Chapter 17

3.5K 82 2
                                    

Last day na namin dito sa Barcelona aalis na kami mamayang alas 12. Excited na akong makapunta muli sa NewYork, dalawang araw lang kami doon dahil madami nang nakatambak na mga gawain si Zachary. Para din itong baliw si Theya palaging nagsesend ng kissing video nila minsan naman yung nagtatalik sila putangina ansarap sakalin.

"Wife, are you ready to say goodbye here." sabi nito na nagliligpit na ng mga gamit.

"Ready naman, pupunta pa tayo sa NewYork eh." sabi ko habang sinusuklay ang buhok ko.

"After I finish this we'll go to the Mercat de la Boqueria and after that we will go shopping."

"Tapos na ako magsuklay tulungan na kita jan."

"Okay come here." sabi nito pumunta naman ako sa tabi nito at tinulungang magligpit.

Pumunta na kami sa Mercat de la Boqueria mapapa wow ka talaga sa ganda ng mga candy,tsokolate, at iba pa ang mukha kasi mg candy ay parang totoo na strawberries,pig,lady bug diba ang galing.

"Wowww!! Ang ganda naman niyan parang makokosensya ako 'pag kinain ko ito." loko kong sabi pero kinagat ko naman ang ladybug ang laman kasi nito ay tsokolate. "A-ang s-sarapp.." sabi ko habang nginunguya at nag thumbs up kay Zachary.

"You really look like a kid, when you're eating sweets." kinuha ni Zachary ang kanyang cellphone at kumuha ng litrato sa akin dali dali ko naman tong kinuha pero mas naunahan niya ako tinaas ni Zachary ang cellphone sa ere kay napatalontalon ako.

"Hon, akin na nga yan! Patingin baka nagmumukha akong tanga doon." sabi ko habang pilit na inaabot ang cellphone.

"Tss you're always beautiful,wife." tumigil naman ako sa pagtalon at tumingin sa kanya. Tumingkad ako sa kanya at hinalik nagulat pa ito sa ginawa ko pero tumugon naman agad ito, nang kumalas ako sa halik pareho kaming hingal na hingal.

"Mmmm, your mouth taste so sweet." sabi nito at hinawakan ang pisngi ko at hinalikan ng mabilis.

"Hoy! bawal PDA dito sa Barcelona." sabi ko at tumingin sa nagtitinda awkward naman akong ngumiti dito at naghingi ng tawag hindi naman ako marunong mag sorry sa lenguahe nila kaya 'I'm sorry' ang sinabi ko rito.

"I don't think so." sabi nito kumuha naman akong muli sa tsokolate at sinubo sa kanya kinain naman ni Zachary ito.

"Hon, bilhan mo 'ko niyan pleasee... ipapasalubong ko kay Belle at Khylie." sabi ko at tinuro ang mga magagandang tsokolate.

"Okay" sabi nito at nakipag usap sa nagtitinda nasa tabi lang ako nito at kumukuha sa lamesa na puno ng mga matatakis hanggang sa matapos si Zachary tinulungan ko naman ito dahil andaming binili pati tuloy yung nagtitinda ay tinulungan kami sino ba kasing may saltak sa utak na bibili ng 25 box na puro tsokolate siguro ang laki ng nabayad niya.

"Hon, andami naman nito akala ko anim o 5 lang bibilhin mo." sabi ko, papunta na kami patungong kotse.

"Alam kong hindi lang si Belle at si Khylie ang kakain nito pati rin mgs magulang mo at si Kaleb at lalo na ikaw ang takaw mo kaya." sabi nito sinamaan ko naman ito ng tingin pero tumawa lang ito.

Inilagay ko ang aking bitbit at nilagay sa backseat kinuha ko naman ang bitbit ng nagtitinda at nilagay ko muli sa backseat nagpasalamat naman kami ni Zachary sa matanda. Habang nag dadrive si Zachary ay hinawakan nito ang kamay ko na nakapatong sa hita at dahan-dahang inalis sa hita ko siya naman ay pinisil ng bahagya ito at unti-unting tinaas ang kamay dali-dali ko naman itong pinalo

"Ang manyak mo! Mag concentrate ka nga!" singhal ko sakanya, tumawa naman ito ng napakalas.

"Calm down, wife hindi naman natin gagawin dito sa kotse." sabi nito at palakas ng palakas ang pagtawa nito kaya binatukan ko ito agad namang sumeryoso ang pagmumukha nito. Buti nga sa'yo.

Papasok na kami sa Maremagnum na magkahawak ang kamay, as usual marami pa ding tumitingin kay Zachary sus sarap tusukin mga mata nila hoy nandito asawa niya sa tabi oh! sigaw ko sa isipan ko.

Pumasok naman kami sa Dior at pumili ng mga bags like shoulder bag,hand bag at sa footwear naman ay shoes,sandals at sa damit naman hindi ko na mabilang kung ilan pinili ko. Tinulungan naman ako sa mga sales lady papuntang cashier ang total lang naman lahat ay tumatagingting na 154,000 euro jusko po mauubos talaga ang pera ko ngayon naipon ko pa naman ito sweldo ko kasi sa modeling 'to.

Ngumiti naman ako sa cashier. "Pwede pa bang isauli 'to?" tanong ko.

"No puedo entenderte, señora." I can't understand you, ma'am. Sabi nito pero hindi ko naman naintindihan.

"U-uhm nothing, here." inabot ko sakanya ang black card ko pero nagulat ako nang kunin iyon ni Zachary sa cashier at ibinalik sa akin.

"I'm going to pay for it, wife." sabi nito at binigay ang card nito sa cashier, nagsimula naman itong ipasok sa dior bag.

"Hon, 'wag mo akong ispoil masyado kaya ko namang bumayad." sabi ko at yumakap sa bewang nito.

"I'm your husband after all." sabi nito.

"Kasweet sa kagwang oy." sabi ko sakanya nangunot naman ang noo nito kaya tumawa ko sa reaksyon nito first time kasi niyang marinig na mag bisaya ako, well may pinsan kasi akong taga Iligan kaya natuto akong magsalita ng bisaya.

"Sabi ko ang sweet mo naman."

"Ngayon palang kita narinig na mag salita ng bisaya." sabi nito habang dala dala ang iba kong pinamili.

"Hindi ka naman kasi makakaintindi kapag magbibisaya ako." sabi ko nasa parking area na kami nilapitan namin ang kotse at binuksan naman ni Zachary ito. Inilagay namin ang binili ko napailing-iling nalang ako dahil ang dami.

"Saan mo ba 'yan natutunan." tanong nito pinagbuksan naman ako nito ng pinto kaya pumasok ako tumakbo naman ito patungon driver seat.

"Sa mga pinsan ko." sabi ko at humikab.

"Napapansin ko na palagi ka nalang inaantok." sabi ko.

"Nireregla kasi ako." sagot ko sakanya nagsimula naman itong magmaneho papuntang Antares. Hanggang sa makarating kami sa Antares dali-dali ko namang tinungo ang kama at pabagkas na humiga.

"Matulog ka muna jan ako na ang bahala rito gigisingin nalang kita kapag pupunta na tayo sa airport.

Hindi ko na namalayan na nakatulog na pala ako.

Breaking the Billionaire's Heart (Billionaire Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon