LINK:https://evelinagrande.lofter.com/post/1ecb8320_1c9c0e2a0#
Báo động trước:
◎ lam trạm cùng giang trừng ở Cô Tô cầu học khi lẫn nhau yêu thầm, nhưng là đối phương không biết.
◎ Ngụy Vô Tiện không có chết, khắp nơi tìm biện pháp giải quyết.
◎ không có Quan Âm miếu cốt truyện, thời gian tuyến ở kim lăng lại lớn một chút thời điểm.
===================================
Truyền thuyết cự nay Huyền môn thế đạo hình thành mấy ngàn năm trước, Thần Châu đại địa phát sinh một lần trăm năm khó gặp nạn hạn hán. Mặt trời chói chang vào đầu, chước nướng đại địa, phạm vi trăm dặm, tìm không thấy nửa giọt nước trong, trên đường hoành nằm đói chết, thân hình gầy yếu như sài thi thể. Sau vân cảnh trong mơ giới nội một tu sĩ lấy mệnh tương tế, đổi lấy một hồi cứu mạng vũ.
Lúc ấy nhìn đến toàn bộ quá trình người ta nói, chỉ thấy thiên địa đen kịt, tiếng sấm trầm đục, vài đạo sấm sét cắt qua tầng mây xông thẳng tu sĩ, xé rách người thân thể, hủy đi cốt mút huyết, kia điện quang lóe người không mở ra được mắt. Sau lại nghe được một tiếng rồng ngâm, lại mở mắt ra, kia tu sĩ ban đầu trạm địa phương cái gì đều không có lưu lại. Ngẩng đầu vừa thấy, chỉ thấy kia nồng hậu tầng mây không ngừng quay cuồng, truyền đến từng trận rồng ngâm. Vũ, cũng là như thế này tới. Này trời mưa ước chừng bảy ngày, dễ chịu vạn vật, Thần Châu cũng bởi vậy việc nặng.
Tu sĩ phá kiếp thành long với tháng 5 sơ năm. Vân mộng bá tánh tu sửa miếu thờ, hàng năm tế bái, khẩn cầu long tổ phù hộ. Nhưng mà ngàn năm sau một ngày ban đêm, trời giáng cự lôi, đem vân cảnh trong mơ nội trăm chỗ long tổ miếu thiêu cái sạch sẽ. Bá tánh cho là thiên phạt, quỳ cầu thần đế tha thứ, cuối cùng chỉ chừa nhỏ nhất kia một tòa long tổ miếu.
Năm thứ hai, một tá càng người tháng 5 sơ sáu khắp nơi nói đêm qua hắn ở long tổ miếu thấy được thần tiên. Người nọ một thân bạc trang, trường thân ngọc lập, đạp tinh mà đến. Tiên quân đứng ở trong miếu, nhìn ở giữa kia tòa long tổ tượng, trong miệng niệm cái gì, khóe mắt lướt qua vài giọt thanh lệ. Gõ mõ cầm canh người tiểu tâm để sát vào, nghe được tiên quân tự xưng "Hàm quang".
Giang trừng là nghe long tổ truyền nói lớn lên. Thần tiên? Thần tiên không cứu người, mỗi ngày hưởng hương khói, chịu người chiêm ngưỡng, cũng không thấy lúc trước bắn ngày chi chinh cấp ném vài đạo thiên lôi cứu người. Lời nói là như thế này nói, vẫn là hàng năm đến thời gian liền đi long tổ miếu thêm một bút tiền nhan đèn. Hắn không tin, tính vì thân nhân cầu cái hảo dấu hiệu.
"Cữu cữu! Ta tới!" Kim lăng một phen đẩy ra cửa thư phòng, xông thẳng án thư trước, bắt lấy giang trừng đang xem tông vụ, "Cữu cữu, ta mấy ngày hôm trước cho ngươi phát thiệp ngươi như thế nào không đi?"
Giang trừng rút về, nhìn kim lăng, chậm rãi mở miệng nói: "Ngươi đường huynh cưới vợ ta đi xem náo nhiệt gì. Ngươi thực nhàn? Tông vụ đều xử lý xong không có? Mới tiếp nhận tông vụ liền ra bên ngoài chạy, xảy ra chuyện lại là ta cho ngươi chùi đít."
Kim quang dao với năm kia bắt đầu cố ý làm kim lăng tiếp nhận bộ phận Kim gia tông vụ, năm nay bắt đầu hạ phóng đại bộ phận thực quyền làm kim lăng luyện tập.