Chapter 10

4.8K 103 3
                                    

Madaling araw kaming nagising ni Zachary dahil tinulungan namin ang aming mga magulang para sa kasal buti naisipan kong mag sapatos dahil kung nag heels ako siguro ay nananakit na ang mga paa ko.

"Baby, maayos ka lang bang sinukatan kanina?" biglang tanong ni Zachary nandito kasi kami sa Mall nag gro-grocery para hindi kami maubusan ng stocks sa bahay.

"Maayos naman kahit ang tagal matapos." sabi ko habang namimili ng preskong pechay.

"Mabuti pa itong pechay halatang nadidiligan araw-araw noong hindi pa hinarvest." bulong kong sabi.

"What?" curious na tanong ni Zach umiling kaagad ako baka ano pang maisip nitong mokong. Lumapit naman ako sa fruits stand.

"Zach, halika nga dito." utos ko at lumapit naman ito.

"Ano bibilhin natin sa dalawa?" habang bitbit ang pinya at melon.

"Tss ba't mo ba ako pinapili pwede naman na iyang dalawa ang bilhin natin o di kaya'y bilhin nating ang buong Mall." binatukan ko naman ito.


"Yabang!" at pinasok sa cart ang melon at pinya. Nagmumukha tuloy akong donya dahil si Zachary ang taga tulak sa cart. Hahaha! magdusa ka.

"Baby! Kanina pa tayo paikot ikot dito hindi pa ba 'yan tapos? Gutom na ako." nagmamaktol nitong sabi umirap naman ako dahil nagmumukha na siyang bata.


"Ang ingay mo!" inis na singhal ko at naunang lumakad papuntang cashier mabilis naman akong nahabol ni Zachary.

"Tinotopak ka na naman may regla ka ba ngayon?" sabi nito at umakbay sa akin maraming mga tao tuloy ang napapatingin punyeta ba't ba kasi ang haba ng pila tinatamad pa naman ako ngayon.

"Oh ba't naiinis ka na naman? Mga babae talaga." iling-iling na sabi ni Zachary. Matagal pa bago kami naka bayad dahil ang daming nakalinya. Kumain muna kami sa isang mamahaling restaurant dahil gutom na gutom na si Zachary, halata naman.

Habang kumakain kami ay may babaeng sumigaw sa pangalan ni Zachary nilingon namin ang pinanggalingan ng sigaw at nakita namin ang babaeng halos lumuwa ang dibdib nito maganda rin ito at maganda ang katawan. Sino kaya ito?


"Zachary?! OWEMJEEE!! We met again 'di mo ba ako namiss? I know nasarapan ka sa ginawa natin noon pwede naman natin itong ulitin." malanding sabi nito at umupo sa tabi ni Zachary at parang tarshier na humawak sa braso nito napa irap tuloy ako.

"What the fuck? What are you doing here Theya?" inis na tanong ni Zachary sa babaeng nagngangalang Theya. Marahan na tinanggal ni Zachary ang pagkakahawak ni Theya sa kanya. "Can't you see I'm with my fiancée so please stop messing around and fuck off." owss masaktan ka ghorl sabi ko sa isipan ko.


"Oh I thought you're alone tayo lang kasi ang nag mumukhang tao rito unlike this one she looks like a garbage." tinaasan ako nito ng kilay at pinasadahan ng tingin, bwesit pigilan niyo ako! Pigilan niyo 'ko masasampal ko talaga itong haliparot!

"SHUT UP THEYA! WALANG TATAWAG NG GANYAN SA BABAENG MAHAL KO!" galit na sigaw ni Zachary 'di ko magawang makapag react sa sinabi niya dahil madaming tao ang nanonood sa amin. Hindi na ako nakatiis tumayo ako at hinila siya palayo sa restaurant.


"Huwag mo nalang iyong pansinin ang mga sinabi ni Theya." sabi nito at hinalikan ako sa noo.

Napagisipan naming dalawa na kuhanin ang mga pinamili namin sa claim section pwede kasi dito muna ibilin ang mga pinamili namin.

Nilagay ni Zachary lahat ng pinamili namin sa backseat, pinagbuksan naman ako nito ng pinto. Ano ba ang papel ng haliparot na 'yon sa buhay ni Zachary? 5 buwan nalang ay ikakasal na kami tsaka naman ay may kontrabidang susulpot.

"Baby, we're here jan ka lang pagbubuksan kita ng pinto." sabi nito na ikinangiti ko.

"Anong nakain mo sumobra yata pagka gentleman mo?" curious kong tanong.


"I don't know, I just love taking care of you." sabi nito. Pumasok na kami sa loob ng bahay.


"Baby, may I know your thoughts about our honeymoon, may gusto ka bang puntahan na bansa? We could spend our honeymoon there, your fiancée can make it happen." walang bahid na pagmamataas na sabi nito habang abala naman ito sa paglipat ng mga karne sa ref.


"NewYork or Spain siguro namiss ko kasing pumunta sa Time Square sa NewYork kung sa Spain naman tayo ay hindi pa ako nakakapunta doon kaya kung sakali doon tayo ay first time ko ito." sa aming pamilya ay si Kuya, Mom, at Dad lang ang nakapunta ng Spain noon dahil may inaasekaso sila, ako naman ay busy sa may buhay fiancée pero syempre noon iyon wag na nating pag usapan pa.


"Huwag na tayong mamili unahin na natin ang Spain tapos New York." sabi nito at hinila ako papuntang sofa, tapos na kasi kaming maglipat ng mga binili namin.

"Tss sana lahat napakayaman." sabi ko, nakahiga ako at nakapatong ang ulo ko sa hita nito. Hinaplos naman ni Zachary ang buhok ko. Napabalikwas ako nang maalala ang sinabi niya sa Mall kanina, nakaupo na ako ngayon sa mga hita nito at nakaharap ako sa kanya.

"Zach?"

"Ano?"

"Mahal mo ba ako?" confident kong tanong nakita ko itong lumunok nang sunod-sunod.

"Saan mo ba nahagilap iyan?" tanong nito tinitigan ko naman ang mga mata nito halatang kinakabahan.

Ano ba ang nakakakaba sa pag amin?

"Sinabi mo sa Mall kanina." sabi ko at ngumisi.
He kissed my lips and looked at me seriously.

"I love you, Sav."


"Totoo ba 'yan bakit kahapon like mo lang ako tapos ngayon love? Niloloko mo ba ako?" I said and rolled my eyes.

"I'm just afraid of rejection I might go insane if you'll reject me." sabi nito at hinaplos ang buhok ko. He caressed my hair like I was a fragile.

"Eh bakit ngayon mo lang sinabi? Dahil lang ba na hindi mo nasadyang nasabi sa Mall?"

"Listen, Sav when I first laid my eyes on you at the bar my heart beats like crazy and when you brother called me saying that I must not hurt you no matter what happen in exchange he'll give information about you and that's when my luck started nalaman ko na ikaw pala ang papakasalan ko I thanked God for that and when the morning came my father and I talked about the marriage and I instantly agreed." He said softly.


"Matagal ka na palang maypagnanasa sa akin." biro kong sabi to enlighten the mood.


"It's not just a lust, Sav it's the love I have for you."

"Ang cheesy pero sige." tumawa ako at niyakap siya.


"I love you, Sav I will never hurt you." bulong nito sa tenga ko.

"I love you too, Zachary." malambing kong sabi at niyakap ang leeg niya.

Breaking the Billionaire's Heart (Billionaire Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon