CENOMAR

12K 239 33
                                    


medyo SPG.....

Binalikan ng mga labi ni Zeig ang labi ng kasintahang si Marj, naglaro ang mga dila nila na parang walang kasawaan sa isat-isa. Pababa sa leeg ng dalaga hangang panggiigilan nya ito at sipsipin. Umiwas si Marj sa ginawa ni Zeig, ayaw na ayaw nyang magkakaroon ng marka ang balat nya na lagi namang sinasadya ni Zeig para inisin sya. 

"Zeig please no biting, stop giving me hickeys." usal ni Marj kay Zeig pero di pa din tumigil ang binata. Itinuloy pa din nya ang pagsipsip sa balat ng kasintahan. Natanggal na nya ang pang-itaas na blouse nito at halinhinan ng nilalaro ang magkabilang tuktok ng dalaga. Pinaupo nya si Marj sa mga hita nya  paharap sa kanya at mula doon ay naglabas-masok sya sa pagkababae ni Marj.  Tupok na ng init ang mga katawan nila at naglalagablab na sila sa maka-mundong pagnanasa. Sa pagitan ng kanilang mga daing at halinghing na mas lalo pang nagpapagana sa ginagawa nila ay sabay nilang naabot ang langit. 

Nasa condo sila ni Zeig, dito na halos nakatira si Marj dahil mas malaki at hamak na mas maganda ang lugar ng binata. Mahigit isang taon na ang kanilang relasyon, pareho sila ng personalidad, praktikal at ayaw ng drama sa buhay di mahilig sa paligoy-ligoy. Kaya siguro sila magkasundo at madaling nagkaintindihan, at higit sa lahat pareho sila ng pananaw pagdating sa sex. Mapag-eksperimento at mahilig sumubok ng mga bagay na mas nakaka-enganyo sa kanilang pagtatalik. 

Si Marj Belmonte, ang girlfriend ni Zeigan ng higit na sa isang taon,  27 years old at kasalukuyang nag ma-manage ng sarili nyang traveling agency.  Maganda, mataray,  suplada, sopistikada at mayaman din ang pinangalingang pamilya. Independent na sya bata pa lang palibhasa sa America sya naglagi nung nagdadalaga, doon sya nagtapos ng pag-aaral para di madiktahan ng mga magulang at mawala sa mapagbantay na mga mata nito. Sanay syang nakukuha at nagagawa ang kung ano man ang magustuhan.

Halos perpekto na sana ang relasyon nila ng nobyo pero may isa lang na di nagtutugma sa mga plano nila sa buhay, hindi pa sya handang magka-anak. Pumayag syang magpakasal kay Zeigan sa kundisyon na di sya pipilitin ng huli na magbuntis kaagad. Wala pa sa bokabularyo nya na mag-alaga sa ngayon ng bata at mag-stay sa bahay maghapon. Hindi sya yung tipikal na babae na pambahay lang at naghihintay sa pagdating ng asawa na umuwe galing ng opisina. Wala sa plano nyang maging fulltime housewife, bagay na nilinaw nya kay Zeig bago sya pumayag na planuhin na ang kasal nilang dalawa. Mahal nya si Zeigan pero priority nya ang sarili nya. Nangako naman si Zeig na walang magbabago kahit kasal na sila at magagawa pa din naman nya ang mga gusto pa nyang gawin kahit mag-asawa na sila.

........KKK ........ RRRRR .......IIIII......NNNN....GGGGG   (fone ringing) . Dinampot ni Zeigan ang tumutunog na telepono sa ibabaw ng table. Kasalukuyan syang nagbabasa ng mga papeles na ipinasok ng kanyang sekretarya sa kanyang opisina.  "Hello, yes...."

"Sir Miles here, wedding coordinator ng THE TEAM..."

"O yes Miles, anong update sa planning?" 

"Sir there's seems to be a problem here, I'm actually holding your CENOMAR, it seems like you are married to a certain ALIYA ALONTE four years ago...."

"What the f*ck? Who the hell is she? Are you sure that's mine?"

"Sir just to confirm I will secure a copy of your marriage contract and I will get back to you as soon as i can."

"Go straight here to my office pag nakakuha ka ng copy. I don't have any idea that I married someone. There must a mistake somewhere. And please don't tell anyone especially my fiance about it."

Parang nawalan bigla ng lakas si Zeig sa narinig galing sa tawag ng wedding coordinator nya. Paanong nangyare na may pinakasalan sya at wala man lang natatandaan. Pati pangalan ng babae ay hindi pamilyar sa kanya. Ngayon lang nya ito nadinig at mas lalong hindi pa sila nagtatagpo ng kung sino mang babae na yun. Parang hindi kapani-paniwala ang mga narinig nya, posible naman sigurong may kapangalan sya na nasa ibang sulok ng Pilipinas. Pero paano mangyayare yung ganoon? Imposible talaga...Hapon na ng dumating si Miles sa opisina ni Zeig dala ang mga dokumentong nakalap nya sa NSO. And to his surprise it is all authentic and validated by his wedding coordinator.  

ENGR. ZEIGAN REEVE MONTERO : ( THE WILD ) MONTERO BROTHERS SERIES 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon