Hinaplos ni Zachary ang likuran ko, ako naman ay walang humpay na umiiyak. Hindi ko matanggap, pinagkatiwalaan ko si Cy. He just fooled me.
"Shh.. stop crying.." aniya. Lumayo naman ako dito at pinunasan ang mga luha, humarap naman ako sa kanya.
"Bakit hindi ka nagparamdam sa akin?" seryoso kong sabi dito, malungkot naman itong ngumiti sa akin.
"Becuase of your dad, Sav. Nalaman niya ang ginawa ko sayo, kaya galit na galit siya tinutokan pa nga ako ni dad ng baril. Nakita niya sa CCTV ang kahayupang ginawa ko. Magaling ang pagkaplano nila, alam nilang may CCTV doon. Kapag nakita ng magulang mo ang ginawa namin ni Theya alam nilang magagalit sila. They planned it well." sabi nito na nakahawak ang kamay nito sa kamay ko.
"Paano mo nalamang magkasabwat sila ni Cy? hindi ko inakalang magagawa ni Cy sa atin 'to." sabi ko at bumuntong hininga.
"Alam kong silang dalawa dahil nagpaimbestiga ako. Sino ba kasing gagong hahayaan ang mahal nila na magpakasal sa ibang lalaki? He planned it, hindi ka ba nagtaka na ang bilis niyang sumuko sayo?" It all make sense, the confession and his speech on the wedding reception. If I only knew..
"I never did, we've been dating for a few years, minsan nasasakal ako pero hindi naman ako nagtaka sa mga galaw niya." sabi ko.
"So you're fucking dating that jerk huh?" His jaw clenched.
"Baka nakalimutan mong hindi pa tayo bati." I glared at him.
"Ah-uh.. I'm sorry wife." OMG narurupok ako tekaaa!!! tulong!!!
"Anong wife? Tadyakan kita jan, manahimik ka nga, hindi pa tayo nagkabalikan no!" sabi ko at umamba ng suntok sa kanya.
"Asawa pa rin kita, Sav." sabi nito at ngumisi lokong 'to sarap suntukin.
"Paghilom litse!" sabi ko at umirap sa kanya, naguguluhan naman itong tumingin sa akin.
"I can't understand you, wife." sabi nito habang makanguso. Hoy ba't ang gwapo niya habang ngumunguso?!!
"Pake ko!" sabi ko at tumayo, hinawakan niya naman ang kamay ko at isinandal sa sofa. Huwag niyo po akong pababayaan, manyak pa naman 'to.
"Hoy! Alam ko kung anong nasa isip mo, Zachary! Matatadyakan talaga kita!" sabi ko pero nanatili lang itong nakatitig sa akin at nakangisi. Ang gwapo talaga niya!! Tignan mo nga naman 'yung labi niya parang nangaakit na mahalikan.
"I miss you, my wife." sabi nito at inilapit ang mukha sa akin, hindi ako makahinga dahil ang lapit ng mukha niya!! OMG tukso layuan mo ako!!!
He smirked then slowly kissed me. Hindi ko alam kung anong nakain ko para itugon ang mga halik nito. He was kissing me passionately. Pinilupot ko naman ang kamay ko sa leeg niya, siya naman ay abala sa paghalik sa akin, mas lalo kong diniinan ang katawan niya sa katawan ko. Gumalaw naman ang kamay nito patungo sa mga mayayaman kong dibdib, I gasped when I felt his hand squeezing my right boob.
"DIYOS KO!!! PATAWARIN SANA AKO NG DIYOS!!" tinulak ko si Zachary dahilan para matumba siya sa sahig. Dali-dali ko namang inayos ang pustora ko at awkward na ngumiti kay manang.
"Manang naman, nakakagulat ka naman po." sabi ko at lumapit sa kanya. Niyakap ako nito at sinuklian ko naman.
"Kayo talaga kung saan-saan nalang kayo gumagawa ng kababalaghan." sabi nito at umiling-iling, natawa naman si Zachary sa sinabi nito kaya sinamaan ko siya ng tingin.
"Sorry po talaga, wala na pong susunod." hinging paumanhin ko.
"Wife?! May susunod pa sa kwarto!" sabi nito, napalingon naman ako sa kanya at binigyan siya ng death glare.
"Oh? Napatawad niyo na ba ang isa't isa?" tumawa naman si manang sa kanya. Umupo kami sa sofa.
"A-ah.. eh.. opo." tanging sabi ko. Si manang kasi ang nakasama namin dito sa bahay noon.
"Mabuti naman, o siya aalis muna ako dito." paalam nito, nagpaalam din kami sa kanya.
"Itutuloy ba natin?" pilyong sabi ni Zachary kinuha ko naman ang unan at inihampas sa kanya.
"HAHAAHAH-AHH WIFE!" tumatawa ito habang hinahampas ko. Tumigil lamang ako sa kakahampas ng napagod ako.
Pinuntahan namin si Jacky sa playroom para ipakilala sa kanya ang ama niya, alam kong bata pa siya pero kailangan niya talagang malaman ang totoo niyang ama. Nakita namin itong naglalaro ng manika. Lumapit naman ako kay Jacky.
"Baby, come here." sabi ko dito, sinunod niya naman ako at nagpabuhat.
"Uhmm-" putol ni Zachary sa sasabihin ko.
"I'm your biological father, baby.. I'm your father." diretso nitong sabi sa anak niya nakita ko naman si Jacky na nagulat sa sinabi nito, alam kong naiintidihan niya ang sinabi nito dahil mahilig ding magsalita ng ingles si Jacky.
"Uhm.. baby he's your father, your dada Cy is not your father... you came from him." sabi ko sa anak namin, tumango lamang ito sa amin.
"He's my daddy?" inosenteng tanong ng anak namin ngumiti naman ang ama niya sa kanya.
"Yes, I'm your daddy, baby." sabi nito, naiiyak na tuloy ako. "Can you hug daddy?" I bit my lower lip and turn my gazed to our daughter. Ibinaba ko si Jacky sa sahig, ngumiti ang anak niya sa kanya at hinay-hinay itong lumapit sa kanya at niyakap ang mga binti ng ama niya. Hindi ko mapigilang maging emosyonal. Nakita kong tumulo ang luha ni Zachary.
"I'm sorry if daddy is a coward hmm.." sabi ni Zachary at binuhat ang anak niya. "I'm sorry, baby.." he's crying.
Lumapit ako sa kanila at niyakap sila ng mahigpit.
"I love you, Sav. Thank you for raising our beautiful daughter, I love you baby.." sabi nito at hinalikan ang noo namin ng anak niya.
BINABASA MO ANG
Breaking the Billionaire's Heart (Billionaire Series #1)
Romance[R-18] This is a story about breaking the billionaire's heart by hiding his daughter from him. What is the untold reason for their breakup? Will they work again on their arranged marriage? Date Written: October 23, 2020