Chapter 2

78 2 0
                                    

YNNA's POV

tahimik lang kami sa byahe papuntang school, tss.

sanay na rin naman ako sa isang to , tsk!

tumingin na lang ako sa labas ng bintana, nakakita ako ng mga teenagers na masayang nakikipag-tsikahan sa mga kaibigan nila.

that's ordinary life of ordinary people.

buhay na noon pa'y gusto ko ng maranasan.

ano bang ipinagkaiba ko sa kanila? tao rin naman ako.

I saw a girl na hawak ng parents niya. napaisip ako, 'only child kaya siya?' tss, siguro. nasa kanya ang atensyon ng parents nya eh.

nakakatawa! oo, tao nga ako, taong naghahanap din ng kalinga at atensyon.

when I saw the girl smiled to her parents and after seeing that smile, I found myself ALONE.

"of Fuck! Why the hell are you crying Ynn?!"

napaigtad ako sa sigaw ni Cons, di ko naman namalayan na may tumulo na palang luha sa letse kong mga mata! aish!

"h-ha? w-wala, mapuwing lang ako" pagdadahilan ko.

matagal na kaming magkaibigan pero di ko pa rin magawang magsabi sa kanya ng mga hinanakit.

nag-poker face naman siya.

"kakapalinis ko lang ng kotse ko kanina Ynn.."

"hahahha" pilit kong tawa,'"sorry naman no.." ibinalik ko na ang tingin ko sa labas, para makaiwas na rin sa usapan.

"care to tell what's bothering you?" tanong niya sakin.

"nah! nevermind, don't wanna..." sabi ko na hindi pa rin tumingin sa kanya.

hindi naman din siya umimik after kung sabihin yun.

CONS' POV

naaawa ako kay Ynna, andami nyang itinatagong hinanakit sa mundo.

kahit di niya sabihin, alam ko. NASASAKTAN siya.

and I really admire her despite sa mga pinagdadaanan niya, you can still see her toughness.

napasmile ako. my BOYISH NERD GIRL...

YNNA's POV

nakarating din kami sa school.

our HELL SCHOOL!

why?!

eh paano, pagkababa mo pa lang, TILI at SIGAWAN na agad ang sasalubong sayo.

"HE'S HERE!"

"MY-GEE! HE'S SO FREAKING HOT!"

"GWAPO MO TALAGA CONS!"

aish! napatakip ako sa mga tenga ko. ANNOYING BRATS -____-

napairap na lang ako sa mga naririnig ko.

yea! tama kayo ng basa. ang pinagkakaguluhan ng mga brats na yan ay ang nag-iisa kong boyfriend -- este boy bestfriend!

sabi ko naman sa inyo, ang hirap mainlove sa lalaking yan. hindi naman playboy o chickboy pero habulin.

"tss..."

"hanggang ngayon ba, magkasama pa rin sila ng pangit na yan?" - girl1

"oo nga eh, swerte niya ha.." - girl2

"whatever! para lang siyang basura sa tabi ni Cons no!" - girl3

fuck 'em all!

"isigaw niyo na lang kaya brats, nahiya naman ako sa bulungan niyo eh, rinig na rinig ko kasi!" sarcastic kong sabi sa kanila at naglakad palayo.

nakita ko namang napangiti si Cons sa ginawa ko at lumapit saka sumabay sa paglakad ko.

"basag silang lahat sila sayo ah!"

"tss.. dinumog na nga ako ng kutya ng mga brats mong fans, masaya ka pa dyan"

"coz I know, kaya mo naman sila."

"tss.. yea! whatever!" i rolled my eyes.

nakarating kami sa room namin, pareho kami ng sched kasi pareho kaming Business ang tinetake.

Behind her MASKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon