3 years later...
"Ma! Can you get the towel for me? Sorry I forgot!" Sigaw ni Mark na nasa banyo't naliligo.
"Wait coming!"
Kinuha ko yung towel and give it to Mark na nasa banyo, iaabot ko lang sana sa may pintuan when he grabbed my wrist, I was shocked, muntik pa akong madulas but still he can carry me, and he give me a very long and deep kiss.
"What was that for?"
"Happy anniversary, please be prepared later okay?"
"Ewan ko sayo, baka malosyang na ako nyan, taon taon na lang ako iiri tapos ano mag sa-suffer mag balance ng diet para ma-maintain ko yung katawan ko?"
"So ayaw mo na?" Pa inosente nyang tanong.
"May sinabi ba ako? Ang gusto ko lang naman--- hmmm." He always do that, kissed me to make me shut up.
Hays, we still the same, parang walang nagbago, getting stronger pa nga habang dumadami kami e, and getting stronger din ang paninindigan ni Mark para buntisin ako. Gusto nya kasi madaming anak, dahil noon daw, sya lang magisang anak so gusto nya daw bumawi sa mga anak nya ngayun. Nice reason.
"Daddy we're getting late!" Rinig kong sigaw ni Jensen sa ibaba, great he's now grade four, he's accelerated dahil bored sya sa tinuturo noon ng teacher nya so he took the exam and he passed it, pero hindi pa pwede sa grade five because of his age, it would be unfair for the others nga naman.
"Hon ma le-late na daw kayo---hmm! Nakaka asar ka! Lagi kang nag nanakaw ng halik."
"Edi ikulong mo ako... dyan sa puso mo." I tried not to laugh.
"Seriously daddy? Ang korni ha!"
"Tips yan ni Jensen, I heard him say that to a girl nung sinundo ko sya." He said while arranging his tie, I helped him to do that.
"Sinunod mo naman? Oh ano nya daw yung girl?"
"Syempre anak ko yun e, tsaka ang cute kaya parang ikaw... Sabi nya he was just teasing the girl."
"Okay, sige na baka ma late pa yung anak mo dahil sayo.."
"Dahil sayo kaya..."
"Ako na naman?"
"Yes because you're letting me stay.." Umalis na sya at may pahabol pang halik. Pinuntahan ko si Christine, sa wakas may tagapagmana na nang aking boutique. Sya yung pangalawa, she's asleep, two years old and healthy kiddo! At ang bunso, a boy again named Timothy, hindi ko alam kung saan nahugot yang mga pangalan nila but still I like it.
Papa died when I get pregnant with Timothy, but daddy and mama are living with us, alive and strong kahit ganoon masaya parin kaming magkakasama.
Pagkatapos nilang kumain, tinulungan ko yung housekeeper namin magligpit ng lahat ng kalat.
"Goodmorning dad, kain na po." Nakita ko ang pagpasok ni daddy galing nanaman siguro sa garden.
"Sige anak, coffee will be enough." Sunod namang pumunta si mama, this house was seperated two building, may tunnel lang na nag ko-connect sa dalawang bahay so ang mga bata pwede nilang samahan ang mga lolo't lola nila.
Si Vincent? He's doing good and happy with her girlfriend! Sya na ang nag ma-manage ng company ni papa, with no worries dahil matagal na ni dad kilala ito. And Mark, running his own company with JC.
"Oh my baby! She's awake." Kinarga ko ang anak kong si Christine. She's like a living doll, seriously! Sobrang maputi at yung pilik mata ang haba plus her eye ball, bilog na bilog.
BINABASA MO ANG
P.A. ng Artista *editing*
RomanceI started to be his P.A. Will I end up being his P.A.? P.A. ng Artista © 2014 by WantedGirlWriter