YNNA's POV
Tahimik lang kami ni Cons hanggang makarating kami sa condo unit ko. Nauna akong pumasok then I just heard a loud bang of the door so I turned back and look at him.
"What was that?" cold niyang tanong.
"What?" patay-malisya kong tanong kahit alam ko naman ang tinutukoy niya.
Pagod ako. Ayoko ng gulo pero eto sya, confronting me.
"Huwag mo akong pagmukhaing tanga Ynna! Why did that bastard hugged you?!"
Napahawak ako sa sentido ko. May problema na nga kami, dumadagdag pa ang pagseselos niya.
"Why? What's wrong with Drew hugging me Cons? It was just a friendly gesture for pete's sake!" di ko na naiwasang magtaas ng boses.
"Friendly?! It doesn't look like friendly to me! Damnit! Boyfriend mo ako Ynna pero hindi ka man lang nahihiyang makipagyakapan sa ibang lalaki!"
I was shocked of what he said. Seriously?
"Kaibigan ko yung tao Cons, ano ba! He was just comforting me. I'm hurt! I am fucking hurt Cons. Alam mo yung sitwasyon natin.." napaiyak na ako ng tuluyan.
Lalapitan niya sana ako pero umiwas ako.
"This was your fault but because I love you, pinagtatakpan kita. Mahirap para sakin ito Cons.. You over my cousin is so fucking hard. Nakuha ko yung punto kung bakit ayaw mong ipaalam sa pamilya natin na may "tayo" kaya nga tinutulungan kita diba? Hindi ko alam kung saan ako lulugar! Ayokong makasakit!"
Tumalikod ako para itago yung luha kong parang ilog kung umagos.
Naramdaman kong yinakap niya ako sa likod.
"I'm sorry. I am jealous." pag-amin niya. Di ko siya hinarap. Ayokong nakikita niya akong ganito. Matapang akong tao pero pagdating sa kanya tiklop ako.
Hinarap niya ako and wiped my tears through his thumb.
"Mahal na mahal kita Ynna. I am afraid. Takot akong sumugal. Minsan na akong naiwanan at ayokong mangyari sa atin yun."
"Cons I won't leave you no matter what."
Tumango siya at hinalikan ang noo ko. Yinakap niya ako at binaon ang mukha niya sa leeg ko.
"Mababaliw ako pag nawala ka. You are my drug. Please say that you're mine and mine alone." bulong niya.
Niyakap ko siya pabalik.
"I am yours. Peksman."
I felt him chuckled.
He faced me.
"Jologs ka talaga kaya love na love kita eh. You're one of a kind."
Then he kissed me so I closed my eyes and savor the moment. I really like the feeling being kissed and hugged by him. I feel protected and loved.
But what if the time comes, will it be the same? Will he still accept me? Will he still love me?
I hope so.
Because I love this man so much.
CONS' POV
Andito ako sa kwarto kasama si Ynna pero wag kayong mag-isip ng kung ano dyan. We just slept, that's all.
Kakagising ko lang at bigla akong napangiti ng una kong makita ang maamong mukha ng girlfriend ko.
Those eyes, nose, and kissable lips are all mine. Akin lang.
Marami akong iniisip na pwedeng gawin para matapos na ang problema namin. Kasalanan ko rin naman ang lahat ng ito. Kailangan ko lang itama ang pagkakamali ko.
BINABASA MO ANG
Behind her MASK
Teen FictionSa likod ng maskara ay mga nakatagong lihim. Mga pasakit, galit, at pagkamuhi. Isama pa ang lungkot at pighati. Pretending is not easy. It may lead you to agony. Parte ng pag-ibig ang SAKRIPISYO. Ngunit hanggang saan? PAG-IBIG o RESPONSIBILIDAD? Kan...