan kong manigarilyo muna sa bintana. May oras na ako para mag-check ng e-mails at chats, doo'y napalitan ng galit ang emosyon ko nang makita ang isenend ni Roxane sa email ko.
It's my picture. My nude picture!
"Fuck!" Isenend niya sa akin ang mismong larawan ko, noong hindi ko alam ang nangyari, the time I slept in her unit.
Gigil na tinawagan ko ito.
Agad naman itong sumagot.
"Hello sir?" malanding boses nito.
"What the fuck you're doing, Roxane! Anong ginagawa mo!?"
"Relax, sir. I am just sending you, our photos...is it nice? Ang gwapo mo sa picture sir," tumawa pa ito sa kabilang linya.
"Listen...Roxane! Erase this shit now!"
"Uh, I'm sorry, sir. I can't. In fact, naibigay ko na po ito sa kaibigan ko...just in case you'd give me threat."
"You're insane, Roxane!"
"I'm insanely in-love with you, Magnus. You know I want you!"
"You're unbelievable!"
"Please Magnus, gawin mo akong kabit. I will do everything! Just be with me."
"Malaki na ang sira mo, Roxane! Listen, we need to talk tomorrow. Gusto kong makinig ka...burahin mo ang mga ito!"
Hindi ito rumesponde, katunayan, ibinaba lang nito ang tawag, telling me that I must be aware. Aside of Jeb, Jill, June, at Jay, si Roxane lang ang napagsabihan ko ng mga sekreto ko about opposing Shaw dynasty, about the plan of revenging my uncle, and using Vanna to take their business down.
Hindi pwedeng maging hadlang si Roxane sa oras na ito, kung kailan nagkakamabutihan na kaming dalawa ni Vanna. No, not this time!
Matapos makipag-usap ay nagbalik ako sa loob, naisipan kong magpalamig sa banyo, at magbabad muna sa tubig. Gusto kong mahimasmasan sa pangyayari.
Ipinikit ko ang mga mata at inaalala ang nangyari sa'min ni Roxane, but there's no vision in my brain na nakipag-sex ako sa kaniya. I don't even know how I get in her bed.
Damn it!
Matapos magbabad ay nagtapis ako ng tuwalya at nagbihis. Humiga ako sa tabi ni Vanna na noo'y tulog na tulog. I need to fix this mess. Hindi dapat malaman nito ang totoong pagkatao ko.
Not now.

Magnus My Mafia Boss HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon