Tác giả: Ba La Mật Chung
* ngốc trạm x tông chủ trừng ooc xin đừng KY
*cp trạm trừng nửa nguyên tác hướng
* hiện tại từ giang tông chủ cho chúng ta phục bàn. Tốc đánh, hoan nghênh bắt trùng.
Tuyết đêm trời cao, lâu cao tẫn vọng trong thành cảnh. Cứ việc đêm đã khuya, đêm khuya uống tán, nhưng tối nay đón giao thừa, vân mộng phố lớn ngõ nhỏ vẫn là đèn đuốc sáng trưng, đuốc ảnh diêu hồng.
Liên Hoa Ổ thư phòng nội, khắc đa dạng song cửa sổ rơi xuống một tầng nhàn nhạt mỏng ảnh, ngoài phòng nến đỏ tố tuyết tương dung, hành lang gấp khúc lắng nghe có thể nghe phong quá cành lá run rẩy, rào rạt không ngừng.
Lam trạm cùng giang trừng tương đối mà ngồi, trung gian tĩnh đặt một trương lùn án, giường nệm bên cạnh, dâng hương tụ tập sa yên, tán ở phòng trong các góc.
Chủ sự cấp hai người thêm vào trà nóng, nghĩ bọn họ còn không có dùng bữa tối, lại bưng hai bàn phòng bếp bị ăn khuya điểm tâm lại đây.
"Đi thôi." Giang trừng chậm rãi mở mắt ra, tay phải nhẹ nhàng vung lên, tản ra quanh quẩn quanh thân ngải diệp hương.
"Đúng vậy." chủ sự đem mộc bàn kẹp nơi tay cánh tay cùng thân thể chi gian, cúi người cung kính mà lui đi ra ngoài.
Môn bị khép lại thời khắc đó, thư phòng nội không khí đột nhiên vừa chuyển, tĩnh như một cái đầm nước sâu, mặt ngoài gợn sóng bất kinh, kỳ thật đáy nước sóng ngầm mãnh liệt, giống như lốc xoáy xoay quanh, dục muốn cuốn lên càng thật lớn vằn nước.
Giang trừng tay cầm chung trà, đầu ngón tay hơi hơi phát run, đạm màu nâu chất lỏng tùy theo lay động, phía sau tiếp trước mà đụng chạm ly vách tường. Giang trừng ánh mắt buồn bã, lòng bàn tay buộc chặt, ổn định chung trà, cực lực áp lực trong lòng kia vô pháp ngôn ngữ tình cảm, bình tĩnh hỏi, "Khi nào thanh tỉnh?"
"...... Du hồ ngày ấy." Việc đã đến nước này, lam trạm không cần lại giả ngu giấu giếm, hắn rũ mắt nhấp môi, trầm mặc sau một lúc lâu, mới vừa rồi đúng sự thật nói.
Quả nhiên như thế, giang trừng tâm niệm vừa động, gác xuống chung trà, xem ra ngày ấy lam trạm lời nói việc làm đều không phải là ngẫu nhiên, mà là khôi phục hiện ra.
"Là uống rượu gây ra?" Giang trừng suy nghĩ thu hồi, tinh tế mà truy vấn nói.
"Đúng vậy." lam trạm ngồi nghiêm chỉnh, lưng thẳng rất, mặt mày lãnh đạm, tư thế căng nhã ngày xưa cười ngây ngô si lăng đã không thấy bóng dáng, quy phạm đoan chính Hàm Quang Quân đã trở lại.
"Ta cũng không biết Hàm Quang Quân thích giả ngu sung lăng." Giang trừng tức giận, khinh miệt cười, thanh âm bén nhọn. Cảm thấy chính mình bị lừa, lòng bàn tay dùng sức mà phách về phía án mặt, chấn lùn án tả hữu lay động, chung trà nước trà vẩy ra mà ra, sái lạc án giác, duyên biên chảy xuống. Giang trừng mặt đẹp hàn trầm, lạnh giọng hỏi, "Ngươi đã đã thanh tỉnh, vì sao phải tiếp tục giả ngu? Ta từng nghe nói ngươi không tốt rượu lực, say sau dễ phun chân ngôn, ngày ấy đình hóng gió uống rượu, ngươi vì sao không việc gì?"