Nagising ako nang may maramdaman akong mabigat sa aking tiyan. Nakakasilaw ang sinag ng araw kaya ang tagal bago nakapag adjust ang aking mata sa liwanag.Gumalaw ang katabi ko kaya nilingon ko. Halos maduling ako sa sobrang lapit ng mukha ko at mukha ni Trev. Mahabagin! Parang sa pagdaan ng mga araw na kasama ko siya pa gwapo siya ng pagwapo. May ganon ba? O talagang inlove lang ako?
Maingat kong inalis ang hita at kamay niyang nakadantay sa akin. Pupuntahan ko muna sila Mama baka mamaya hinahanap na nila ako since hindi ako natulog sa suit namin. Maaalalahin pa naman yun lalo na si Lola. Haha.
Suot ko ang napakalaking t shirt ni Trev. Para na siyang dress, although may suot akong dolphin shorts hindi pa rin kita yun dahil ang laki nga.
Sinulyapan ko si Trev at nag init ang pisngi ko ng maalala ko ang ginawa namin kagabi. Jusko! Ang liwa-liwanag pa din sa isip ko kung paano siya tumingala habang nasa taas ko siya! Ang aga-aga may kasalanan na ako agad.
Natawa nalang ako sa iniisip ko.
"You're awake.." Nagulat ako nang magsalita siya.
Gising na pala at ang ganda-ganda ng ngiti niya sakin!
"Uh.. K-kakagising ko lang! How's your sleep?" Tanong ko at iniiwasan ang topic sa nangyare kagabi. Nakakahiya kaya.
"Very well.." mapanuyang sabi niya at kinindatan ako. Namula ako at hinampas siya ng unan. Tawa naman siya ng tawa.
"D-don't stop.." ginaya niya ang paraan ng pagkakasabi ko nun kagabi. Umasim ang mukha ko at hinampas siya.
"Puro ka kalokohan!" Singhal ko. Hinapit naman ako nito at binaon ang mukha sa aking leeg.
Tawa pa rin siya ng tawa. Parang tanga lang. Enebe. Hindi pa nga ako nagtotoothbrush. Malay ko ba kasi kung kaninong kwarto 'to.
Tinignan niya ako at ngumiti. "I love you."
My hearts melts. "I love you.."
He kissed my nose and tumayo na. Napamaang ako at siya naman tawa ng tawa. What?! Sa ilong lang!?
"What's wrong with you!?" Iritadong sabi ko habang siya tawa ng tawa.
Tumawa pa siya pero maya-maya tinitigan nalang niya ako habang nakangiti kaya lalo akong nainis.
"What!?"
"I can't believe you're mine." Seryoso niyang sabi.
Hindi naman ako agad nakapag salita, naramdaman kong kumalabog ang puso ko na parang gusto nitong lumabas sa pinag lalagyan niya at halikan si Trev.
"Believe it or nah, I'm yours.. forever." Ganti ko. At siya naman ang napalunok.
Haha! I have a very big effect on him and it makes my heart fluttered.
He held my waist, "Come here.."
I sat on his lap and encircled my arms on his nape. We are so happy I hope this will last.. although I know we'll face many problems but as long as we're together I know we'll reach our forever.
He looked at me like I'm his world.. "I'm inlove with you so much.. I love you Anisse Isabelle Oliavar-Arcega.."
I blushed. Tinago ko ang mukha ko sa leeg niya.. He chukled.
"I love you so damn much. I'll be forever with you." I said and kiss him.
It was a sweet and passionate kiss that is full of love and adoration from us.
Bago pa may mangyaring milagro mabilis akong umalis sa kaniyang hita at tumakbo palabas.
"What the heck, Anisse?!" Inis na tanong niya at gulong-gulo ang buhok.