YNNA's POV
Nakakapagod. I really want to sleep now. Kung ganito pala kastress ang pagbabalik ko eh di sana ipinagpaliban ko muna ito. Well, this is business.
I smirked. Tss! Business my ass.
Napasandal ako sa upuan ng kotse. Nasa harapan ang driver ko at si Levish. Papikit na sana ako nang mag-ring ang phone ko.
Harris calling...
Ba't naman napatawag ang isang 'to? May nangyari kaya? Patamad kong sinagot ang tawag niya.
"Thank God you answered immediately! I've heard what happened. Why did you do that?!"
I rolled my eyes. My oh-so-super-duper protective brother, half-brother to be exact.
"What? I didn't do anything." nakapikit kong sabi.
"Yeah right... I told you not to drive yourself. It's dangerous!"
"C'mon Harris! Nothing happened. I'm sleepy.."
I heard him sighed. Wala naman talaga siyang panama sa'kin eh kahit mas matanda pa siya. I don't call him 'kuya', 'di uso yun sa Britanya.
"Calix missed you.. Aren't you gonna call her?"
Calix...
"I will but I really need to rest. I'm tired. Just send my regards to mom and dad also to Katelyn okay?"
"Fine. Take a rest baby... Hahaha!"
"Aish!"
Ayoko talagang tinatawag na 'baby'. Masyado nila akong ginagawang bata porke't bunso ako. Binaba ko na yung tawag at napatingin ako sa labas ng bintana.
Sharlene...
You're making me crazy bitch. Crazy enough to have the revenge I want.
Oo, alam ng lahat na business merging ang pinunta ko rito pero nagkakamali sila. Nang magpasa ang CYGC ng proposal nila ay walang kagatul-gatol ko iyong tinanggap. Nagtaka pa nga BOD ng YnC Empire pero walang silang magagawa dahil desisyon ko yun. Ginawa ko yun para mapalapit sa kanila kahit pa alam kong magkikita-kita na kaming lahat.
Kilala ako bilang matapang na tao but what happened seven years ago was a nightmare to me at kagagawan iyon ni Sharlene. Nang makaligtas ako ay isinumpa kong babalikan ko siya at gagawin kong triple ang paghihirap niya. She and her desperate moves won't scare me.
Nakarating kami sa mansyon and I immediately go to my room to take a rest. Wala naman akong ibang gagawin ngayon. Agad akong humilata sa kama at dahil sa sobrang pagod ay nakatulog agad ako .
Nagising ako dahil sa cellphone kong masyadong maingay. I grab my phone on the side table without looking who's the caller.
"Hello?!" irritated and sleepy, I said.
"Woah! Easy there woman. Hahaha!"
Sinilip ko ang caller name, pamilyar kasi ang boses niya and hell yea! Kilala ko nga.
"Drew I am fucking sleepy!"
Yes, it's Drew. We are still communicating each other since umalis ako ng bansa. He was there when I left. And he became a bestfriend to me even if I know what he feels towards me. Ayoko lang siya paasahin.
"Oh please.. Stop cussing Ynna!"
"Then stop pestering me! Kita mong gusto ko pa matulog!"
He just laughed. He really knows how to annoy me.
"Nakakatampo ka naman kasi. You didn't tell me na nakauwi ka na ng Pilipinas eh di sana nasundo kita."
"Then what? Magiging security escort din kita? No fucking way! Ang dami niyo na!"
BINABASA MO ANG
Behind her MASK
Teen FictionSa likod ng maskara ay mga nakatagong lihim. Mga pasakit, galit, at pagkamuhi. Isama pa ang lungkot at pighati. Pretending is not easy. It may lead you to agony. Parte ng pag-ibig ang SAKRIPISYO. Ngunit hanggang saan? PAG-IBIG o RESPONSIBILIDAD? Kan...