MASCA's POV
4pm.
4pm pa pero andito na kaming lahat sa location ng target at hinihintay ang operasyon nila. nakabantay lang kami sa area.
lahat kami ay nakapwesto sa madidilim na part ng location. di kalayuan sa location ko, makikita ang H.U. kaya doble ingat ang gagawin namin para di makabulabog.
lahat ng gamit naming armas di makakagawa ng ingay. sinigurado ko yun. SILENCER ang lahat na baril na dala namin.
isa ako sa mga sharp shooters ng ahensya at kahit gaano kalayo siguradong asintado.
tahimik lang kami na nagmamasid. bawat galaw ng mga tao na nandito pati mga estudyanteng napapadaan.
napatingin ako sa relo.
5:55pm.
5minutes. mas lalong humihigpit ang hawak ko sa baril ko. inilibot ko ang mata ko at saktong napatingin ako sa pintuan ng gusali nang may pumaradang sasakyan.
6pm.
'wala ngang palya' sabi ko sa isip ko. I smirked.
pumasok ang isang binata na nakashades, mahahalatang sanay sa pakikipag-away dahil sa built ng katawan nito. gwapo rin siya, pero mas gwapo pa rin si...
aish!
di ito oras para isipin ang taong yun.
tinitigan ko ulit ang lalaking kakapasok lang.
'Dominic...'
lumapit siya sa isang lalaking kakababa ng barko. may kanya-kanya silang dalang attache case.
huminto sila sa magkabilaan na side ng table na nasa gitna nila at inilapag ang mga case nila at binuksan ito.
itinutok ko ang baril ko, hindi sa mga lalaki kundi dun sa laman ng case nila.
pinakinggan ko ang pag-uusap nila.
"Kumusta Dominic?"
"Mabuti."
napakatipid niyang magsalita. hindi na siya yung madaldal at hyper na bata noon.
I smirked.
"kumpleto ba to?" Dom said.
"oo, walang labis walang kulang"
"good."
pera ang laman ng case ni Dominic at droga naman sa lalaking kausap niya.
itinulak na ng magkabilang panig ang case..
1
2
3
4
5
*bang!
tinamaan ko ang isang pack ng droga. tiningnan ko ang taong nasa taas, si W.D at tinanguan siya.
ibinuga niya ang powder galing sa taas. tiningnan ko naman si R.S. senyas para lumapit sila sa kabilang panig.
nagsimula nang magpaputok ang grupo nila Dominic pero nahuli at naposasan na ang mga kanegotiate niya.
*bang! bang! bang!
shit!
may makakarinig!
dali-dali akong tumakbo papunta sa area at kinuha ang mga case pero nasagi ni Dom ang kamay ko kaya pinalo ko ito ng baril at binalibag ang braso saka ko kinuha ang mga case at hinagis kay B.D.
BINABASA MO ANG
Behind her MASK
Teen FictionSa likod ng maskara ay mga nakatagong lihim. Mga pasakit, galit, at pagkamuhi. Isama pa ang lungkot at pighati. Pretending is not easy. It may lead you to agony. Parte ng pag-ibig ang SAKRIPISYO. Ngunit hanggang saan? PAG-IBIG o RESPONSIBILIDAD? Kan...