Chapter 20

3.8K 81 2
                                    

Pagkatapos naming kumian ay pumunta kami sa Statue of Liberty. Ngayong ay nandito kami sa Japanese Hill and Pond Garden para na rin kaming nasa Japan dahil meron ditong Cherry Blossoms diba nakapag New York ka na para kapang nasa Japan.

"Hon, picturan mo nga ko diyan." turo ko sa puno ng cherry blossom.

"Alright give me your phone." sabi nito at binigay ang cellphone ko. Nang natapos na akong picturan ni Zachary ay inaya ko siyang magpicture kaming dalawa.

"Halika nga dito." utos ko sa kanya lumapit naman ito sa akin kaya inilayo ko ang cellphone at nagpicture.

"HAHAHAHA, ang cute natin dito oh." may picture kasi kaming nakapout kaya ang cute tignan.

"Tss para akong kambing jan." reklamo nito.

"Baliw ang cute mo kaya dito." sabi ko at iniswipe ang screen ng cellphone ko.

"Tss" sabi nito kaya pinaikot ko nalang ang mga mata ko sakanya.

Lumabas na kami sa Japanese Hill and Pond Garden dahil may next destination pa kami. Pupunta kami sa Luna Park isa itong Amusement Park ako kasi ang nag request kay Zachary na pumunta kami dito mapipilitan talagang sumakay si Zachary haha ayaw pa naman niya sa mga rides.

Kumuha ng dalawang ticket si Zachary at pumasok na kami.

"Anong uunahin ko?" tanong ko sa sarili ko.

Naglibot muna kami para makapili ako kung ano ang uunahin naming sakyan.

"Hon, diyan tayo oh!" sabi ko.

"You know I hate rides, wife." sabi nito at inakbayan ako.

"Sige na sulitin na natin malapit na kaya tayong umuwi.

"Fine if that's my wife wants." sabi nito at pumunta na kami sa Roller Coaster.

Madali lang kaming nakapasok kahit marami ang mga tao dahil may nakalagay kasi sa ticket namin na VVIP tapos Unlimited Rides.

"WAHHHHH!! MAGSISIMULA NA!" pasigaw kong sabi nakita ko naman si Zachary na mahigpit na nakahawak sa railings. At biglang umandar ito.

"WAHHHHHH!!!" sigaw ko.

"THE FUCK!!" sigaw din ni Zachary kaya natawa ako sa reaksyon nito.

"HAAHAHAHAHWAHHHHH!!!" sigaw pero bigla naman itong tumigil dahil nasa tuktok na kami.

"WAHHHH!!! TULONGGG!!!" tili ko nang nagsimula nang mahulog ang sinasakyan namin para tuloy akong naiihi.

"THE FUCK!!" malutong na mura ulit ni Zachary ng matapos kami ay sumunod naman kami sa Pirate Ship pinilit ko pa nga si Zachary dahil may trauma daw siya dito muntik daw siyang hinimatayin noong bata pa siya pero di kalaunan pumayag naman ito.

Pagkatapos naming sumakay sa pirate ship ay nakasuka ako buti ay may nahanap kaming CR pagkatapos ay napagdesisyunan na namin na kumain.

Nasa Time Square na kami at namimili pa kami kung saan kami kakain, napili ko namang kumain sa Jollibee dahil namimiss ko na ang Pinas.

Umorder naman si Zachary at ako naman ay naghanap ng mauupuan. Mayamaya ay papalapit na si Zachary sa akin na may dala dalang dalawang tray tumayo naman ako kaagad at kinuha ang isang tray sa kanang kamay nito at inilapag sa lamesa, magkaharap kaming umupo ni Zachary magsisimulan a sana kaming kumain ng biglang tumunog ang cellphone nito tinitigan muna niya ang screen at sinagot ito.

"What's up bro?... What?!... What the fuck she's doing here?!...She's crazy she needs to see a doctor to cure her... Yeah Bye." sabi nito at pinatay ang tawag huminga muna ito ng malalim at tumingin sa akin kumunot naman ang nuo ko sakanya.

"Sino yun?Bakit parang galit ka?" curious kong tanong lumipat naman ako sa tabi nito.

"It's Ryan she's telling me that Theya is here, she followed us." sabi nito.

"What?!" sabi ko huminto naman kami nang may umupo sa harapan namin.

"OMG good to see you here, baby I never thought I'd see you here... Oh look who's here the 'temporary wife' don't worry darling the annulment paper will arrive soon kaya magmadali na kayong umuwi sa Pilipinas." sabi nito at diniinan pa ang temporary wife, mabilis na dumukwang ito para mahalikan si Zachary halos umitim ang mga mata ko ng hinalikan niya ito sa harap ko. Dali-dali naman akong tumayo.

"BITCH YOU'RE BEING DELUSIONAL AGAIN.. HINDI MO BA MAINTINDIHAN? O SADYANG BINGI KA LANG TALAGA?... ALAM MO NAMAN YATA NA MAY ASAWA NA SI ZACHARY. MISMO ANG ASAWA KO PA ANG NAGTATABOY SA IYO PERO ITO KA PA RIN." sinampal ko siya ng napaka lakas. "AYAN PARA NAMAN MAHISMASMASAN KA." sabi ko at kinaladkad si Zachary palayo doon.

Breaking the Billionaire's Heart (Billionaire Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon