WARNING: THIS CHAPTER CONTAINS MATURED SCENES AND EFFECTS.
"Mommy, where's Zekkie?" my grown up daughter asked me.
"In the company, baby, he's with your dad." sagot ko kay Jacky. Years had past, Jacky is now a grown up but Jacky will always be our baby. We already had a son, he's 19 years old. Jacky is 21 years old now.
College pa rin si Jacky, gusto niyang maging doktor. Si Zekkie naman ay gusto maging engineer. Jacky is the heir of our company. But it depends if she likes it or not, we could pass it in Zekkie if she doesn't want to.
"How's your relationship with Kian?" tanong ko kay Jacky, nasa sala kami. Dito na kami tumira sa mansion dahil gusto ng asawa ko.
"Ahm.. okay lang mommy." sagot nito habang kumakain ng strawberries.
"You sounded like you're not sure." napalunok naman ito sa tono ng boses ko. Hindi ako 'yung tipong ina na ispospoil sila, gusto ko malaman nila na hindi lahat ng bagay ay madaling makuha, dapat mamulat sila ngayong panahon. Ibang iba naman si Zachary, gusto niya ibigay ang lahat para sa anak niya. Kaya si Zekkie ay nagiging basagulero sa eskwelahan, although my connection kami sa school.
Parang sinunod niya ang naudlot na kabaliwan noon ni Zachary. I've been telling him that he shouldn't break a girls heart, pero hindi pa rin natitinag. Dadating din ang panahon na may babaeng papasok sa buhay niya dahilan para magbago siya.
"Nag away lang kami mommy, konti lang naman." sagot ni Jacky.
"What is it? Care to tell your mother?" ininom ko ang wine na kanina ko pa hawak.
"It's nothing serious, mommy.. he's avoiding my calls and text." kinagat niya ang pangibabang labi niya. Inilapag ko naman ang wine sa lamesa at lumapit sa kanya.
"Maybe he's just busy or something, baby.. but if I were you I'd go crazy." I chuckled as I said that. Siguro kung si Zachary magiging ganyan ay baka masunog ko ang lahat ng gamit niya.
"I wish mommy.." I can sense the sadness in her voice. I tap her back and caressed my daughter's hair.
"I know you're a strong woman, Jacky.. kung malaman mong niloloko ka ba niya talaga ay iwan mo siya.. he lost a gem because he picked a stone, it's his loss, not yours darling." I said. She's my daughter after all, I know she's brave and strong.
"Thank you for cheering me up, mommy.. I love you." niyakap niya ang baywang ko kaya napangiti ako sa ginawa niya.
Pagkatapos naming mag usap ng masinsinan ni Jacky ay dumating ang bunso kong lalaki at ang asawa ko.
"Wife, Ivo invited us." panimula nito, nasa loob kami ng restroom ako ay nakaharap sa salamin habang sinusuklayan ang buhok ko, siya naman ay nasa loob ng shower room.
"Where?"
"His resthouse, pupunta din si Kaleb at si Ryan, kasama din nila ang kanilang mga asawa." yep, Belle and kuya are married. Also Ryan and Blessy, their lovestory was like a roller coaster, hindi ko inakala na ganoon ang nangyari sa pagsasamahan nila. I felt sad for the both of them, kung ako siguro ang nasa posisyon ni Blessy noon ay mas pipiliin ko pang mamatay kaysa makita ang mahal mong ipapakasal sa iba, may minahal na iba. Parang ikaw 'yung pinangakuan na pakasalan tapos magigising ka nalang na ipapakasal na siya sa iba.
"Ohh.. is that so.. sige pupunta tayo, miss ko na sila." sakto naman ay lumabas si Zachary sa shower. Tanging tuwalya lang ang nakabalot sa baywang niya, kahit lagpas na kami sa kalendaryo ay may abs pa rin ito, nagwowork out kasi kami ng sabay.
BINABASA MO ANG
Breaking the Billionaire's Heart (Billionaire Series #1)
Romance[R-18] This is a story about breaking the billionaire's heart by hiding his daughter from him. What is the untold reason for their breakup? Will they work again on their arranged marriage? Date Written: October 23, 2020