Chapter 19

41 1 0
                                    

YNNA's POV

umaga na naman. at aaminin ko, pagod ako. ewan ko anong dahilan ng kapagurang ito. papasok na naman ako sa school ngayon pero parang ayokong pumasok.

masama ang pakiramdam ko eh. hindi literal ba may sakit ako, it's just hindi ko alam kung paano haharapin ang mga tao ngayon lalo na si Cons.

matapos ba naman ng takbo-scene ko kahapon, diba?!

pero sa huli I decided to do my things and went off to school. kahit kinakabahan, I need to face them.

Yes. THEM.

at kapag sinuswerte ka nga naman, talagang makakasalubong ko pa sila. napatampal na lang tuloy ako sa noo ko.

"Goodmorning Ynns.."

"Goodmorning Ynna.."

sabay pa na bati nila.

"Morning." at pinilit kong ngumiti.

"para nga pala sayo.."

"for you.."

sabay na naman sila. Si Migs may inaabot ng flowers at si Cons naman ay teddy bear.

takte! bakit kelangang sabay pa?!

"uhh.." hindi ko alam kung kanino ang tatanggapin ko.  shit!

tiningnan ko sila at pareha pa talaga silang nakangiti pero halatang may kompetensya sa kanila dahil sa matalim na tinginan nila.

I sighed.

at pareho ko na lang kinuha ang mga dala nila. tig-isang kamay. tapos lalagpasan ko na sana sila pero may pumigil sa braso ko at napangiwi ako pero di ko pinahalata.

"Where are you going?" - Cons

"Room." plain kong sagot.

"Can we----"

"Not now Cons, pagod ako" at binitiwan niya ako kaya sinamantala ko yun para makaalis.

nung nasa lobby na ako, napabuga na lang ako ng hangin. mabuti na lang at walang tao dito.

medyo mahangin din dahil kaya lumapit ako sa railings at nilanghap ang simoy ng hangin.

hinayaan ko na lang na liparin ng hangin ang buhok ko.

"It's refreshing.."

napatingin ako sa langit.

I sighed.

ang dami kong iniisip ngayon at sa totoo lang nakakabobo na. masyado nilang ginugulo ang isip ko. argh!

"ang kapal talaga ng mukha niya.."

"sinabi mo pa girl.."

"akala mo naman kung sinong kagandahan, porket nililigawan siya ng dalawa sa esss boys.."

nagpanting ang tenga ko sa narinig ko. kung hindi ako nagkakamali, ako ang tinutukoy nila.

napafist ako.

nilingon ko sila at matalim na tiningnan. nilapitan ko sila.

I smiled at them SWEETLY. note the sarcasm here.

"Hey bitches!"

"WHAT?!?!"

I smirked.

"Hindi pa ba talaga kayo nagsasawa sa kakatsismis?"

"Wala kang pakialam dun.."

"Of course I have! ako ang involve eh.."

"and so? di porket nililigawan ka nina Cons at Migs eh magmamagaling ka na" mataray na sagot ni Maggie.

tss. Cheerleader captain at ang feelingerang-ambisosya na H.U.

"Ow.. so are you insecured of me now Maggie? threat na pala ako sayo ngayon.." then I playfully smiled

"WTH! of course not! Why would I?!"

I just shrugged.

"Talaga? oh bakit napakabig deal naman ata sayo kung nililigawan ako ng MGA miyembro ng Esss boys?"


she smirked.

"Dahil naaawa ako sayo..."

natigilan ako sa sinabi niya.

naaawa?

napatingin ako sa kanya

"anong sinasabi mo?"


"Do you want me to state the obvious Ynna? Di kaya masaktan mo lang ang sarili mo.."

di ko siya sinagot.


"Let's say niligawan ka nga nila, do you have any assurance na totoo ang ipinapakita nila sayo?"


"Ano ba talagang gusto mong sabihin?!" nagtitimpi na ako dito.

"Sigurado ka bang may gusto talaga sayo si Migs eh hindi naman kayo malapit sa isa't isa? Eh si Cons.. sigurado ka bang nakaMOVE-ON na siya sa past niya?"

natigilan ako sa sinabi niya.

oo, kahit ako ay naguguluhan din sa mga nangyayari. napakabilis ng mga pangyayari. minsan ko na rin namang tinanong yan sa sarili ko pero wala akong nakuhang sagot.

napaFist na naman ako.

dapat kong malaman.

"kaya kung ako sayo, ilayo mo na ang sarili mo sa kanila kung ayaw mong masaktan.." at umalis na sila.

tiningnan ko siya paalis. bakit parang may double-meaning ang sinabi niya?

"kaya kung ako sayo, ilayo mo na ang sarili mo sa kanila kung ayaw mong masaktan.."

"kaya kung ako sayo, ilayo mo na ang sarili mo sa kanila kung ayaw mong masaktan.."

"kaya kung ako sayo, ilayo mo na ang sarili mo sa kanila kung ayaw mong masaktan.."


"kaya kung ako sayo, ilayo mo na ang sarili mo sa kanila kung ayaw mong masaktan.."

"kaya kung ako sayo, ilayo mo na ang sarili mo sa kanila kung ayaw mong masaktan.."

hindi mawala sa isipan ko ang huling sinabi ni Maggie. ano ba talagang ibig niyang sabihin?!


ugh!

I NEED TO THINK.

Behind her MASKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon