Mark's POV
"Mark... are you still busy this week?" malambing na tanong ni Trisha.
"Yes Trisha, why?" her smile suddenly pave away when she hears me.
"Um. Nothing I'm just asking. Sige aalis na 'ko." hays. Here it goes again.
"Wait. Ano ba yun?" agaran syang bumalik at naupo.
"My cousin invited me sa debut nya. I think in Zambales?" wala pa rin syang pinagbago. Alam nyang hindi ako makaka tanggi sakanya at alam kong di ako dapat tumanggi dahil malaki ang utang na loob ko sakanya.
"Ok. When?" I asked.
"July 24! A week before!" she excitedly utter.
"Okay okay I'll just fix my schedule." mabilis syang lumapit sa swivel chair na kinauupuan ko at niyakap.
"Wait up. Kelangan natin ng masusuot. My friend told me na may bagong bukas na magandang botique na puro unique ang design at magaganda at the same time let's bought a gift together for my cousin's debut puhlease?"
"Sure. May magagawa ba 'ko?"
"Yehey! Thank you!"
She was going to kissed my cheek when accidentally it landed on my lips. She continue moving her lips into mine. I kissed her back as a response and a sudden pleasure built up. Before she was able to sit on my lap my phone rings. I picked the call up.
"Hello?"
"Tol! Nasa office ka?"
"Yes. Why?"
"Rest muna tol! Kasama mo si Trisha?"
"Yes I'm with her, why?"
"Double date."
"Uhhm.--"
"Bro andito na kami sa baba. We'll wait." bago pa 'ko maka-sagot ibinaba na nya.
"Sino yun?" walang gana nyang tanong.
"JC."
"Ano daw sabi?" irritation is written all over her face.
"Double date."
"Really?!" Agad na nag iba yung expression nya, niligpit ko na lahat ng gamit ko at tumayo.
"Let's go?" agad nyang kinawit ang kamay nya sakin.
JC Verso was my business partner. Way back then he was my co-actors pero di sya nagtagal sa showbusiness dahil nag aral sya at nag patuloy hanggang nakita ko ulit sya and we decided to be a business partners. I handed my mother's left business while she was living with her husband at Boston.
Bumaba kami at nakita namin sa lobby si JC with her girlfriend. Sila ang nag decide kung saang place tutal sila ang nagyaya. Kumain kami sa isang restaurant na hindi ganoon karaming tao.
"Nakaka inggit naman kayo JC and Kath... super sweet nyo.." inggit na pag puna ni Trisha habang kumakain kami. Masyado siguro akong pagod kaya wala akong gana siguro mag li-leave muna ako kahit week lang andyan naman si JC.
"Tol! Lambingin mo nga yang girlfriend mo oh. Tsk. Baka ako amg lumambing dyan!" tumawa silang dalawa nakita ko namang siniko ni Kath si JC. Natawa naman ako at walang ganang inakbayan si Trisha para naman di kami halatang out-of-place sa date nila. Nagka-kwentuhan din ng kaunti.
"Trish CR lang ako." she nodded habang nakikipag kwentuhan sa dalawa. I go to the comfort room. Palabas na sana ako ng mahagip ng peripheral vission ko ang isang babae together with a guy. I was looking at her back, wondering how she looks like because I remembered someone...
BINABASA MO ANG
P.A. ng Artista *editing*
RomanceI started to be his P.A. Will I end up being his P.A.? P.A. ng Artista © 2014 by WantedGirlWriter