Chapter 28

712 49 20
                                    


Before the time they went for vacation...

Vanna's POV

"Kaya mo na ba?" maagap na tanong ni Magnus, i know he doesn't want to continue my idea. Nakarating na kami sa unit ni Roxane. Tanaw ko ang pintuan nito. Magnus hold my arms, telling me not to be rough enough.

"Hindi ko siya sasaktan, trust me." Ngiti ko pa rito. Dahan-dahan niya akong binitawan saka pinabayaan muna.

"I'll be waiting in the car, okey?" narinig ko rito.

"Okey." Sabi ko pa.

Nang makita kong wala na si Magnus ay agad kong kinatok ang kwarto nito ng ikatlong ulit.

"Sino 'yan?" narinig ko mula sa loob. Hindi ako sumagot, i just waited her to open it.

Ilang minuto akong nakatayo sa oras na iyon bago pa niya ako pagbuksan. Nang mabuksan niya ako ay tanaw ko ang pagkakabigla sa kaniyang mata.

Isasarado sana niya ang pinto, mabuti na lang at madali kong nasagi ang awang nito at hinawakan para hindi tuluyang masarado.

"Ano bang ginagawa mo rito?" she's darting my face with her angry eyes.

"Hindi ba pwedeng bumisita sa isang kaibigan?" panunuya ko pa rito. Wala siyang nagawa kung 'di papasukin ako. Nag-ayos siya ng sarili saka walang imik na nagpaubayang makapasok ako.

Nakita ko kaagad ang kwarto niya, medyo makalat iyon, wala sa ayos, nasa table niya ang mga upos ng sigarilyo at halata ko ring amoy alak siya. Nasa lamesa ang bote ng vodka at ilang canned beer. Parang nagparty yata ito kagabi dahil sa mga kalat sa sahig, the plastic cups are everywhere, may mga syringe din sa gilid, telling me that they also took a path-session of something...and i guess nagdodroga ito. Nasagi rin ng mata ko ang mga foil sa counter table nito.

"Uh, parang hindi ka yata nakapaglinis? Do you need a hand to clean your mess?" sambit ko rito saka ngumiti.

"Umalis ka na rito, Vanna!"

"Grabe ka naman, napaka-unfriendly mo sa'kin, if i remember what you told me before, gusto kitang kaawaan, naniwala ako sa mga kasinungalingan mo, you can have a break to be an artist, magaling kang umarte," supla ko pa rito. Pagak itong tumawa saka umiling.

"You bitch!" singhal niya sa'kin.

"Ow, nahiya naman ako, 'di ba dapat ako ang magsabi n'yan sa'yo? You are a messy low-profiled sucking litch of a bitch! Ang tindi ng sira ng ulo mo, yo need a rehab!"

"Walang hiya ka!" aktong susugurin na niya ako nang ilabas ko ang calibre 45 na baril na pagmamay-ari ko. Natigilan ito, she almost passed out as she freeze her face. Itinutok ko ang baril sa mukha niya.

"Now, tell me, bakit kita babarilin, at bakit hindi?" ngisi ko saka tumingin sa suot na relo.

"Your time starts now," i start the game.

"Please Vanna, don't do that! Buntis ako!"

"Liar. Walang buntis ang malakas lumaklak ng hard alcohol, nabobobohan ka na ba sa;kin?"

"Please Vanna, forgive me. Gusto ko lang ng magandang buhay."

"Oh really? What specific details you want? Maging lulong sa droga? gumawa ng masama? magsinungaling? 'yan ba ang buhay na gusto mo?"

She shake her head. "No, not like that, Vanna."

"Gan'on ba? One minute left," i aim it again to her.

Pumipikit pa ito habang paatras na naglalakad.

Magnus My Mafia Boss HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon