Chapter 13

53 3 0
                                    

MASCA's POV

nakakatamad ang araw na ito. masyadong nakakasulasuk ang pagmumukha ng mga estudyanye dito. mga tsismosa!

"may nakaupo ba dito?"

psh! istorbo!

tiningnan ko kung sinong poncio pilato ang gumambala sa aking pagmamasid sa mga mahaharot na estudyante.

at sa hindi inaasahang pagkakataon, si Wilbur lang naman ang naglakas-loob na gambalain ako.

I just stared at him COLDLY.

umupo naman siya. tss! bat pa sya nagpaalam?

"mukhang naeenjoy mo ang iyong new environment Masca ah"

"tss.."

"are you a transferee?" he asked me.

"wala ka nang pakialam dun... Wilbur.."

nakita ko sa peripheral vision ko ang pagkuyom ng kamao niya.

I smirked.

"matalino ka nga talaga, napakadali sayong makilala ako.."

di ko siya sinagot.

"maghaharap pa rin tayo ulit sa arena Masca.."

"My pleasure.." sabay tingin sa kanya ng aking blank expression.

tumayo siya at kuyom pa rin ang kamaong naglakad.

'wala ka pa ring pinagbago Migs..'

CONS' POV

tama ba yung naging desisyon kong makipagpustahan kay Migs? aish!

hinahanap ko ngayon si Ynna.

pero imbes na si Ynna ang makita ko, I saw the lady in mask.

teka?

bakit naman sila magkasama ni Migs? magkakilala sila?

pinagmasdan ko silang dalawa. masyado talagang cold ang babaeng to. para bang wala syang pakialam sa mga taong nakapaligid sa kanya.

ano kayang pinag-uusapan nila? nakakuyom kasi ang kamao ni Migs.

tsk! umaandar na naman ang pagkabasagulero niya. oo, tahimik lang yan si Migs pero miyembro sya ng isang gang nung highschool pa kami. ewan ko lang hanggang ngayon ba?

tumayo na si Migs at tiningnan lang siya nung nakamask na naiiling pa.

"Ella!"

may babaeng lumapit sa kanya. Ella pala ang pangalan niya. kinausap siya nung babae pero parang di naman siya nakikinig.

tumayo siya at iniwan ang babae na napakamot na lang sa batok niya.tiningnan ko ulit yung babaeng nakamask habang naglalakad paalis..

'sino ka ba talaga?'

YNNA's POV

andito ako ngayon sa kwarto ko. nakatingin sa kisame at kung minsan nagpagulong-gulong sa kama.

eh sa di ako makapaniwala sa mga nangyari kanina eh.

Flashback

I'm looking for Cons kasi makikisabay sana ako pauwi since pinaayos ko muna ang sasakyan ko. Nasa'n na ba ang lalaking yun?

lakad lang ako nang lakad pero di ko pa rin siya makita hanggang sa makarating ako sa garden ng school.

umupo ako sa bench dun, kapagod kaya kanina.

Behind her MASKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon