Chapter 14

4K 85 1
                                    

Kakalapag palang ng eroplano na sinasakyan namin dito sa Barcelona, El prat Airport of Spain. Buti nalang alam ni Zachary na magsalita ng spanish. Palabas na kami ng airport dahil maghahanap pa kami ng Taxi patungo sa tutuluyan namin nakakita kami kaagad ng nakahelera na mga taxi.


"Pagaré con mi tarjeta, ¿está bien?" I'll pay by my card, is it okay?


"Sí Claro, súbete." Yeah sure hop in. Sabi mg español at tinulungan kami sa aming mga bitbit pinagbuksan naman ako ng pinto ni Zachary.


"¿de donde eres?" where are you from. Sana nag practice ako mag español para naman maintindihan ko mga sinasabi nila.

"Philippines, Dejanos en el Antares Barcelona." drop us on the Antares Barcelona. Sabi ng asawa ko hinawakan ko naman ang kamay nito at ngumiti.


"Bueno Está bien, tomará 22 minutos." okay it will take 22 minutes. Sabi nito at nagsimulang magdrive. Anlaki pala ng airport dito hindi kasi pinili ni Zachary na sa Madrid kami dahil sawang-sawa nadaw siya doon pumayag naman ako dito kasi sa Barcelona nag shoot si na Kathryn Bernardo at Daniel Padilla.



"Hon, saan ba tayo tutuloy?" tanong ko at tumingin sa labas may mga matataas namang gusali dito pero mas madami sa NewYork dito kasi sa Spain parang nasa sinaunang panahon ka.



"Sa Antares Barcelona we'll stay here for 3 days." sabi nito tumingin naman ako sa kanya.


"May nakita ako sa facebook kung magkano ang 3 gabi diyan napaka mahal!" sabi ko at sinapak siya.


"Ang bayolente mo talaga." sabi nito at ngumoso.


"Eh kasi naman ang mahal €850,000 tapos tatlong araw lang tayo doon jusko, Zach matuto ka namang magtipid." pangaral ko sakanya inirapan ako ng loko.


"Whatever, wife it's okay I can afford it." mayabang na sabi nito kaya nabatukan ko nauntog naman ito sa pinto napatingin tuloy ang driver sa amin wala naman akong alam sa español kaya ngumiti lamang ako.


"Lamento que mi esposa sea un poco violenta." sorry about that my wife's kind of violent. Tumango naman ito at nagconcentrate man maneho masama naman akong tumingin kay Zachary, tumawa lang ito.


"Nosotros estamos aqui." We're here. Binigay naman ni Zachary ang card nito, tumingin muna ako sa labas at halos lumuwa ang aking mata sa ganda nito. Sinabihan naman ako ni Zachary na nakadating na kami, tinulungan kami ng driver sa pag lapag ng maleta namin at umalis na ito.



Pumasok na kami sa loob at nag check-in nasa 6th floor ang tutuluyan namin. Itinapat naman ni Zachary ang binigay na card para mabuksan ang pintuan. Wow automatic haha.



"Wife, take a bath first ako na ang bahala sa mga gamit natin." anito na busy sa paglabas ng mga gamit namin at inilagay sa walk-in-closet.


"No, tutulungan kita alam kong may jetlag ka." sabi ko at nilapitan siya.


"Huwag na dapat hindi mapagod ang misis ko." sabi nito at tumayo niyakap naman ako nito. Niyakap ko din siya pabalik.


"Bahala ka, sabi mo 'yan ah." sabi ko at tuluyang pumasok sa banyo. Infairness moderno ang loob nito, maganda.


"God, ang sakit ng ulo ko." sabi ko at hinubad ang mga damit at nag shower. Sa kalagitnaan ng pag sasabon ko ay bumukas ang pinto.


"Litse, naliligo pa ako, paano mo nabuksan? Urghh never mind, lumabas ka nalang." inis kong singhal kay Zach na may pilyong ngiti sa labi.


"I have keys, wife." hinubad naman nito ang polo niya at lumantad ang 8 packs abs, pucha ano ba yan!!


"Enjoying the view, wife?" nakakalokong sabi nito pinaikot ko na lamang ang mata ko at pinagpatuloy ang pagsasabon sa katawan ko.


"Ako na." sabi nito at inagaw ang sabon.


"Gago alam ko kung ano ang nasa isip mo." sabi ko.


"Alam naman pala ng asawa ko, simulan na natin." sabi nito. Sinamaan ko lang ito ng tingin at dire-diretsong lumabas sa shower at umupo sa bath tub.


"Huwag ngayon, Zach tinatamad ako." sabi ko at pinikit ang mga mata unti unti namang tumaas ang tubig at pinatay ko naman ito dahil  sakto na ito para matago ang hubad kong katawan, tumayo muna ako at nilagyan ng pampabula bago umupo ulit.



"Fine, sa New York nalang kaya humanda ka." banta nitong sabi umiling nalang ako at pinikit ang mata.



Naunang lumabas ng banyo si Zach dahil magoorder pa ito ng pagkain at ipapahatid lang dito. Lumabas ako at sinuot ang roba. Nakita ko si Zach na umiinom ng wine napa buntong hininga nalang ako at inagaw sa kanya ang baso.



"Kumain muna tayo." sabi ko at ibinalik ang baso sa lamesa ngumuso naman ito kaya natawa ako. Maya maya ay may kumatok. Ako sana ang kukuha pero pinigilan ako kaagad ni Zachary.



"No, wife baka nakalimutan mong naka roba ka lang." sabi nito at tinungo ang direksyon ng pinto. Napatinfin naman ako sa suot ko at narealize kong hindi pa pala ako nagbibihis kaya pumasok ako sa walk-in-closet at pumili ng damit. Ang suot ko ngayon ay fitted silk dress na kulay pula tumingin naman ako sa salamin ang napangiti kahit hindi ako mag make-up ay maganda pa rin ako, natural na mapupula ang labi, mahabang pilik mata, makapal na kilay na maayos ang pagkaka ahit, natural na matangos ang ilong, at mahabang buhok.



Pagkatapos kong puriin ang sarili ko sa harap ng salamin ay lumabas na ako at hinanap ang asawa ko. Nasa hapag na ito at nakahain na ang aming tanghalian halos 13 hours kaming nasa eroplano kaya pareho kaming may jetlag.



"Mamayang hapon nalang tayo mamamasyal, matutulog muna tayo pagkatapos kumain." sabi nito at binigyan ako ng kubyertos kinuha ko naman ito at nagsimula na kaming kumain.

Breaking the Billionaire's Heart (Billionaire Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon