"Palakpakan natin ang Bagong Hari ng bansa. Si King Anthony Hoffman."
Nagpalakpakan ang mga tao habang nagpaparade si King Anthony. Ngayon kasi ang araw na kinorononahan si King Anthony, bilang Hari ng bansa. Umalis na kasi sa bansa sina King Martin at Queen Deanna para tumira sa ibang bansa. Kaya kami na lang nina Prince Kyle, at King Anthony kasama ng reyna nya ang nandidito ngayon sa palasyo. Haaay. Ang saya naman. Lahat ng mga bagay umaayon sa magandang pagkakataon.
"Masaya ka ba mahal ko?" Bigla akong inakbayan ni Prince Kyle. Haaaay, :"> isa pa tong lalaking to. Simula nung gabing nagpropose sya sakin, naging doble pa ang pagkasweet.
"Oo naman. Masayang-masaya ako sobra. Masaya ako para kay Anthony. Sayo at sa lahat."
Piningot nya ang ilong ko. "Kaya, gawin mo na ang assignment mo ng ako naman ang matuwa sayo." Bigla syang tumawa.
"Yes Sir!" at sumaludo pa ako sa kaniya. At dali-daling pumunta sa lamesa na pinaggagawan namin ng mga assignment namin. Sabay kasi kaming nag-aaral sa mga oras na to.
"Ayan. Magaling. Dahil sa tama ang mga sagot mo, may premyo ka." Parang nagnining ang mga mata ko sa sinabi nya. Matagal-tagal na ring hindi nya ko nabibigyan ng regalo e. XD
"Talaga? Nasan?" Palinga-linga ako. "Wala naman e." Bigla akong napapout. >3<
"Pikit ka muna syempre." Nakangiti nyang sinabi. At napaluhod sa tapat ko.
Ako naman sa sobrang excited, napapikit naman kaagad ako. -_- :) Haaay, ano kaya ang premyo ko. Sobrang excited ako.
*Muaaaaah!* O___O
Napamulat ako ng halikan nya ako.
"Ayan nakuha mo na." ^___^ Nakangiti sya pagmulat ko.
"Ha? Yun na ba yun?" Pang-aasar ko sa kaniya.
"Bakit? Hindi mo ba nagustuhan yung kiss ko?" :( Sumimangot sya. Kaya natawa ako.
"Hahaha!"
:(((((((((((((((((((((((( Mas lalo syang sumimangot. "Okay, ayaw mo pala e." Patayo na sana sya ng hinila ko sya papalapit sakin at hinalikan din.
"Oh ayan. Wag na magtampo Doc. Kyle." Napangiti sya. At niyakap ako ng sobrang higpit. "Hindi ko akalaing ganito tatakbo ng kabilis ang araw. Magiging Doctor ka na."
"At graduating ka na." Dagdag nya. "Malapit narin ang araw na hinihintay ko na ikaw parin ang babaeng pakakasalanan ko." Pagkatapos nun, ay ginantihan nya ulit ako ng matatamis nyang halik.
Nga pala napangasawa ni King Anthony si Queen Kia. College classmate nya yun at naging long time girlfriend. Sa kasamaang palad, hindi si Laurie ang nakatuluyan niya. Naging magboyfriend/Girlfriend sila. Pero hindi talaga sila compatible sa isa't isa e. Kaya hindi sila nagkatuluyan. Umalis si Laurie sa bansa dala ng paghihiwalay nila at sa Europe ipinagpatuloy ang pag-aaral. Ngayon, si Pamela na lang ang kasama ko. Hindi man happy ending ang love story nila, alam kong naging masaya sila pareho.
Sa susunod na araw ay gagraduate na ko, 18 na ko, at sa wakas, konting araw na lang hihintayin ko. Ang araw na magkikita ulit kami ni Kyle, sa harap ng altar na pareho naming mahal ang isa't isa. Hindi ako makapaniwala na sa banding huli magiging ganito kami kasaya. Syempre hindi naman mawawala ang tampuhan, dahil normal yun sa pagsasama. Pero kahit ganun, madali naman lumilipas ang tampuhang yun. Napatunayan ko, na mahal na mahal nya ako. Kaya ngayong gagraduate na ako, kukuhanin ko rin ang kurso na katulad ng kaniya. Mahirap man para sakin, pero handa nya akong tulungan. Gusto ko sabay kaming manggagamot. At pareho kaming tatawaging Dr. and Dra. Hoffman. Sa ngayon, Iniisip ko palang na si Prince Kyle noon, na sobrang sikat sa mga girls ng highschool student sa Royal Academy, at college Heartthrob din, ay magiging isang ganap na Pinakasikat na Doctor sa bansa na si Dr. Kyle Neil Hoffman sa darating na araw. At magtatrabaho sa isang pinakakilalang ospital. Konti na lang at matutupad ko din ang pangarap na makasama sya sa buhay na pinasok niya. Sa sandaling araw narin matutupad ang biggest dream ko. Ang maging ganap na Mrs. Kyle Neil Hoffman. Ang saya no? :) Haaaaaaaaaaaaaaaaaaay~
"I Love you Kyle.."
"I Love you more Nicole...."
"People say, only "ONCE A UPON A TIME" do exist. But for us, We believe in "ONCE A UPON A TIME" and ends with a "HAPPILY EVER AFTER". :)
-THE END-
Thankyou so much sa mga nagbasa at patuloy na nagbabasa. Sobrang naappreaciate ko talaga ng sobra sobra. Naiiyak ako. Tapos na kasi ang MLMP. Hahaha chos ko. Pero salamat po talaga. At sana dumami pa ang readers ng MLMP. Mahal na mahal ko kayow! Nagpapasalamat ang aking mga fictional characters na sina PRINCE KYLE NEIL HOFFMAN, NICOLE SOLOMON, ANTHONY, DANA RADCLIFFE, LAURIE YU, PAMELA WILLETT, MANONG RANDY, MAMA AND PAPA, KING MARTIN AND QUEEN DEANNA. :)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))) Salamat po! Try ko pong gumawa ng page ng MLMP para makapagpost pa po ako. :) Wala na kong masabi kundi Thankyou. :">
BINABASA MO ANG
My Little Miss Princess
Fiksi RemajaSi Nicole ay isang 14y/o na commoner highschooler sa isang pinakasikat at pinakaluxurious na school sa kanila. Ang Royal Academy, kung saan ang mga anak ng mga pinakamataas at iginagalang na tao sa lipunan ay doon nag-aaral. Isang chef/tagapagluto s...