Chapter 24

28 2 0
                                    

CONS' POV

Shit! Where the hell is she?! Takbo rito, takbo roon ang ginagawa ko. Halos mabali na ang leeg ko sa kakalinga just look for her but damn! She's out of nowhere!

I need to see her.

BLAAG!


"Awww!"


"Ow shit! I am sorry miss. I didn't mean to-----"


"Cons?"

That very familiar voice. Tiningnan ko siya and to my gladness, I hugged her. TIGHTLY.

"Uhh. Cons, what's wrong?"

"Sshh. Let's stay like this for awhile."

Hinaplos ko ang buhok niya. Her scent makes me feel warm. Ang bango!

"But Cons..."

Tiningnan ko siya with 'what-is-the-matter-look'

Lumibot naman ang mata niya kaya sinundan ko yun. And to my surprise...


"We're making a scene here Cons.." sabi niya habang nakayuko at pinaglalaruan pa niya ang mga daliri niya. How cute!

"Tss. Hayaan mo sila." Then I grabbed her somewhere na pwede kaming makapag-solo at napansin kong sa likod yun ng building namin.

"W-what are we doing here?" Tila kinakabahan pa siya sa tanong na yun. Napangiti tuloy ako.


Hinawi ko ang buhok niyang nakatabon sa kanyang mata then inipit ko ito sa likod ng tenga niya. I paused awhile after looking at her eyes. She has this familiar eyes but I can't remember kung kanino to. Well, I just dropped the thought.

I have this urge to remove her nerdy eyeglasses though bagay naman sa kanya pero my hand just freely and slowly remove it. At first there is hesitation in her eyes.

"Just let me. Please?" and she just nodded as a sign of defeat.

Hinawakan ko ang pisngi niya. Ang lambot. Ang sarap pisilin. Ghad! Bakit ngayon ko lang napansin ang katulad ni Ynna?

"Cons?"


"Totoo bang nakapili ka na?" I asked her directly in her eyes pero umiwas siya.

"Uhh.. How did you know?"

"Just answer me Ynn, please."

She sighed then eventually smiled.

"Yes. I already did."

"Sino?"

Napakunot ang noo niya.

"Hindi mo pa alam?!"

Nakakatuwa ang expression ng mukha niya. Gusto kong marinig mula mismo sa kanya na AKO ang pinipili niya.

"I want to hear it DIRECTLY FROM YOU."

I saw her gulped.

"Eeehh! Alam mo na eh! Bakit ko pa uulitin?"

Para siyang batang nagtatantrums.

"Please?" I plead to her.

"Aish! Oo na! IKAW nga ang pinipili ko!" Sabay iwas niya ng tingin.

I grabbed the opportunity to grab her to embrace. I feel complete. Naramdaman ko na ba ito before? I think I didn't.

"Thank you Ynna."

Kumalas siya sa yakap namin. Bitin! Ano ba naman tung iniisip ko?! Ang bading! -_-

"For what?"

"For giving a chance to prove myself to you.." I smiled.

Then she hugged me and I hugged her back.

"Simula pa lang, ikaw na talaga Cons.."

YNNA's POV

Ayie! Kami na! I can't explain how happy I am. Sheeez -_-

Pauwi na kami ngayon at take note: HHWW ang peg namin dito. Eehh! Wag kayo first timer ako.


Sinilip ko si Cons pero diretso lang ang tingin niya sa daan kesyo ang laki-laki ng ngiti eh!


"Saan mo gustong kumain Ynn? It's getting late. Ayokong nagugutom ka."


O-My-Gee! Parang kinilig lahat ng insides ko. Takte! Behave Ynna. Nagkaboyfriend ka lang eh.


"Sa condo na lang.." I smiled.


"Pero---"

"I'll cook for you." sabay wink sa kanya.

Oooopps! Did I see it right? Nagblush si Cons?! Hahaha! Maasar nga.


"Uyy si Cons nagbablush! Hahaha" sinundot ko pa nga ang pisngi niya.


"Ha? Hindi ah!" sabay iwas ng tingin.


"Pfft! Ok fine.."


Timing naman at dumating kami sa carpark. Napatingin tuloy siya sakin. Nakakunot ang noo. Paano ba naman kasi, may kanya-kanya kaming sasakyan.

"Whose car we're gonna use?" Tanong niya.

"Both. Let's take our cars to the condo today Cons. Bukas na lang ako sasabay sayo."


He sighed.


"Fine. But be careful in driving. Kaskasera ka pa naman."

Nagsmile lang ako.


"See you at the condo." Then he kissed me on the forehead. Ayt! Parang umakyat ata lahat ng dugo ko sa mukha.

"Next time I'll get your first kiss.." bulong niya sa may tenga ko.

I blushed tapos tinulak ko siya kaunti.


"Nakuha mo na kaya!"


Tumawa lang siya.

"Hahahaha! I know right! Cge na, ingat. I love you!" sabay pasok sa kotse niya.


I LOVE YOU. Ang sarap pakinggan. Sana nga, AKO na ang mahal niya at hindi na SIYA. I sighed. Then pumasok na ako sa kotse.

Behind her MASKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon