Pang dalawampu

1.2K 16 0
                                    

Mark's POV

Andito kami ni Chloe sa sala habang nanunuod. Matagal lang akong nakatingin sakanya habang sya ay tutok sa tv at nanunuod.

"Matunaw ako nyan." napa ngiti ako. Hindi ako makapaniwala na naamin ko yung nararamdaman ko sakanya kagabi pero yung sinabi ko hindi ko na natatandaan. Inaasar a nga nya ako dahil daw ang drama ko daw. Syempre artista, kidding aside totoo naman yung nararamdaman ko eh. Ang balak ko lang sana nung nkaraang araw ay pagselosin sya at mukng gamana naman kahit na papaano.

Wala akong pakialam kung cheap akong artista na nagkakagusto sa PA. Watdahek! Bakit bawal ma inlab? Tao lang din naman sila parang ako. Hays. Ngayun kasi tinatamad akong lumabas para manlang makapag gala sya at masimulan ko na ang panliligaw ko. May photoshoot nga ako ngayun eh kaso first day ko to na kasama sya na alam nya yung nararamdaman ko sakanya kaya ayoko umalis. Mehehe

"Bakit ka kasi andyan sa kabilang upuan? Dito ka na sa tabi ko."

"Ayoko. Makita pa tayo ni manang."

"Tatabi lang naman ah?" nagpaawa epek pa 'ko sana tumalab.

"Wag na." ayaw mo pala ah?

"Gusto mo ako pa bumuhat sayo papunta dito?"

"Ayaw! Manuod ka na nga lang!"

"Ayoko nga." tumayo ako at lumapit sakanya ng dahan dahan

"Isa Mark!"

"Tatabihan mo lang naman kasi ako eh."

"Ayoko k--- Waaahhh! Wahahahahahahahahahahahaha!" hindi ko na sya pinatapos at kiniliti hanggang sa malaglag sya sa sofa. Kitang kita ko yung pamumula ng pisngi nya.

"Ma-Mark! Wahaha-- Isa iti-- wahahaha itigil mo hahaha nga yan! Wahahahaha." napabaluktot na sya sa pagtawa

"Sir?" napatigil ako at ganun din si Chloe kahit na namumula yung muka nya sa kakatawa. Nilingon ko si manang.

"Bakit po yun manang?"

"May naghahanap po sainyo sa ibaba. Gelo daw ho ang pangalan. Pinsan nyo daw po." si Gelo? Anong ginagawa noon dito? Akala ko nasa America ang mokong na yun?

"Wag nyo pong papasukin." bumalik ang tingin ko kay Chloe at kililitiin ko ulit sana pero pinalo nya yung kamay ko.

"Po sir Mark? A-aah! Sige po."

"Biro lang manang. Sige po papasukin mo na." naupo ako sa sofa ng pabagsak. Anong masamang hangin kaya ang nagdala nun dito? Badtrip talaga kahit kailan yung pinsan kong yun!

"Nakaka asar ka! Nakita tuloy tayo ni manang!"

"Ok lang yan. Alam na ni manang yun!"

"A-ano?!"

"What's up dude?!" biglang pumasok yung FilAm kong pinsan na si Gelo. Huh! Feeling close.

"Uuuuy! Kamusta dude? Napadaan ka?" punong puno ng sarcasm ang lumabas sa bibig ko. Buti na lang artista ako. I can changed my mood quickly. Batikang aktor ata 'to.

"Correction dude. I'm gonna stay here for years. I'm living here from now on."

"Ohhh. I see, why?" nakita kong tumayo si Chloe at pumunta sa kitchen para siguro kumuha ng maiinom. At ang mokong naupo eh hindi ko naman pinapaupo eh.

"My mom told me to stayed here, and I'm planning to worked with you." reasons... Baka sapilitan syang pinauwi kasi masyado syang siraulo at bulakbol. At teka! Anong ibig nyang sabihin?! Out of curiousity I ask him.

P.A. ng Artista *editing*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon