Chapter 11

55 3 0
                                    

CONS' POV

what the hell just happend?!

bakit ganun ang naramdaman ko nung kumanta si Ynna? bakit parang tagos? shit lang!

tapos may payakap-yakap pa sya dun sa nakaduet nya eh hamak na mas gwapo naman aku dun!

teka! ano ba naman tung pinagsasasabi ko?!

"oh pare! anyare dyan sa mukha mo at nakabusangot ka? problema mo?" tanong ni Jiggs sakin na busy naman sa pagtetext pero nagawa pa rin akong pansinin.

"wala." plain kong sagot .

"baka nagseselos.."

napatingin naman kami kay Migs nung sinabi nya yun.

ha? NAGSESELOS?

"saan naman siya magseselos Migs? eh alam naman natin na di pa nakakamove-on etong kaibigan natin" sabat naman ni Triggs at inakbayan ako.

sinamaan ko lang siya ng tingin

pero may punto siya..

kanino naman ako magseselos eh wala naman akong nagugustuhan pagkatapos ni-----

"maybe to her bestfriend.." kibit-balikat na sagot ni Migs.

ako? magkakagusto kay Ynna?

mabait si Ynna. siya yung nasa tabi ko nung mga panahong nasa kadiliman ako ng mundo.

pero baka naman paghanga lang ito. matatag kasi siya at maaasahan sa lahat ng oras. atsaka ayaw kong mawala ang kung anong meron kami at yun ay ang aming PAGKAKAIBIGAN.

siguro nga paghanga lang ito.

napailing ako.

"tsk! I am not jealous. Tara na nga! puntahan na natin si Ynna"

at naglakad kami papunta sa Music Room.

naglalakad na kami sa hallway at puro tilian lang naririnig namin.

tsk! kung andito lang si Ynna , tiyak na magtatalak na naman yun.

napangiti naman ako.

sa di kalayuan nakita namin yung dancer na nakaMask kanina habang nagsasayaw.

may kausap siya at parang galit yung hitsura ng kausap niya pero siya wala kang makikitang expression.

ay meron pala.

COLDNESS.

yun ang makikita mo sa mga mata niya.

tumalikod siya sa kausap niya at humarap sa direksyon namin.

nakita ko naman si Migs na matamang tinitigan ang babaeng papalapit samin.

nang konti na lang ang pagitan namin. tiningnan niya kami isa-isa pero mas nagtagal ang mga mata niya kay Migs or should I say sa sugat ni Migs sa braso niya na napansin din ni Ynna kanina.

magkakilala ba sila?

lumipat naman ang tingin niya sa akin. para akong binuhusan ng malamig na tubig sa tingin niya. sobrang lamig.

pero bakit parang pamilyar ang mga matang yun?

wala naman akong kakilalang kulay green ang mata, hazel-green to be exact.

after that nilagpasan niya kami.

nagtama sandali ang mga tingin namin.

narinig ko na lang ang sabi ni Triggs, "She's weird.."

yea. She's WEIRD.

YNNA's POV

tumatakbo ako ngayon pabalik sa Music Room. andun daw kasi sila Cons.

ano naman kaya ang ginagawa nila dun?

nagpunta kasi ako ng washroom.

takbo!

at last!

"Hey Guys!!" tawag ko sa kanila.

napalingon naman sila at parehong nakakunot ang mga noo.

"anong problema ng mga kilay niyo? idugtong na lang kaya natin ang mga yan?" biro ko sa kanila.

masyado naman kasi silang seryoso.

"San ka ba galing?" Cons asked me.

"oo nga Ynn, halos kasabay ka lang namin lumabas ng audi ah pero di ka naman namin nakita na palabas ng music room.." Triggs murmured.

"nag washroom lang ako saglit.." sagot ko naman sa kanila.

"ambilis mo namang nawala. di ka man lang namin napansin kanina" - Jiggs

nakakatuwa naman at hinahanap pala nila ako.

I smiled.

"nagmamadali na kasi ako kanina pagkatapos naming kumanta dahil ihing-ihi na ako" sabi ko sa kanila.

tumango lang ang kambal.

"may payakap-yakap pa nga kayo kanina eh.." bulong ni Cons pero medyo di ko maintindihan.

"anong sabi mo Cons?"

"ha? ah wala.." sagot naman niya.

"pero dapat naabutan ka namin kanina.." biglang salita ni Migs.

tiningnan ko naman siya.

parang kinikilatis niya ang buong pagkatao ko.

tss. I made a small smirk.

"kayo naman masyado kayong nag-aalala, eh sa najijingle na ako. uso kaya ang tumakbo. hahaha!"

parang di sila kumbinsido. lalo na si Migs. anong problema nito?

"tsk! tara na! libre niyo 'ko. I'm hungry!" sabay talikod ko sa kanila.

di naman nagtagal eh sumunod sila.

I playfully SMILE.

Behind her MASKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon