Chapter 31

30 1 3
                                    

YNNA's POV


Kung akala niyo eh small dinner lang ang magaganap, pwes mali kayo. Kasi pagpasok ko pa lang sa napakalaki naming dining room eh di mo aakalaing hindi lang pamilya ko ang nandito, syempre counted na si Sharlene. Cousin ko siya remember?


'Ito ba ang small dinner? Tss..'  sabi ko sa isip ko.


Pano ba naman kasi ilang pares ng mata ang nakatutok sa akin ngayon. Damn! Bakit andito ang Esss boys together with their parents? Alam ko magkakabarkada ang mga parents namin pero it's been a long time since nagsama-sama kami sa isang salo-salo. You know, business tycoons sila. Kahit kailan talaga di ko mabasa ang mga galaw at iniisip ni mommy.


"Oh hija! You look gorgeous on your dress." tita Mikaela said, Migs' mom.


"Thanks tita." kimi kong sagot at dahan-dahang lumapit sa table.


"It's been a long time since nakita ka naming nagsuot ulit ng mga dress. Bata pa ata kayo nun eh!" tita Trina said, twin's mom.


At nagtawanan sila pero ako di natutuwa dahil sa sama ng view. Kaharap ko lang naman ang dating magkasintahan. Tss. Magkatabi pa talaga ah.


"So how's life kids?" tito Miguel said, Mig's dad.


"We're doing good tito. Still enjoying." Jiggs answered. Seryoso talaga kaming lahat kapag kausap namin ang parents namin. Nakakahiya naman kasi.


"Well mabuti naman. Ienjoy niyo na at di rin magtatagal kayo na ang maghahandle ng mga business natin." sabat ni dad.


Business! Tsk! Ayokong nag-uusap ng tungkol sa business. Nakakaumay.


"Anyway, Sharlene will be staying for good and she's already enrolled in your school." tita Sheena said, mom's sister.


At anong sabi niya? Si Sharlene will be staying for good? I doubt. Natigilan kami maliban sa parents namin. This is not happening! Argh!


"Kamusta naman ang lovebirds natin dito?" mom asked.


Sasagot na sana ako pero may nakauna sa akin. Damn! How dare she!


"We're good tita." Sharlene answered.


"Good to hear that."


Anong karapatan niyang sabihin yun? So it means hindi alam ng parents namin na matagal nang hiwalay sina Sharlene at Cons? Why is she lying? Bakit siya umaakto na parang walang break-up na nangyari sa kanila? Na para bang wala siyang iniwan at sinaktan? She's out of her mind! Tiningnan ko si Con and I saw him gritted his teeth. Galit siya, I know pero bakit hindi niya itama ang sinabi ng ex-girlfriend niya?


"Ikaw Ynna? Mukhang ikaw na lang ata ang di nakakaranas ng lovelife dito ah! May natitipuhan ka na ba?" tito Jack asked, twin's dad.

Behind her MASKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon