Mark's POV
Nagising ako pero tulog pa rin si Chloe. Hindi ko alam kung papa-anong may nangyari na naman samin. Napapa-isip ako. Dapat ko na atang paninidiganan si Chloe paano kung mabuntis ko sya? Hindi ako natatakot pero masyado pa syang bata pero kung papaano nya ibigay yung sarili nya sakin kagabi? Parang kahit na sino makakita ng mata nya hindi iyon matatanggihan at wala akong balak na ipakita nya yun sa iba. Gusto ko na syang pakasalan para di narin kami mag hiwalay pero pag nangyari yun mawawala na ang career ko pero hindi yun ang ikinatatakot ko. Pag nagka-anak kami ng marami baka hindi sumapat ang ipon ko gusto ko pa naman masusunod lahay ng gusto nila at pag nag-asawa na 'ko at nag kapamilya na, ayoko ng mg artista pa!
Yung latest movie ko together with Vanessa talagang mataas ang kita kaya naman balak ko na talagang mag-quit sa pag aartista at mag-aral ulit. Pero pwede ko namang pag sabayin para kung sakaling bumalik na dito si mommy at nagtayo ng business pwedeng ako ang mag handle. Isa pa sawa na 'ko sa buhay artista, bata pa naman ako kaso masyadong magulo.
Sa pagiisip ko umagang umaga ay naalimpungatan si Chloe at parehas parin kaming walang suot. Niyakap ko sya at isiniksik ang muka sa leeg nya. Hinaplos naman nya yung buhok ko at parang gusto ko uling maka-tulog. Hindi mo alam kung gaano mo ako pinapasaya Chloe. Sobra sobra pa sa inaakala ko.
"May problema ba?" tanong nya na inaantok pa.
"Pagod lang..." napa-ngiti ako. Malamang namumula na naman sya.
"Ga-ganun ba?--"
"Haha. Biro lang.. Naiisip ko lang Chloe na mag aral ulit..."
"Talaga?? Good idea! Pero paano yung trabaho mo?"
"Kaya ko naman sigurong pag sabayin..."
"Ahh. Basta andito lang ako.. Alam ko namang kaya mo yan eh! Ikaw pa!"
"Salamat..."
"Pero teka bakit mo naman biglang naisip yan akala ko naman magpapatuloy ka ulit sa pag arte..."
"Naisip ko lang kasi na baka pag kinasal tayo at mag karoon ng maraming anak baka maubos agad yung ipon ko... Pag kinasal pa naman tayo ayoko na mag artista pa..." natawa sya sa sinabi ko pero yung kinikilig.
"Hay nako. Hindi mo naman siguro palalakihin yung anak natin ng laki sa luho di ba?"
"Hmm. Hindi... gusto ko masusunod ang gusto nila."
"Hay naku... atsaka gusto mo talaga marami ah?"
"Oo naman! Bubuo tayo ng dalawang basketball team at cheerdancer tapos ako yung couch..."
"Tapos ako nasa hospital kasi sobrang payat ko sa dami na ng nailuwal ko?" natatawa nyang sagot.
"Hindi ah. Tataba ka... hiyang ka sakin eh." by this time ako ang tumawa tapos hinampas nya ako sa braso.
"Puro ka kalokohan. Pero gusto ko simple lang..."
"Ganun?"
"Oo. Pero hindi naghihirap ah? Basta simple lang." tumango ako.
"Teka... bakit yan agad yung iniisip mo?" tanong nya ulit.
"Hm. Pano kung mabuntis kita?" hindi sya naka imik. Ayaw ko naman syang takutin kaya nagsalita ulit ako.
"Basta pag may naramdaman ka sabihin mo sakin kasi agad agad magpapakasal tayo. Kahit simple lang..." tumingala ako at ngumiti sya.
"Right... Simple lang... So seryoso ka na talaga sa pag aaral?"
"Yes. Next week aayusin ko na lahat dun sa kontrata sa movie namin. Tutal tapos n rin naman.."
"Sige. Sasamahan na kita...."
"I love you Chloe..."
"Hmm."
"What about that 'hmm'?!" medyo galit kong tanong pero ngumiti lang sya.
"Kailangan pa ba ng sagot ko eh halos naibigay ko na yung sarili ko?"
"Kahit na! Minsan na nga lang maging sweet eh!" pagmamaktol ko. Totoo naman. I never been this sweet to any other girls. Sakanya lang...
"Haha! Okay okay.... Hmmmm."
"Chloee!!" tumawa sya ng malakas.
"I love you Mark Alcantara forevs!!" pagtapos nyang isigaw yun she reach for my neck and wrapped her hands on me and we both kissed passionately.
We spend our day cuddled with each other arms together. We made love. We are made perfect for each other. Nag uumapaw na saya. Puro tawa at kalokohan ang pinag uusapan namin. Ni hindi na nga kami kumakain eh. As in yung literal na pag kain dahil hindi namin maramdaman ang gutom. Nag ku-kwentuhan lang kami ng childhood memories pero sya ang may pinaka maraming nai-ku-kwento. Ako kasi simula ng tumungtong sa pagiging teens puro camera na ang kaharap ko. Tapos nung bata pa 'ko half rebel dahil nga namatay si daddy tapos iniwan ako ni mommy.. pero ngayun okay na. Uuwi nga pala sya next month at alam din yun ni Chloe.
Kinakabahan nga sya eh pero nasabi ko kay mama na may girlfriend ako, masaya naman sya pero meron na pala syang kinakasama. Medyo malungkot kasi gusto ko sana si sila lang ni daddy pero hindi na pwede pero masaya naman ako kasi alam kong masaya naman si mama sa bago nyang asawa.
"Sure ka hindi ka na sasama?" nakalipas na ang ilang linggo.. At tulad ng nasabi ko aayusin ko lahat ng papers sa trabaho ko. Baka makasuhan pa 'ko kung may maiwang kontrata na di ko alam.
"Oo, medyo mabigat pakiramdam ko eh isa pa aayusin mo lang naman lahat sa trabaho mo diba?" tumango ako.
"Oh sige mag pahinga ka ah o kaya uminom ka na ng gamot." ngumiti naman sya at tumango. Dapat kasi nung isang linggo ko pa naayos 'to eh kaso tinamad ako bigla. Naging masaya naman kami kasi walang nang iistorbo samin at kahit siguro mag kulong kami ng ilang taon sa bahay hindi ako ma lulungkot. Pero nitong ilang araw lang medyo bipolar yung girlfriend ko... matampuhin. Hehe.
"Okay ingat." hindi pa ako umalis. "Bakit?" tanong nya.
"Kiss ko?"
"Di na nag sawa." umirap sya pero hinalikan nya din ako.
Bumaba na ako at nagtungo papunta kay direk Bogs. Naayos ko naman lahat pero may pagkakataon na pwede akong tumanggap ng trabaho sumang ayon naman ito. Ng malapit na ako kung saan naka-park yung kotse ko... nakita ko si Vanessa dum nakatayo at nakatungo.
"Vanessa?" napaangat sya ng tingin. Kita ko ang mata nya na mugto at mukang problemado ito. Hindi ko naman sya natanong kay direk Bogs. Para saan pa? Nangako na rin ako kay Chloe na iiwasan ko na sya, at tsak pag nakita nya ako together with Van....... Pero mukang kelangan nya ng kaibigan ngayun.
"Mark I need you." niyakap nya ako at tuluyang umiyak sa bisig ko.
A/N : Wag nyo po sana kalimutan mag-vote,follow and COMMENT! Hahaha.
Happy 31st chapter! Enjoy! :)
BINABASA MO ANG
P.A. ng Artista *editing*
RomansaI started to be his P.A. Will I end up being his P.A.? P.A. ng Artista © 2014 by WantedGirlWriter