--
CHANGE TWENTY – NINE : INNOCENCE.
Sabrina’s POV :
“Omg Sabby!!” Pagkapasok ko pa lang sa loob ng condo ni Tine, bigla na kong dinamba ng yakap ni Ella. She was crying, “Okay ka lang ba ha?”
I hugged her in return, “Okay lang ako.”
“Alam mo bang natakot kami? I was panicking, jusko Sabby, I can’t afford to lose you!” She said as she hugged me again. Nilibot ko ung mata ko sa condo ni Tine, andun si Lora, Macoy, Tine saka si Kirsten.
Lumapit din sakin si Tine, “Sab, we’re so worried. Buti na lang tumawag ka kay Vince.” She said saka din ako niyakap ng humiwalay na sakin si Ella. “Asan si Gino?”
“Nakila Denver, sleepover sila.” I can still feel my heart beating fast.
“Don’t worry Sabrina, you’re safe.” Lora said habang hawak hawak ako sa kamay. Tumango ako at napatingin ulit kay Tine.
“Where were you yesterday? Hindi ka daw umuwi dito.” I said.
Napatigil siya saglit, “Bumisita ako sa bahay nila Tita Janice.” Mommy ni Ella, tumango ako.
“You’ve got news?” Tanong ni Macoy habang nakatingin kay Vince, napatingin ako sa kanilang dalawa. Para silang nag uusap gamit ung mata nila, hindi ko sila maintindihan.
“Still checking.” Vince looked at me, “Sab, you need to rest.” Saka niya ko hinawakan sa balikat at ngumiti.
Napatingin ako sa kanilang lahat, “Si Jhano? Does he know?”
“Everyone know’s, he’ll be here later but right now, you need to rest.” Saka naman niya ko hinatid sa kwarto ni Tine.
“Pano kayo? Di kayo magpapahinga? Tine? Ella?” They shook their heads. “Lora? Kirsten?” Pero wala akong nakuhang sagot. Napa buntong hininga ako at tumingin kay Vince, ngumiti siya.
“Don’t be scared, you’re safe now. Hangga’t nandito kami hindi ka mapapahamak.” He winks, “Trust me.” He then kisses my forehead, “Goodnight.” Saka niya sinara ung pinto.
Napa buntong hininga ako at umupo sa kama, I was staring blankly at the floor. As I put my hand on my chest, I felt my heart beat fast, like it never did stop. I closed my eyes, ghad I’m so scared. Kahit sabihin nilang safe na ko, I can’t feel safe.
I felt like someone is out there looking for me.
BINABASA MO ANG
He's Dating the Campus Nerd
Teen Fiction[[ HE'S DATING THE CAMPUS NERD (PART ONE) PUBLISHED UNDER PSICOM PUBLISHING INC. ]] 'I can't escape the monster's trap.' Most of us says that High School will always be the best but not for Sabrina Tanya Romualdez--getting out of her school is prob...